ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

หอพักในอังกฤษ มีแบบไหนบ้างนะ?

สำหรับน้องๆที่กำลังสนใจจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ หรือว่า สมัครเรียนไปแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่า แบบห้องพัก หรือ หอพักในอังกฤษ มีให้เลือกแบบไหนบ้าง ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้พี่ๆ IEC Abroad รวบรวมข้อมูลมาให้น้องๆที่นี่แล้วค่า

หอพักที่ประเทศอังกฤษสำหรับนักศึกษาต่างชาติ จะแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆค่ะ

1. University Accommodation

University Accommodation หรือเรียกกันแบบเข้าใจง่ายๆ นั่นก็คือ หอในของมหาวิทยาลัย ค่ะ

ข้อดี

  • ตั้งอยู่ ภายใน Campus มหาวิทยาลัย ทำให้ น้องๆ สะดวกสบาย มากขึ้น ใน การเดินทาง ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะว่า สามารถเดินไปเรียนได้
  • ได้อยู่กับ เพื่อน ที่ ศึกษาอยู่ใน มหาวิทยาลัย เดียวกัน ทำให้ อาจจะได้ เพื่อนต่างคณะ เพิ่มขึ้นด้วย
  • มีระบบ รักษาความปลอดภัย ที่ดี จาก ทาง มหาวิทยาลัย

ข้อเสีย

  • อาจจะ ไกลจาก ตัวเมือง หรือว่า City Centre
  • น้องๆ อาจจะ เหงา ในวันที่ไม่มีเรียน เนื่องจาก เพื่อนๆ อาจจะ เข้าไปเที่ยว ใน ตัวเมือง กันค่ะ

2. Private Accommodation

Private Accommodation หรือว่า หอพักเอกชน นั่นเองค่ะ ในที่นี้ พี่ๆ IEC ขอยกแค่ หอพักเอกชน ที่ เค้าเปิดไว้ สำหรับ นักศึกษา โดยเฉพาะ นะคะ

ข้อดี

  • ส่วนมาก หอพักเอกชน จะตั้งอยู่ ใน ตัวเมือง หรือ City Centre ทำให้ น้องๆ สะดวกสบาย มากขึ้น อยากไปช้อปปิ้ง หรือ ไปเดินเล่นตอนไหน ก็ ออกไปได้ สะดวก เลยค่ะ
  • ปลอดภัย หายห่วง เพราะว่า ทั้งหอพัก จะมีแค่ นักศึกษาเท่านั้นค่ะ ทำให้ เราอาจจะ มีเพื่อนจาก ต่าง มหาวิทยาลัย เพิ่มด้วยค่ะ

ข้อเสีย

  • อาจจะ เสียเวลา เดินทาง หรือว่า ค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง เพิ่มขึ้น เมื่อ เดินทาง ไปเรียน ค่ะ อยู่ที่ว่า เราจะ เลือกหอพัก ใกล้ไกล จาก มหาวิทยาลัย ของเราเท่าไหร่
  • บางแห่ง ราคา อาจจะสูง เมื่อเทียบ กับ หอพักในมหาวิทยาลัย เนื่องจาก location หรือว่า สเปคของห้องด้วยค่ะ

เมื่อทราบประเภทของ หอพักในอังกฤษ ทั้งสองแล้ว มาถึงแบบห้องกันบ้างค่ะ สำหรับที่ประเทศอังกฤษ จะมีห้องพักให้เลือก 3 แบบหลักๆค่ะ

1. Studio

โดยห้องพักแบบ Studio นี้ หมายถึง ในห้องพักของน้องๆจะมีทุกอย่างอยู่ในตัวเลยค่ะ ทั้งห้องนอน, ห้องน้ำ และ ห้องครัวขนาดเล็กด้วยค่ะ น้องๆได้อยู่แบบส่วนตัวจริงๆ เหมาะสำหรับ น้องๆที่มีโลกส่วนตัวสูง หรืออยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นค่ะ ซึ่งในความสะดวกสบายนี้ทำให้ราคาของแบบห้อง Studio จะค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับ ห้องแบบอื่นๆค่ะ

2. En-Suite

โดยห้องพักแบบ En-Suite นี้ หมายถึง ห้องนอนที่มีห้องน้ำส่วนตัว ในห้องนั่นเองค่ะ แต่น้องๆจะต้องแชร์ห้องครัว และพื้นที่ส่วนกลาง กับ เพื่อนนักเรียนคนอื่นนั่นเอง แอบกระซิบว่า ห้องพักแบบนี้ นิยมสุดๆเลยค่ะ เพราะว่า ราคาไม่สูงมาก แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัวอยู่ค่ะ

3. Standard

โดยห้องพักแบบ Standard ราคาจะย่อมเยาว์ที่สุด เพราะน้องๆจะต้องแชร์ ห้องน้ำ, ห้องครัว และ พื้นที่ส่วนกลาง กับเพื่อนนักเรียนคนอื่นด้วยค่ะ

https://www.casita.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top