ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา

ถ้าคุณกำลังเตรียมตัวสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา เชิญทางนี้! พี่ๆ IEC Abroad Thailand แอบมาบอกเคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับ การสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา แต่ก่อนอื่น เราไปทำความรู้จักการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนกันก่อนดีกว่า

การสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกาคืออะไร?

การสัมภาษณ์วีซ่าสำหรับนักเรียนเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการขอวีซ่าของนักเรียนที่จะไปเรียนที่อเมริกา ต้องบอกก่อนว่าการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนนั้น อาจแตกต่างจากการสัมภาษณ์วีซ่าทั่วไปอยู่เล็กน้อย

ขั้นตอนการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกามีอะไรบ้าง?

ขั้นตอนคร่าวๆก็คือ คุณต้องจองการนัดหมายในสถานกงสุลอเมริกาที่ใกล้ที่สุดและเข้าสัมภาษณ์ในวันที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่วีซ่าจะถามคำถามต่างๆเพื่อตรวจสอบว่าคุณมีความตั้งใจจริงที่จะเป็นนักเรียนต่างชาติในสหรัฐอเมริกาหรือไม่

รู้ข้อมูลคร่าวๆแล้ว เราไปดูกันว่ามีคำถามแนวไหนบ้างในที่มักจะถูกถามในการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา

คำถาม และ คำตอบ เหล่านี้ เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น คุณสามารถ ดัดแปลง คำตอบของคุณ ให้สอดคล้อง กับ ประสบการณ์การศึกษา การทำงาน ของ คุณเอง โดยทั่วไป คำถามจะเกี่ยวกับ วุฒิการศึกษา แผนการเรียนต่อ และ เหตุผล ที่ ตัดสินใจเรียนต่อ ที่ อเมริกา ตัวอย่างเช่น:

1. คุณจะไปเรียนที่ไหน?
– ฉันกำลังจะเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย X ในหลักสูตร Y

2. ทำไมคุณถึงเลือกหลักสูตร / มหาวิทยาลัยนี้?
– สถาปัตยกรรม เป็นสิ่งที่ ฉันชอบ หลังจาก จบระดับปริญญาตรี ฉันทำงานอยู่ สองสามปี และ คิดว่า ฉันจำเป็นต้องพัฒนา ทักษะ และ เรียนรู้ เพิ่มเติม เพื่อเป็นสถาปนิก ที่ดีขึ้น ดังนั้น ฉัน จึง เริ่มมองหามหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรสูงกว่า ปริญญาตรี ด้าน สถาปัตยกรรม และ มหาวิทยาลัย X อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการ

3. คุณจะเลี้ยงดูตัวเองอย่างไรในระหว่างเรียน?
– ทั้งพ่อและแม่ของฉันมีฐานะทางการเงินที่ดีและพวกเขาตัดสินใจที่จะสนับสนุนฉันในช่วงที่ฉันอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

4. คุณวางแผนที่จะอยู่ที่ไหนในสหรัฐอเมริกา?
– ฉันต้องการสัมผัสชีวิตนักศึกษาอีกครั้ง ดังนั้นฉันจะเข้าพักในที่พักในมหาวิทยาลัยที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ให้

ไม่ยากเลยใช่ไหม? ปกติแล้วคำถามส่วนใหญ่จะเป็นแนวๆนี้ ที่เหลือก็แค่เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม หาข้อมูล และตั้งสติให้ดี ถ้าเรารู้คำถามคร่าวๆก็จะทำให้เราลดความประหม่าในการสัมภาษณ์วีซ่าไปได้เยอะเลยทีเดียว สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด พี่ๆ IEC Abroad Thailand ยังเตรียม 5 เคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนสหรัฐอเมริกามาฝากคุณด้วย

เคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา:

• อ่านข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่คุณเลือก เจ้าหน้าที่วีซ่าอาจถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อพิจารณาว่าคุณจริงจังกับการไปเรียนต่อมากแค่ไหน
• ทำความคุ้นเคยกับโปรไฟล์ของคุณ แม้ว่าคุณจะรู้ประวัติส่วนตัวของคุณมาดีอยู่แล้ว แต่เพื่อความลื่นไหลในการสัมภาษณ์ ลองทบทวนอีกครั้งจะดีกว่า การเตรียมตัวมาอย่างดีจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความกระวนกระวายใจในการสัมภาษณ์ได้ดีเลยทีเดียว
• มีแผนการเงินที่ชัดเจน การมีคำตอบที่ดีสำหรับคำถามที่เกี่ยวกับแผนการเงินจะแสดงให้เจ้าหน้าที่วีซ่าเห็นว่า คุณมีความรับผิดชอบแล้วและได้วางแผนเรื่องนี้เอาไว้แล้ว
• ฝึกใช้ภาษาอังกฤษให้คล่องแคล้ว อาจจะเริ่มต้นด้วยการพูดคุยกับเพื่อน และครอบครัวเป็นภาษาอังกฤษก่อน จากนั้นคุณสามารถขอให้คนใดคนหนึ่งซ้อมเป็นผู้สัมภาษณ์วีซ่าให้คุณก่อนที่จะลงสนามจริง
• ใช้ภาษากายและความมั่นใจเต็มร้อย ฝึกตอบคำถามหน้ากระจก สังเกตท่าทางและวิธีการพูดของคุณ ทำซ้ำๆ เป็นประจำจะช่วยปรับปรุงภาษากายและเพิ่มความมั่นใจได้ดีเลยทีเดียว

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำใน การสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ของคุณ:

DO!
• แต่งกาย ให้สุภาพ เรียบร้อย และ ทำตัวสบายๆ ยิ้ม และ ทักทาย เจ้าหน้าที่วีซ่า ของ คุณ เมื่อคุณเดินเข้าไป
• เตรียม เอกสาร ที่ จำเป็น ทั้งหมดให้พร้อม
• ตรงต่อเวลา ไปก่อนเวลา นัดสัมภาษณ์วีซ่า จะดีที่สุด
• ไม่จำเป็น ต้องตอบ คำตอบยาว ๆ แค่ ตอบคำถาม ให้กระชับ และ ตรงไปตรงมา
• แสดงความจำนง ที่ จะกลับมา ที่ ประเทศ ของ คุณ หลังจากจบการศึกษา เจ้าหน้าที่วีซ่า จำเป็น ต้องตรวจสอบ ให้แน่ใจว่า คุณเดินทาง ไป อเมริกา เพื่อการศึกษาเท่านั้น ข้อนี้สำคัญ นะคะทุกคน

Don’t!
• แต่งกายไม่เหมาะสม
• ฉีดน้ำหอม / ยาระงับกลิ่นกายแรง ๆ
• ฝืนพูดสำเนียงอเมริกา ถึงแม้ว่าเราจะไปเรียนต่อที่อเมริกา แต่เราไม่จำเป็นต้องเลียนแบบสำเนียงเจ้าของภาษาก็ได้ แค่พูดให้ชัดเจนด้วยสำเนียงที่เป็นของคุณเองก็โอเคแล้ว
• เถียงกับเจ้าหน้าที่วีซ่า หากคุณมีปัญหาใด ๆ ให้ใจเย็น ค่อยๆ อธิบายปัญหาของคุณอย่างสุภาพ
• โกหก หรือ พูดเกินจริงเพื่อให้คุณดูดี

https://www.studyusa.com/en

บทความอื่นๆ

Scroll to Top