ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เจาะลึก! คณะดังที่ประเทศอังกฤษ ด้าน Business

วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ น้องๆที่ต้องการไปเรียนต่อในระดับปริญญาโท ที่ประเทศอังกฤษ กับ คณะที่เรียกได้ว่า เป็นคณะยอดนิยมของน้องๆนักเรียนไทย เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือการ เรียนต่อ Business นั่นเองค่าาา

เรียนต่อ Business ที่ประเทศอังกฤษ แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร?

  • การเตรียมความพร้อมในระบบบริหารการจัดการ การสื่อสารเชิงธุรกิจ การเป็นผู้นำในด้านธุรกิจ กลยุทธ์ต่างๆ ในเชิงธุรกิจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ในแง่ของการทำธุรกิจ
  • การเรียนด้าน Business Management ที่ประเทศอังกฤษ นอกจากจะได้เรียนรู้จากทฤษฎีแล้ว ยังได้เน้นการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงจากประสบการณ์จริงซึ่งสอนโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรงอีกด้วย
  • ในบางมหาวิทยาลัย ก็จะมีหลักสูตรฝึกงานเพิ่มเข้ามาให้นักเรียนได้มีโอกาสในการนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง

ขอแนะนำ 6 มหาวิทยาลัย ชั้นนำ ในประเทศอังกฤษ ที่เด่นดังเหมาะสำหรับการ เรียนต่อ Business อย่างมาก!

1. Coventry University

Coventry University เป็นมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยของทางรัฐบาลอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนไทยเป็นอย่างมาก โดยได้รับรางวัล Modern University หรือมหาวิทยาลัยที่มีความทันสมัยมากที่สุดในประเทศอังกฤษ เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้ใช้เงินลงทุนอย่างมหาศาลสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับนักศึกษา มหาวิทยาลัยถูกก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1843 และได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัวในค.ศ. 1992 มีนักศึกษาประมาณ 21,000 คน คิดเป็นนักศึกษาต่างชาติประมาณ 8,000 คน ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมือง Coventry เป็นเมืองทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ เดินทางโดยรถไฟจาก London ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้มหาวิทยาลัยก็ได้เปิด London Campus ไว้รองรับนักศึกษาในเมืองหลวงอีกเช่นกัน

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.15 ขึ้นไป

IELTS of 6.5 overall, with no component lower than 5.5

คอร์สเรียนที่เปิดสอน

  • MSc Advanced International Business
  • MSc Business Analytics 
  • MSc Enterprise and Innovation
  • MSc International Business Management
  • MSc International Entrepreneurship
  • MSc Management (London Campus)

2. University of Southampton

University of Southampton ตั้งอยู่ที่เมือง Southampton บนชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ เป็นมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้ง Russell Group และ Worldwide Universities Network ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษาทั้งหมด 23,000 คน โดยมีนักศึกษา 2,000 คนเป็นคนต่างชาติ มาจาก 100 ประเทศ University of Southampton เน้นความร่วมมือสหวิทยาการและความร่วมมือกับอุตสาหกรรม ในวัน Open Career Days มหาวิทยาลัยจะเชิญนายจ้างจากหบายๆบริษัทมามหาวิทยาลัย และยังมี Southampton Careers Service ที่คอยให่คำปรึกษาเรื่องการงานมากถึง 3 ปี หลังจบการศึกษา

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.80 ขึ้นไป

IELTS 6.5 overall with 6.5 in reading and writing, 6.0 in listening and speakingIELTS 7.0 overall with 6.5 in all components

*สำหรับสาขา MSc Business Analytics and Management Science

คอร์สเรียนที่เปิดสอน 

  • MSc Business Analytics and Management Sciences
  • MSc Business Strategy and Innovation Management
  • MSc Digital Business
  • MSc Entrepreneurship and Management
  • MSc International Management

3. Newcastle University

Newcastle University  ถูกก่อตั้งครั้งแรกในปีค.ศ. 1834 โดยเป็นทั้งสมาชิกของกลุ่ม Red Brick (ซึ่งเป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยเก่าแก่และถูกก่อตั้งในเมืองใหญ่ที่เจริญแล้วของประเทศอังกฤษ ในราวปีค.ศ. 1900 หรือสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 และยังเป็นสมาชิกกลุ่ม Russell ที่มีผลงานการวิจัยเป็นเลิศและเข้มข้น มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 24,000 คน จากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก  โดยในปีค.ศ. 1963 ได้แยกตัวเป็นอิสระออกมาจากมหาวิทยาลัย Durham มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Newcastle Upon Tyne แถบ Northumberland ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ มีแคมปัสหลักที่ย่านHaymarket ใกล้กับสวนสาธารณะ Leazes Park และ Town Moor บริเวณโดยรอบเมืองสวยงาม เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ การเดินทางโดยรถไฟไปยังกรุงลอนดอนใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงและโดยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.80 ขึ้นไป

IELTS 6.5 overall (with a minimum of 6.0 in all sub-skills)

คอร์สเรียนที่เปิดสอน 

  • MSc E-Business
  • MSc International Business Management
  • MSc International Business Management 

4. University of the West of England

University of the West of England (UWE) ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นการเรียนการสอนที่ทันสมัยและให้ความใส่ใจกับสภาพแวดล้อมที่ดีต่อตัวนักศึกษา ด้วยเงินลงทุนกว่า 300 ล้านปอนด์ ในการสร้างหมู่บ้านนักศึกษา และเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยเฉพาะด้านกีฬา มีแคมปัสทั้งหมด 4 แห่ง มีการเรียนการสอนมากกว่า 600 คอร์สเรียน สำหรับทั้งปริญญาตรี, ปริญญาโท, คอร์สเพื่อวิชาชีพและคอร์สเรียนระยะสั้น มีนักเรียนลงทะเบียนเรียนกว่า 30,000 คน และมีนักเรียนต่างชาติมากมายจาก 140 ประเทศทั่วโลก การเดินทางสามารถเดินทางโดยรถไฟใช้เวลาประมาณ 90 นาที มาลงที่ Bristol Temple Mead Station หรือ สองชั่วโมงครึ่ง โดย National Express Coach มาลงที่ Bristol Coach Station หลังจากนั้นนั่งรถมาที่มหาวิทยาลัยอีกประมาณ 15 นาที

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.50 ขึ้นไป

IELTS overall score of 6.5 with 5.5 in each component

คอร์สเรียนที่เปิดสอน

  • MSc Business Management
  • MSc International Management

5. University of East Anglia

University of East Anglia หรือ UEA ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1963 เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกที่ก่อตั้งมาเป็นเวลานาน มีชื่อเสียงทางด้านงานวิจัยกว่าร้อยละ 60 ของผลงานการวิจัยจาก University of East Anglia มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ในปีค.ศ. 2015 มหาวิทยาลัยถูกจัดอันดับโดย Guardian University Guide และ The Times and Sunday Times Good University Guide ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในลำดับที่ 14 ของสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่นักศึกษามีความพอใจมากที่สุดอยู่ในลำดับที่ 3 ของสหราชอาราจักรโดย Times Higher Education Student Experience Survey 2015 ด้วยชื่อเสียงอันยาวนานด้านคุณภาพการเรียนการสอน จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่ากว่าร้อยละ 92 ของบัณฑิตจากสถาบันแห่งนี้ได้รับการจ้างงานจากองค์กรที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษภายในระยะเวลา 6 เดือน

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.80 ขึ้นไป

IELTS 6.5 (minimum 5.5 in all components)

คอร์สเรียนที่เปิดสอน

  • MSc Business Management
  • MSc Business Analytics and Management
  • MSc Digital Business and Management
  • MSc Enterprise and Business Creation
  • MSc Management

6. University of Reading

University of Reading ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 19 ปี ค.ศ. 1892 ในนาม University College, Reading เพื่อพัฒนาหลักสูตรและเผยแพร่การศึกษาหลักสูตรของมหาลัยแม่ชื่อดังอย่าง University of Oxford ต่อมาในปี ค.ศ. 1926 ทางมหาลัยได้รับเกียรติจาก สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักรให้ดำเนินการออกใบอนุญาตให้สามารถมอบคุณวุฒิปริญญาได้ในปี ค.ศ. 1926 มหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ภาคกลางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร University of Reading เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Red Brick และหนึ่งใน Russell Group โดย University of Reading ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม World’s top 100 University จาก QS World University Rankings  จากประสบการณ์การเรียนการสอนมามากกว่า 90 ปี

เกณฑ์การรับสมัคร

เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 2.80 ขึ้นไป

IELTS score of 6.5 (with no element below 5.5)

*สำหรับสาขา MSc Information ManagementIELTS score of 6.5 (with no element below 6.0)

คอร์สเรียนที่เปิดสอน

  • MSc Information Management & Digital Business – Big Data in Business
  • MSc Management, MSc Management (International Business)
  • MSc Entrepreneurship (Leadership)
  • MSc Entrepreneurship (Creative Industries)

https://www.topuniversities.com/courses/business-management-studies/why-study-business

บทความอื่นๆ

Scroll to Top