ติดต่อเรา :

Focus

สวัสดีค่ะ ชื่อโฟกัสนะคะ อายุ 26 ปี ตอนนี้อยู่ซิดนีย์มาทั้งหมด 2 ปีแล้ว เหตุผลหลัก ๆ เลยที่ตัดสินใจมาเรียนต่อ เพราะหลาย ๆ คนถามมาว่า จบจากมหาลัยอินเตอร์มาทำไมถึงยังอยากมาใช้ชีวิตที่ต่างประเทศต่อ ง่าย ๆ เลยสำหรับเรา เรารู้สึกว่าต่อให้เรียนมหาลัยอินเตอร์มา แต่การใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริงกับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเรียนอย่างเดียวมันต่างกันเยอะมากกก โดยเฉพาะตอนเรียนมหาลัยที่ไทย ถึงจะเรียนทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่เพื่อนมีแต่คนไทย สกิลการพูดยังไงมันก็ไม่ 100% นั่นคือเหตุผลหลักที่เราอยากจะมาหาประสบการที่ต่างประเทศ เราหาข้อมูลเกี่ยวกับเอเจนซี่อยู่นานมากกก ทั้งไปสอบถามข้อมูลอยู่หลายเจ้า ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ของ IEC คือตอบโจทย์ที่สุด จริง ๆ ทุก ๆ เจ้าให้ข้อมูลที่ครบถ้วน แต่ พี่ ๆ ที่ IEC ต่างกันออกไป พี่ ๆ ที่ IEC เข้าใจเหตุผลว่าทำไมเราถึงอยากไปอยู่ที่ต่างประเทศจริง ๆ และการให้ข้อมูลในแต่ละรอบที่ถามจากพี่ ๆ IEC คือง่าย ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ดูแลเหมือนเพื่อน พี่น้องกันจริง ๆ หลังจากที่ได้ปรึกษา และตัดสินใจ เราเลือกลงคอร์ส General English เป็นระยะเวลา 6 เดือน และ Diploma of Management เป็นเวลา อีก 2 ปี

หลักสูตรโรงเรียน

โรงเรียนที่เราเลือกคือ Greenwich English College เป็นโรงเรียนที่มีหลักสูตรให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นปูพื้นฐานภาษาหรือคอร์สเข้มข้นอย่าง Cambridge KET/PET, IELTS หรือพวก Business ต่าง ๆ ที่ชอบที่สุดคือเราสามารถเปลี่ยนคอร์สได้ หรือสอบเพื่อวัดระดับความรู้ของเรา เพื่อให้เราได้ลงเรียนคอร์สที่เราต้องการจริง ๆ ได้ และสิ่งที่ชอบที่สุดคือ การสอบวัดผลในแต่ละวีค เพื่อที่จะข้ามไปยังเลเวลที่ยากขึ้น สิ่งนี้คือทำให้เราได้ตั้งใจกับสิ่งที่เราได้เรียนมาจริง ๆ มีการเปลี่ยนคลาสไปเรื่อย ๆ ได้เจอทั้งคุณครูใหม่ ๆ และได้เจอทั้งเพื่อนใหม่ ๆ หลากหลายประเทศ ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ สำเนียงใหม่ ๆ จากเพื่อน ๆ ที่มาจากแต่ละประเทศด้วย

สภาพแวดล้อม

โลเคชั่นของโรงเรียน Greenwich English College ดีมาก เนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองอย่าง Chinatown ซึ่งการเดินทางสะดวกมาก สามารถมาได้ทั้ง BUS, Train และ Tram แถมของกินเพียบ ตรงข้ามโรงเรียนมี Supermarket อย่าง Cole และมีร้านอาหารล้อมรอบเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีนหรืออาหารไทย

กิจกรรมในโรงเรียน

เนื่องด้วยในทุก ๆ เดือน โรงแรมจะมีการพาไปทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่ละเดือนจะมีการพาเที่ยว พาไปทำกิจกรรม ที่ไม่เคยซ้ำกันเลยสักเดือน เพื่อให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ตลอด ให้เราได้กล้าพูด กล้าทำ ในสิ่งที่ในห้องเรียนให้ไม่ได้ การทำกิจกรรมข้างนอกโรงเรียนกับเพื่อนต่างชาติ เป็นสิ่งที่ทำให้การพูดและการฟังของเราะพัฒนาขึ้นไวมากกก เพราะได้พูด ได้สื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในตำราเรียน นอกจากนี้ สำหรับคนที่ไกลบ้าน หรือรู้สึกไม่ดี รู้สึกแย่ ทางโรงเรียนก็จะมีครูที่ปรึกษา เกี่ยวกับ Mental health ให้นักเรียนสามารถพูดคุยกับปรึกษาได้ตลอด บอกเลยว่าชีวิตที่ต่างประเทศ ทุก ๆ คนให้ความสนใจเกี่ยวกับ Mental health มาก ๆ

การทำงาน Part-Time

ขอบอกเลยว่า ใครที่อยากได้งานง่าย ๆ Sydney เป็นเมืองที่ตอบโจทย์มาก เนื่องจากเป็นเมืองที่มีร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้งเยอะมาก เพราะฉะนั้นการหางานจริงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่าย วิธีการสมัครงานส่วนใหญ่ 90% เป็นการยื่นเรซูเม่ ซึ่งเราสามารถไปยื่นที่หน้าร้านได้ หรือสามารถยื่นผ่านเวปไซต์ของร้านก็ได้เช่นกัน หลังจากนั้นเจ้าของร้านจะเรียกเราไปเทรนงานเพื่อดูความสามารถของเรา งานแรกของเราคือร้านอาหารไต้หวันอย่าง DIN TAI FUNG งานของเราคือแคชเชียร์ที่อยู่ในฟู้ดคอร์ท บอกเลยว่าระดับภาษาของเราก้าวกระโดดไวมาก เพราะต้องคอย Take order ลูกค้าหลากหลายประเทศ ส่วนเพื่อนร่วมงานของเราน่ารักมาก ส่วนใหญ่คือคนประเทศอินโดเนเซีย นอกจากภาษาอังกฤษที่เราได้มากขึ้นแล้ว เรายังไงเรียนรู้ภาษาอินโดจากเพื่อนร่วมงานเราอีกด้วย

สำหรับใครที่คิดหนักหรือลังเลว่าจะมาต่างประเทศดีไหม บอกเลยว่าควรมาอย่างมาก ประสบการณ์เป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากชีวิตเดิม ๆ ที่มีอยู่แน่นอน ลองกล้าที่จะทำอะไรใหม่ ๆ ดู ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน การที่เราได้ออกจาก Comfort zone มาเรียนรู้สิ่งใหม่เป็นอะไรที่ดีมาก และสำหรับใครที่ลังเลว่าจะมากับเอเจนซี่ไหนดี เราแนะนำ IEC เชื่อเถอะว่าสุดท้ายแล้วเราก็ต้องการพี่ ๆ ที่คุยด้วยแล้วสบายใจมากที่สุด เข้าใจเรามากที่สุด รู้ว่าเราต้องการอะไรมากที่สุด

Scroll to Top