ติดต่อเรา :

Kam

สวัสดีค่าาา เราชื่อ แก้ม อายุ 23 ปี เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่ๆๆ เราเป็นคนนึงที่มีความใฝ่ฝันอยากทำอาชีพลูกเรือมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งอาชีพนี้ภาษาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เราเลยเริ่มศึกษาข้อมูลเรียนภาษาต่างประเทศ ศึกษาข้อมูลเอเจนซี่ต่าง ๆ จนได้มาเจอกับพี่ ๆ IEC Abroad พี่ ๆ ใส่ใจและให้คำแนะนำเราได้ดีมาก ๆ ช่วยเหลือเรื่องเอกสาร การยื่นขอวีซ่าจนทุกอย่างสำเร็จอย่างรวดเร็วสุด ๆ จนเรามาถึง Australia พี่ ๆ ก็ยังให้คำแนะนำเราอย่างดี

เราเรียนที่ ILSC หลักสูตร General English ซึ่งที่ ร.ร. ก็มีหลายหลักสูตร เช่น University pathway, Academic, Business English, etc. เราได้เจอเพื่อน ๆ ต่างชาติเยอะมาก และทุกคนจะต้องสอบวัดภาษาของตัวเองก่อนเริ่มเรียน เพื่อจัดห้องเรียนในระดับภาษาที่เหมาะกับเรา และทุกคนต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเท่านั้น ซึ่งเรามองว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลย เพราะทุกคนจะได้มีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น แล้ว Teacher ก็ใจดีทุกคนเลย

ในโรงเรียนจะมี Common Space ให้เรานั่งเล่นหรือทำกิจกรรมร่วมกัน มี Cafe ซึ่งคนทำกาแฟจะเป็นนักเรียนจากคลาส Barista มาโชว์ฝีมือให้เราได้ทานกัน และมักจะจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ join กัน เช่น ตีปิงปอง, เที่ยวปาร์คส่องจิงโจ้ หรือคลาสทำการบ้านก็มีนะ

บางคลาส (ของเราเป็นคลาส English through Melbourne) Teacher ก็จะพาเราออกไปทำกิจกรรมนอกห้องเรียนทุก Week โดยแต่ละวันก็จะพาไปที่ที่น่าสนใจ เช่น ตลาด Footscray market, Queen Victoria market, Botanical garden

เรามาอยู่ที่นี่ช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นฤดูหนาวของเมลเบิร์น ซึ่งบอกเลยว่าอากาศหนาว แบบสะใจสุด ๆ เมลเบิร์นเป็นเมืองที่มี Park สวย ๆ เยอะมาก เรามักจะเดินผ่านปาร์คอยู่บ่อย ๆ หรือบางครั้งก็ซื้อของมานั่งปิคนิกทานกับเพื่อน ๆ ที่ปาร์ค มันชิลล์มากจริง ๆ ที่เที่ยวฟิลธรรมชาติ ทะเล หรือตึกสถาปัตยกรรมบ้านเมืองก็สวยมีเสน่ห์ คาเฟ่ ร้านขนมน่าทานก็เยอะมาก ๆ เหมาะกับสาย content creator แบบเราสุด ๆ

เราอาศัยอยู่โซนใจกลางเมือง (CBD) และปกติเราก็จะเดินทางด้วย Tram (รถราง) เป็นหลัก ซึ่งถ้าใครเดินทางแค่ในโซน CBD ก็สามารถใช้แทรมได้เลยโดยไม่ต้องเสียค่าโดยสาร แล้วแทรมในเมืองก็มีหลายสาย ไปทั่วมาก ๆ สะดวกสุด ๆ

เรามีเรียนแค่ช่วงครึ่งวันเช้า 8.30-13.00 ทำให้เรามีเวลาว่างในช่วงบ่าย ๆ เราเลยมองหางานพาร์ทไทม์ ก็เริ่มทำ Resume ส่งตามร้านต่าง ๆ ในเมือง และเราก็โชคดีได้รับโอกาสทำงานร้านคาเฟ่ย่าน Flinder Station มีโอกาสได้เรียนรู้ขั้นตอนการชงชาเขียว ทำขนม เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิตที่เรามีความสุขมากเลย ที่ได้ทำ

การมาเรียนและใช้ชีวิตที่ Melbourne ครั้งนี้เปิดประสบการณ์ชีวิตเรามาก เรามีโอกาสได้เจอเพื่อน ๆ ต่างชาติ ต่างวัย ได้รู้วัฒนธรรมของคนอื่น ๆ และได้ใช้ภาษาอังกฤษเยอะมาก ๆ แถมยังได้ลองมีประสบการณ์การทำงานพาร์ทไทม์ด้วย และเราว่าประสบการณ์ครั้งนี้ของเราเริ่มต้นและดำเนินไปได้ด้วยดีเพราะได้รับคำแนะนำที่ดีจากพี่ ๆ IEC Abroad เรามองว่าการที่เรามีพี่ ๆคอยให้คำปรึกษา มันจะทำให้เรากล้าตัดสินใจ และคลายกังวลไปได้เยอะมาก ๆ ถ้าใครกำลังมองหาโอกาสเรียนต่อต่างประเทศอยู่ เราแนะนำเลย อย่ารอช้า แล้วเพื่อน ๆ จะไม่เสียดายเวลาเลย มันดีจริง ๆ

Scroll to Top