ติดต่อเรา :

ข้อมูลที่น่าสนใจ สำหรับการเรียนต่อ MBA ที่ประเทศอังกฤษ

การเรียนต่อ MBA ในประเทศอังกฤษ ถือว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากนักเรียนต่างชาติจากทุกมุมโลก วันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจที่ควรรู้ หากน้องๆ กำลังสนใจเรียนต่อด้านนี้ค่ะ

นักเรียนต่างชาติที่เรียน MBA ในสหราชอาณาจักรมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากสำนักงานสถิติการศึกษาสูง (HESA) ของสหราชอาณาจักร มีนักเรียนจากประเทศนอกสหภาพยุโรป 23,365 คนที่ลงทะเบียนเรียน MBA ในปี 2021-2023 ด้วยนักเรียนที่สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี มหาวิทยาลัยหลายแห่งในสหราชอาณาจักรจึงมีการยกเว้นข้อกำหนด GMAT/GRE และ IELTS/TOEFL เพื่อให้ประสบการณ์การเรียนราบรื่นขึ้น

การเริ่มต้นการเรียน MBA ในสหราชอาณาจักรไม่ใช่แค่การศึกษา แต่เป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตและช่วยให้น้องๆ เป็นผู้นำและประสบความสำเร็จ ที่มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร น้องๆ จะได้เรียนหลักสูตรที่เข้มข้น มุมมองระดับโลก และสร้างเครือข่ายกับมืออาชีพที่มีความคิดเดียวกัน ซึ่งช่วยให้เป็นผู้นำในวงการธุรกิจในอนาคต

สถาบันการศึกษาธุรกิจในสหราชอาณาจักรได้รับการยอมรับระดับสากลในด้านการศึกษาที่มีคุณภาพสูง โดยมีชื่อเสียงในเรื่องวิธีการสอนที่สร้างสรรค์และลงมือทำจริง ด้วยความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งกับอุตสาหกรรมต่างๆ สถาบันเหล่านี้จึงมีโปรแกรม MBA ที่หลากหลาย ซึ่งออกแบบมาเฉพาะสำหรับภาคส่วนต่างๆ เช่น การเงิน การตลาด และการเป็นผู้ประกอบการ

MBA Course Duration 15 – 24 months (about 2 years)
Full-time Tuition Fee 20,000 – 115,000 GBP
GMAT or GRE Requirement Yes
Minimum GPA 2.0
Work Experience 2 – 3 years
(work experience is not mandatory for all colleges)
English Proficiency Tests IELTS, TOEFL, PTE, Duolingo 
Major Intakes Fall: September – December 
Spring: January – March 
Average Base Salary for Graduates 35,000 – 61,000 GBP 

Why study for an MBA in the UK?

  • การศึกษาระดับโลก:

สหราชอาณาจักรมีชื่อเสียงในด้านโรงเรียนธุรกิจชั้นนำระดับโลกและระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง การมี MBA จากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรจะช่วยให้น้องๆ มีทักษะและความรู้เฉพาะที่จำเป็นสำหรับการเติบโตในอาชีพ

  • หลักสูตรที่ทันสมัย:

โปรแกรม MBA ในสหราชอาณาจักรใช้หลักสูตรที่ทันสมัย รวมถึงแนวคิดและวิธีปฏิบัติที่ทันสมัยในสาขานั้นๆ หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนน้องๆ ให้เป็นผู้นำทางธุรกิจในอนาคต

  • โปรแกรมระยะสั้นและระยะยาว:

มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีโปรแกรม MBA ที่แตกต่างกันซึ่งสามารถใช้เวลา 1-2 ปี การเรียน MBA หนึ่งปีจากสหราชอาณาจักรได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีโอกาสงานมากมาย

  • ความหลากหลายทางวัฒนธรรม:

สหราชอาณาจักรมีสังคมที่หลากหลายวัฒนธรรม ที่นักเรียนต่างชาติมาจากหลายประเทศมารวมกัน ที่มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ประสบการณ์การเรียน MBA ของน้องๆ จะได้รับการเสริมสร้างจากการมีปฏิสัมพันธ์กับคนที่มีพื้นฐานวัฒนธรรมที่หลากหลาย

  • การเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรม:

สถาบันในสหราชอาณาจักรมีความสามารถในการสร้างการเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมผ่านกิจกรรม การฝึกงาน และการเชื่อมโยงกับศิษย์เก่า โอกาสในการสร้างเครือข่ายจะช่วยให้น้องๆ ได้งานเมื่อจบการศึกษา

  • ประโยชน์ด้านภาษาและทักษะด้าน Soft Skills:

เมื่อเรียน MBA ในสหราชอาณาจักร น้องๆจะได้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและการทำงาน การใช้ชีวิตอย่างอิสระจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและพัฒนาทักษะการสื่อสารและทักษะอื่นๆ

  • โอกาสทำงานพาร์ทไทม์:

รัฐบาลสหราชอาณาจักรอนุญาตให้นักเรียนต่างชาติทำงานพาร์ทไทม์ได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งจะช่วยให้น้องๆ จัดการค่าใช้จ่ายและเรียนรู้การสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการศึกษา

  • เครือข่ายศิษย์เก่าระดับโลก:

มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีศิษย์เก่าทำงานในบริษัทชั้นนำทั่วโลก พวกเขาจะช่วยให้คำแนะนำและสร้างเครือข่ายที่ช่วยให้น้องๆ หางานได้

Types of MBA programs 

Full-time: โปรแกรมเหล่านี้มักใช้เวลา 1 – 2 ปี และรวมการเรียนในห้องเรียน การศึกษาเคส และโครงการที่ลงมือทำ

Common modules in full-time MBA curriculum include the following:

  • Accounting and Financial Management  
  • Marketing Management  
  • Operations Management 
  • Corporate Finance 
  • Strategy and Business Policy 
  • Entrepreneurship 
  • Business Ethics and Corporate Social Responsibility 

Part-time: โปรแกรมเหล่านี้มักอนุญาตให้นักเรียนเรียน MBA แบบพาร์ทไทม์ โดยมักจะเรียนในช่วงเย็นหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ โครงสร้างพาร์ทไทม์ช่วยให้สามารถสมดุลความรับผิดชอบในงานและการศึกษาได้ ทำให้สามารถนำความรู้ไปใช้ในที่ทำงานได้โดยตรง

Online: โปรแกรม MBA ออนไลน์ที่มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรให้ทางเลือกที่สะดวกสำหรับน้องๆ ที่ต้องการการศึกษาเชิงธุรกิจขั้นสูง ออกแบบมาเพื่อมืออาชีพที่ต้องการความยืดหยุ่น โปรแกรมเหล่านี้อนุญาตให้นักเรียนเรียน MBA จากที่ใดก็ได้ในโลก โดยมักเรียนได้ตามเวลาว่างของตนเอง

Executive MBA programs: โปรแกรม Executive MBA (EMBA) ในสหราชอาณาจักรเสนอเส้นทางที่มุ่งหมายสำหรับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ที่ต้องการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำและก้าวหน้าในองค์กร ผู้เข้าร่วม EMBA จะได้รับประโยชน์จากความเข้มข้นทางวิชาการของโปรแกรมและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่มีค่าในกลุ่มมืออาชีพที่มีความสำเร็จ

Application requirements for MBA in the UK

  • Educational Background: ผู้สมัครต้องมีปริญญาตรีจากสถาบันที่ได้รับการรับรอง โปรแกรม MBA บางแห่งอาจกำหนด GPA หรือระดับปริญญาตรีขั้นต่ำ
  • Work Experience: หลายโปรแกรม MBA ในสหราชอาณาจักรต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้อง โดยจำนวนประสบการณ์ที่ต้องการมักอยู่ระหว่าง 2 ถึง 5 ปี
  • GMAT/GRE Scores: โดยทั่วไป ผู้สมัครต้องส่งคะแนนจากการสอบ GMAT (Graduate Management Admission Test) หรือ GRE (Graduate Record Examination) อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดนี้เริ่มมีน้อยลง และบางโปรแกรมอาจพิจารณาประสบการณ์ทำงานแทน
  • English Language Proficiency: ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของภาษามักจะต้องแสดงหลักฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษผ่านการสอบ เช่น IELTS หรือ TOEFL
  • Letters of Recommendation: ผู้สมัครอาจถูกขอให้ส่งจดหมายแนะนำจากบุคคลที่เป็นมืออาชีพหรือการศึกษา ที่สามารถยืนยันคุณสมบัติและศักยภาพในการเรียน MBA
  • Statement of Purpose (SOP) or Personal Statement: ข้อความที่เขียนระบุแรงจูงใจ เป้าหมายอาชีพ และเหตุผลในการเรียน MBA มักจะต้องมี
  • Resume/Curriculum Vitae (CV): ประวัติย่อหรือ CV ที่ละเอียดแสดงความสำเร็จทางการศึกษาและอาชีพ ประสบการณ์ทำงาน และใบรับรองที่เกี่ยวข้อง
  • Interview: บางโปรแกรม MBA อาจต้องการการสัมภาษณ์เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสมัคร ซึ่งอาจทำได้ทั้งแบบพบหน้ากัน โทรศัพท์ หรือผ่านออนไลน์

โอกาสการทำงานสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา MBA จากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร

เมื่อจบหลักสูตรแล้ว ผู้สำเร็จการศึกษา MBA จากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีโอกาสงานมากมายในหลายสาขา

Job Roles Average Salary 
Management Consultant 60,580 GBP
Financial Analyst 50,012 GBP
Marketing Manager 47,778 GBP
Operations Manager 51,748 GBP
Investment Banker 82,885 GBP
Business Development Manager 57,765 GBP
Human Resource Manager 54,454 GBP
Supply Chain Manager 61,890 GBP

หากน้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อ MBA ที่อังกฤษ สามารถทักมาปรึกษาลิสต์มหาวิทยาลัยชั้นนำที่น่าสนใจ กับพี่ๆ IEC Abroad ได้เลยนะคะ

บทความอื่นๆ

Scroll to Top