ติดต่อเรา :

Beam

สวัสดีค่ะ เราบีมนะคะ 🙆🏻‍♀️💗 เรียนจบจากคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เคยทำงานที่ต้องใช้ภาษาสื่อสารกับชาวต่างชาติมาเกือบสองปี แต่ยังไม่มั่นใจในการใช้ภาษาของตัวเอง เพราะบางทีเราก็ฟังไม่เข้าใจ สื่อสารไม่คล่อง ก็เลยตัดสินใจลาออกจากงานมาเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ค่ะ 🥝🇳🇿🏞️

📍เหตุผลที่เราเลือกเรียนนิวซีแลนด์ : อันดับแรกเลยคือเราชอบบรรยากาศของประเทศนี้ค่ะ ใครชอบอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ slow life คือเหมาะมากๆๆ และถ้าเทียบกับประเทศอื่น คนไทยที่นี่ยังไม่เยอะมาก จะได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันจริงๆ แถมที่นี่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากทั้งจีน อินเดีย ละติน ไม่ต้องกังวลเรื่อง ASEAN hate เลย แล้วเราเคยเรียนภาษาจีนมาด้วยเลยถือว่าได้ฝึกภาษาจีนเพิ่มไปในตัวด้วยค่ะ

📍คอร์สที่เราเรียนเป็น General English 9 เดือน ซึ่งโรงเรียนที่เราเรียนคือ LSI (Language Studies International) เป็นโรงเรียน category 1 ซึ่งเราจะเรียนวันจันทร์ ถึง ศุกร์ 09.00 – 13.00 ยกเว้นวันจันทร์กับอังคารที่เลิก 15.30 ที่จะมีคลาสบ่ายเป็น Speaking หรือ IELTS หรือ Business English ที่เราสามารถเลือกได้

💗 ทุกๆวันพุธกับศุกร์ โรงเรียนจะมีกิจกรรมพาออกไปข้างนอก เช่น พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ ปิคนิคที่สวนสาธารณะหรือชายหาด ติดตามที่ IG ของโรงเรียนได้เลย ซึ่งเราชอบมากเพราะเหมือนได้ไปเที่ยวกับเพื่อน ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆที่ไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมห้องของเรา แนะนำว่าใครอยากมีเพื่อนต่างชาติหรือเพื่อนใหม่ๆ การร่วมกิจกรรมของโรงเรียนเป็นอีกวิธีที่ง่ายค่ะ 😊

🏞️🍃 ด้วยความที่เราเป็นคนชอบธรรมชาติ การ slow life อยู่แล้ว การมาอยู่นิวซีแลนด์ก็คือเติมเต็มมากๆ เพราะที่นี่แค่เดินออกมาจากบ้านก็สวยแล้ว หลังเลิกเรียนก็มีสวนสาธารณะสวยๆติดกับโรงเรียน เสาร์อาทิตย์ว่างๆก็ออกไป Hiking หรือไป Picnic ที่ชายหาด ซึ่งไม่ไกลจากในเมืองเลย หลายๆที่สามารถนั่งรถบัสไปได้ และด้วยความที่นิวซีแลนด์เป็นเมืองแห่งธรรมชาติ อากาศก็เย็น ผู้คนที่นี่ก็จะใจเย็นและ slow life มากๆๆๆๆๆ และเราชอบการออกแบบเมืองที่นี่มาก ทำให้รู้เลยว่ารัฐบาลเค้าใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับเด็กและการทำกิจกรรมครอบครัวมากๆ สามารถหาสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นได้ทั้งเมือง วันว่างๆคนก็จะชวนกันออกมาเดินเล่น ทำบาร์บีคิวกินกันริมหาดหรือตามสวนสาธารณะต่างๆ ถ้าใครชอบธรรมชาติและบรรยากาศสงบๆ บอกเลยว่าฟินนมากก

🍔🌭สำหรับอาหาร ตามร้านทั่วไปราคาจะเริ่มประมาณ 15-25$ บุฟเฟต์เกาหลีประมาณ 35-45$ อาหารไทยประมาณ 20-30$ เบเกอรี่ 5-20$ สำหรับเรามองว่าราคาแอบสูงอยู่แต่ถ้าเทียบกับค่าครองชีพก็ค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะค่าแรงขั้นต่ำที่นี่เริ่มที่ประมาณ 23.15$/hours (ประมาณ500฿ต่อชั่วโมง) อาหารบางอย่างเช่นพวกเบเกอรี่ McDonald ราคาไม่ต่างกับที่ไทยเลยจ้าาา ส่วนตัวเราชอบทำอาหารอยู่แล้วเลยเน้นไปซื้อของจาก super market แล้ว ทำกินเองเป็นหลัก ประหยัดไปเยอะมากๆๆ

👩‍💻📄 สำหรับงาน ด้วยความที่เราไปช่วงหน้าหนาว จะเป็นช่วงที่คนไม่ค่อยออกจากบ้าน งานก็จะค่อนข้างหายาก ใครมาช่วงนี้ต้องทำใจ เราก็ยังสมัครเรื่อยๆ แต่ไม่กดดันตัวเองมาก เน้นใช้ชีวิตให้มีความสุข ถือโอกาสนี้ในการปรับตัวกับตั้งใจเรียนไปก่อนเพราะจุดประสงค์หลักในการมาของเราคือมาเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองจริงๆ ซึ่งคลาสที่เราเรียนก็ค่อนข้างยากด้วย 😂😭 ถ้ามีเวลาว่างจากการเรียนก็ออกไปหาอะไรทำใน Auckland เช่น ไปชายหาด ปีนเขา ปิคนิค แกลเลอรี่ ฯลฯ บรรยากาศชิวๆของเมือง ความเฟรนลี่ของผู้คนทำให้เรา slow life ตาม อยู่แล้วไม่เครียดเลยจริงๆ ถึงจะยังไม่มีงานก็ตาม 😂😂 เราคิดซะว่าเรามาเรียนเพื่อนพัฒนาภาษาจริงๆ กลับไทยไปเราก็ยังทำงานที่เงินเดือนเพิ่มขึ้นจากการที่ภาษาดีขึ้นได้ แต่เราคงไม่ได้มานิวซีแลนด์บ่อยๆ ดังนั้นถ้ามาแล้วต่อให้ไม่ได้งานก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆที่หาจากที่ไทยไม่ได้ให้เต็มที่กับใช้ชีวิตให้มีความสุขดีกว่า

🙇‍♀️💗 ในส่วนของ Agent เรามากับ Agent “IEC aboard” สามารถติดต่อในเฟสบุ๊คได้เลย พี่ๆให้คำแนะนำได้ดี ไม่ยัดเยียด แนะนำโรงเรียนที่เหมาะกับเราจริงๆ เราค่อนข้างประทับในใจโรงเรียนมากๆ แล้วก็ค่อนข้างประทับใจเอเจ้นในเรื่องการทำวีซ่า เพราะเราเคยโดนปฏิเสธที่เมกามาแล้วเฟลมากก แต่อันนี้ผลวีซ่าเราออกไวมากๆ (ประมาณ 2-3 อาทิตย์) เอกสารเป๊ะ เอกสารตรงไหนของเราที่มีรอยรั่วพี่ๆก็ให้คำแนะนำเพิ่ม LOI หรือจดหมายที่เขียนแสดงถึงความตั้งใจของเราในการไปเรียนที่ส่งให้สถานทูตพิจารณาก็เขียนดีมากๆๆ ถ้าใครสนใจยังไงสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดในเฟสบุ๊คได้เลยค่ะ

Scroll to Top