ติดต่อเรา :

Clarkson University

ข้อมูลมหาวิทยาลัย

Clarkson University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีระบบการวิจัยอยู่ในอันดับต้น ๆ ของสหรัฐฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 1896 ในฐานะมหาวิทยาลัยเอกชนเพื่อการวิจัย มีแคมปัสหลักอยู่ที่เมือง Potsdam ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสวยงามในแง่ประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก

ปัจจุบัน Clarkson University ยังคงเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพการวิจัย ทุกสาขาวิชามีพื้นที่การเรียนและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพอย่างเพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนในการเรียนรู้ มีหลักสูตร STEM ที่นักเรียนสามารถใช้ห้องแล็บของมหาวิทยาลัยทำการทดลองได้อย่างเต็มที่ มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา ทำให้มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับจาก Princeton Review ว่าเป็นหนึ่งใน best-value college การสอนของที่นี่สามารถดึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในตัวของนักเรียนออกมาได้เป็นอย่างมาก

นอกจากการเรียนการสอนในหลักสูตร ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้นักเรียนเข้าร่วม ทั้งชมรมงานอดิเรก ชมรมกีฬา และกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นในฤดูกาลต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนมีคความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยและชุมชนโดยรอบ

 

 

จุดเด่นของมหาวิทยาลัย

  • มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญถึง 9 คน ได้รับรางวัล Top Scientists in the World มอบโดย PLOS Biology journal จาก Stanford University
  • ได้รับรางวัล Universities With “High Research Activity” โดย Carnegie Classification of Institutions of Higher Education

Rankings

#45 in Best Value Schools (U.S. News & World Report)
#95 in Best Colleges for Veterans (tie) (U.S. News & World Report)
Top 25 Colleges with the Highest-Paid Graduates (Money & Career Cheat Sheet)
Top 30 Best Schools for STEM Degree Programs (Best Value Schools)
Top 100 Values in Private Universities (Kiplinger’s Best College Values)

 

 

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

  • Mechanical engineering
  • Civil engineering
  • Engineering/industrial management
  • Chemical engineering
  • Biology/biological sciences

Campus

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่ Potsdam เป็นเมืองหนึ่งในเขต St. Lawrence County ของ New York เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างแตกต่างจากในเมืองอื่น ๆ เนื่องจากอยู่ใกล้กับพรมแดนของประเทศแคนาดา Potsdam เป็นเมืองที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีแม่น้ำ Raquette River ไหลผ่าน และมีสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนมากมายรอให้นักเรียนไปเที่ยวชม

 

 

Student Accommodation

Clarkson University มีหอพักในมหาวิทยาลัยที่จัดไว้สำหรับนักเรียน และมีหอพักเอกชนภายนอกที่เป็นพาร์ทเนอร์ไว้รองรับนักเรียนชั้นปีสูง ๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยนักเรียนที่พักอยู่หอพักของมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนชาวต่างชาติและนักเรียนในระดับ undergraduate โดยอาคารหอพักจะได้รับการปรับปรุงและซ่อมแซมให้มีความทันสมัยและสามารถใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้อย่างปกติเป็นประจำทุกปี

 

 

Alumni

  • Byron H. Adams – founder of Adams Golf
  • Rene Anthony Andrada Haas – an executive, former CEO of Arm Holdings
  • Annie Selden – professor and co-founder of the Association for Women in Mathematics

หลักสูตรที่เปิดสอน

Scroll to Top