ติดต่อเรา :

Louisiana State University

ข้อมูลมหาวิทยาลัย

Louisiana State University หรือ LSU เป็นมหาวิทยาลัยรัฐใน Baton Rouge, Louisiana ก่อตั้งขึ้นในปี 1860 ได้รับการยอมรับในเรื่องของหลักสูตรการวิจัยที่มีคุณภาพ บางส่วนเป็นงานวิจัยที่มีความเกี่ยวข้องกับการเกษตรและระบบอุตสาหกรรมในพื้นที่โดยรอบมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเปิดสอนทั้ง law school, medical school, dental school, และ veterinary school

สังคมภายในมหาวิทยาลัยมีความหลากหลาย เนื่องจากมีนักเรียนชาวต่างชาติเข้ามาเรียนในแคมปัสเป็นจำนวนนับพันคน และมีจำนวนนักเรียนหญิงและนักเรียนชายในอัตราส่วนใกล้เคียงกัน มหาวิทยาลัยมีกลุ่มและชมรมให้เลือกมากมาย และมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนจากต่างสาขาได้มาพบปะพูดคุยกันอีกด้วย

LSU มีสถานที่สำหรับเล่นกีฬาอย่างกว้างขวาง มีสนามฟุตบอลที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ใหญ่ที่สุดใน United States จุได้มากกว่า 100,000 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีสนามบาสเก็ตบอลและสนามเบสบอลที่ถูกใช้ในการแข่งขันระดับชาติมาแล้วหลายครั้ง โดยจะมีสวัสดิการส่วนลดค่าตั๋วเข้าชมสำหรับนักเรียนของ SLU โดยเฉพาะอีกด้วย

Rankings

#55 in Public Colleges (Forbes 2024)
#88 in Research Universities (Forbes 2024)
#88 in Endocrinology and Metabolism (U.S. News & World Report 2024)
#92 in Marine and Freshwater Biology (U.S. News & World Report 2024)

 

 

Scholarships

Louisiana State University มีทุนการศึกษาและส่วนลดค่าเทอมให้นักเรียน โดยแต่ละทุนก็จะมีเงื่อนไขการรับที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ นักเรียนยังสามารถขอรับทุนการศึกษาจากหน่วยงานภานอกได้อีกด้วย

 

 

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

  • Arts and Humanities
  • Business and Management
  • Engineering and Technology
  • Life Sciences and Medicine
  • Natural Sciences
  • Social Sciences and Management

Campus

Louisiana State University ตั้งอยู่ที่ Baton Rouge ใน Louisiana ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหาร คาเฟ่ต่าง ๆ ให้นักเรียนไปท่องเที่ยวพักผ่อนในเวลาว่าง เช่น Cadillac Cafe สถานที่สำคัญสำหรับคนรักดนตรีและการร้องเพลง, Louisiana Art and Science Museum และ Red Stick City ที่นักเรียนสามารถไปเรียนรู้เกี่ยวกับที่มาและวิถีชีวิตของผู้คนแถบนี้ นอกจากนี้ยังมี Louisiana State Capitol ซึ่งเป็นหนึ่งในตึกที่สูงที่สุดใน USA

 

 

Student Accommodation

Louisiana State University มีทั้งหอพักในมหาวิทยาลัยและบริการช่วยเหลือในการจัดหาหอพักภายนอกสำหรับนักเรียน โดยหอพักในมหาวิทยาลัยจะมีห้องพักแบบ single bedroom และ double bedrooms พร้อมพื้นที่ส่วนกลางในอาคารอย่างห้องนั่งเล่นและห้องครัวให้นักเรียนใช้ประโยชน์ร่วมกัน

 

 

Alumni

  • Kenneth Thurman Brown – host of the HGTV show reDesign
  • Anita Chang – “Woman of Your Year” by Glamour magazine
  • Carlos Roberto Flores – former president of Honduras
  • Olympia Vernon – an author

หลักสูตรที่เปิดสอน

Scroll to Top