ติดต่อเรา :

Work and Study นิวซีแลนด์ ดียังไง?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาสรุปจุดเด่น และ ข้อดีของประเทศนิวซีแลนด์ ให้กับน้องๆที่ กำลังสนใจไป Work and Study นิวซีแลนด์ กันว่า ที่นี่จะมีอะไรแตกต่างจากประเทศอื่นบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย

ชาวนิวซีแลนด์เฟรนด์ลี่มากๆ

ต้องบอกเลยว่า ชาวนิวซีแลนด์ หรือ ที่หลายๆคน อาจจะเรียก ว่า Kiwis ถือว่า เป็น ชาติที่ขึ้นชื่อ เรื่อง เฟรนด์ลี่ ไม่ต่างจาก สยามเมืองยิ้ม ของ เราเลยแหละค่ะ ชาวนิวซีแลนด์ จะค่อนข้าง ติดดิน เข้าถึงได้ง่าย แถมยังมี อารมณ์ขัน อีกด้วย เนื่องจาก เมือง ใน ประเทศนิวซีแลนด์ อาจจะไม่ได้ใหญ่ มากนัก ถ้าเทียบ กับ ประเทศอื่นๆ เลยทำให้ ผู้คน ค่อนข้างจะสนิทกัน และ ยังยินดีต้อนรับ นักเรียนต่างชาติ หรือชาวต่างชาติที่มาอาศัยในประเทศแห่งนี้ นั่นเองค่ะ

นิวซีแลนด์ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก

เรื่องความปลอดภัย ก็ถือเป็นเรื่องแรกๆที่น้องๆคำนึงถึง เวลาที่จะตัดสินใจไปเรียนต่อด้วยตนเอง ซึ่งประเทศนิวซีแลนด์ก็ถือว่าเหมาะอย่างมากในสำหรับนักเรียนต่างชาติ เมืองแต่ละเมืองจะสงบ ผู้คนเคารพซึ่งกันและกันมาก อีกทั้งยังมีตำรวจคอยตรวจตราความเรียบร้อย และความปลอดภัยตลอดทั้งเมือง

อาหารที่นิวซีแลนด์อร่อยและทานง่าย

น้องๆหลายๆคน อาจจะคิดว่านิวซีแลนด์มีแต่เนื้อแกะที่อร่อยเท่านั้น แต่ไม่ใช่เลย ถึงแม้เค้าจะมีอาหารพื้นบ้านของเค้า ซึ่งก็รสชาติอร่อย ทานง่าย ไม่เลี่ยน แต่เนื่องจากว่าประเทศนิวซีแลนด์ถือว่าเป็น multicultural population จึงทำให้หาอาหารเอเชีย หรือไทยบ้านเรา ทานได้ง่ายมากๆ อีกทั้งผลไม้ของเค้าก็อร่อยมากๆ เช่น kiwi berries, red kiwifruit, feijoas หรือ kumara

มี Activity มากมายให้ทำ ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่หลายๆคนคิดไว้

ประเทศนิวซีแลนด์ บางคนอาจจะคิดว่า คงจะเงียบเหงาน่าเบื่อ ไม่มีอะไรให้ทำใช่มั้ยคะ แต่บอกเลยว่าไม่ใช่เลยค่ะ ถึงแม้ว่าประเทศนิวซีแลนด์อาจจะไม่ได้คึกครื้นเท่ากับประเทศอื่นๆ แต่ก็มีแอคทิวิตี้ให้ทำมากมายเลยน้า อย่างเช่นในเมือง Auckland ก็ยังมีทะเล, ปีนภูเขาไฟ, สำรวจสัตว์ทะเล, Surf ที่หาดทรายสีดำ หรีอสำหรับน้องๆที่ชอบด้าน landscapes, cultural experiences, history ที่นี่ก็มีให้ครบรสเลยแหละค่ะ

Multicultural Country

ประเทศนิวซีแลนด์ หลากหลายทางด้านชนชาติ และวัฒนธรรมอย่างมาก โดยคนนิวซีแลนด์แท้ๆ มีเพียง 50% เท่านั้น และนอกนั้นจะเป็นชาวต่างชาติที่ย้ายมาพำนักในประเทศแห่งนี้ ทั้ง ชาวอังกฤษ, แอฟริกัน หรือชาวเอเชีย ทำให้ทุกคนจะช่วยกันซัพพอร์ตกันและกัน อย่างมากนั่นเองค่ะ น้องๆจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายจากเพื่อนๆ ในคลาสเรียน หรือแม้กระทั่ง เพื่อนๆในที่ทำงานค่ะ

ประเทศนิวซีแลนด์มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างมาก

ประเทศนิวซีแลนด์ ให้ ความสำคัญ ใน ด้านคุณภาพ การเรียน การสอน อย่างมาก สำหรับน้องๆ ที่ ต้องการ เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ ขอให้มั่นใจ เลย ว่า การเลือกมาศึกษาต่อที่นี่ น้องๆ จะได้รับประโยชน์ สูงสุด อย่างแน่นอน สถาบันภาษาชั้นนำ ต่างได้รับการรับรองหลักสูตร จากทางรัฐบาล ทำให้เชื่อถือได้ หายห่วงเลยค่ะ

ทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนได้ ถูกกฎหมาย

ในระหว่างที่น้องๆเรียนภาษา ก็สามารถทำงานพาร์มไทม์ควบคู่ไปพร้อมกันได้ค่ะ โดยจะสามารถทำได้อย่างถูกกฎหมาย 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

การดูแลนักศึกษาต่างชาติอย่างดีเยี่ยม

หากน้องๆได้มาเรียนต่อในนิวซีแลนด์ในฐานะนักศึกษาต่างชาติ ผู้ให้บริการด้านการศึกษามีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับข้อมูลข่าวสารครบถ้วน ปลอดภัย และได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ผ่านกฎข้อบังคับต่างๆของรัฐบาลนิวซีแลนด์ โดยจะต้องมีแนวทางปฏิบัติที่ยุติธรรมและถูกต้องตามหลักจริยธรรม และระบบความช่วยเหลือก่อนที่จะรับลงทะเบียนนักศึกษาต่างชาติ

กฎข้อบังคับนี้ครอบคลุมนักศึกษาต่างชาติทุกวัยและทุกระดับการศึกษา New Zealand Qualifications Authority (NZQA) รับรองว่าผู้ให้บริการด้านการศึกษาทุกรายมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของกฎข้อบังคับ

เมืองยอดนิยมที่น้องๆหลายคนเลือกไปเรียนต่อ
  • Christchurch
  • Auckland
  • Wellington

ส่วนแต่ละเมืองจะมีจุดเด่นยังไง พี่ๆ IEC Abroad จะขอมาลงลึกให้ใน blog หน้า เมืองยอดนิยมสำหรับการไป Work and Study นิวซีแลนด์ น้าาา

https://www.studyinnewzealand.govt.nz/blog/category/working/work-while-studying#:~:text=New%20Zealand%20student%20visas%20usually,a%20week%20all%20year%20round.

บทความอื่นๆ

Scroll to Top