ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

การเดินทางในเมือง Melbourne

Melbourne ถือเป็น destination อันดับต้นๆ ของน้องๆที่ไป Work and Study ที่ประเทศออสเตรเลีย วันนี้พี่ๆ IEC Abroad เลยขอมาแนะนำการเดินทางในเมือง เมลเบิร์น ให้น้องๆกัน โดยเมือง การคมนาคมถือว่าสะดวกสบาย ง่ายดายสุดๆ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลยค่ะ

ทำความรู้จัก เมือง ”Melbourne“

เมลเบิร์น (Melbourne) เป็นเมืองหลวง และเมืองท่าของรัฐ Victoria อีก ทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็น เมืองที่น่าติดอันดับต้น ๆ ของโลก ที่นี่เป็นเมืองที่สวยงามปลอดภัย และมีค่าครองชีพต่ำ นักเรียนต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้จะรู้สึกได้ถึง ความเป็นมิตรของคน ท้องถิ่น ความสะอาดสวยงามของตัวเมือง และความหลากหลายในวัฒนธรรม รวมทั้งกิจกรรมจำนวน มากที่ให้นักเรียน ได้มีโอกาสเลือกทำตามความชอบ

จุดเด่นของเมืองเมลเบิร์น

  • เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก และมีความปลอดภัยสูง
  • กาแฟที่ดีที่สุด อยู่ที่เมลเบิร์น!
  • ศูนย์กลางแห่งศิลปะ
  • สถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม
  • ความหลากหลายทางเชื้อชาติ

การเดินทางในเมือง

เมลเบิร์นมีรถรางที่วิ่งในเขตรอบเมือง โดยเป็นบริการฟรี ซึ่งเรียกว่า City Circle Tram (สาย 35)

การเดินทางด้วย รถราง รถไฟ และรถบัส จำเป็นต้องใช้บัตรโดยสารแบบเติมเงิน myki card (มีจำหน่ายตามสถานีรถไฟ ป้ายรถรางหลักๆ และร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven)

อีกทั้งยังมีบัตรโดยสารสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (myki Visitor Pack) มีราคา A$14  ซึ่งรวม A$8  ซึ่งเป็น myki money ให้กับน้องๆด้วยค่ะ

น้องๆ สามารถซื้อบัตรโดยสาร myki สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินี้ได้จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่จัตุรัสเฟเดอเรชั่น ท่ารถ SkyBus ที่สนามบินเมลเบิร์น และสถานีเซ้าท์เทิร์นครอส (Southern Cross Station) และจากศูนย์รถบัส PTV

*ซึ่งบัตรโดยสาร myki นี้ไม่สามารถใช้ได้กับการเหมารถบัสส่วนตัว SkyBus ไป-กลับสนามบิน*

หากน้องๆ อยากเข้ามาดูตารางการเดินรถ แผนการ และตั๋วของรถรางและรถบัสต่างๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://ptv.vic.gov.au

และขอบอกว่าตารางเวลาที่นี่ตรงเวลาสุดๆ ไม่มีเลท ทำให้สามารถกะเวลาเดินทางได้อย่างง่ายดาย

บทความอื่นๆ

Scroll to Top