ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ข้อดีของการเรียนหลักสูตร Law

สำหรับวันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาสรุปข้อดีของการเลือก เรียนหลักสูตร Law กันค่ะ เนื่องจากปัจจุบันถือได้ว่าเป็นหลักสูตรยอดนิยมอันดับต้นๆของน้องๆเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีสาขาให้เลือกเรียนมากมาย ที่เหมาะกับความสนใจและความถนัดของน้องๆ อีกด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับน้องๆที่กำลังตัดสินใจเรียนต่อในด้านนี้นะคะ

บัณฑิตที่เรียนจบหลักสูตร Law ถือว่าได้เงินค่าจ้างตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับหลักสูตรอื่นๆ โดยพี่ๆ ขอยกตัวอย่างสายงานอาชีพทางด้านนี้ให้กับน้องๆนะคะ

1. Advertising lawyer

รายได้เฉลี่ยต่อปี$117,600
ความก้าวหน้าทางอาชีพ5.6%

นักกฎหมายที่เลือกทำงานในด้านนี้ จะมีความรับผิดชอบในด้านการเช็คข้อมูลการโฆษณาของสินค้าและบริการต่างๆ ว่าเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ มีเนื้อหาส่วนไหนเหมาะสม หรือไม่เหมาะสมอย่างไร ในแง่ของกฎหมาย ที่จะไม่ทำให้ลูกค้าเข้าใจการโฆษณาอย่างผิดๆ อีกทั้งยังช่วยดูแลแง่กฎหมายและข้อจำกัดด้าน consumer protection อีกด้วย

2. Antitrust lawyer

รายได้เฉลี่ยต่อปี$90k- $110k
ความก้าวหน้าทางอาชีพ9%

นักกฎหมายที่เลือกทำงานในด้านนี้ จะมีความรับผิดชอบในด้านประโยชน์สาธารณะและประโยชน์ในองค์กร โดยจะต้องเล็งเห็นถึงความเท่าเทียมและยุติธรรมในการทำงาน เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดทั้งทางด้านของบริษัทและลูกค้า อีกทั้งยังต้องดูแลปกป้องกฎหมายทางด้านความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย

3. Corporate lawyer

รายได้เฉลี่ยต่อปี$105k
ความก้าวหน้าทางอาชีพ6%

ผู้ที่ทำงานในด้านนี้จะต้องมีความเชี่ยวชาญทางด้าน corporate law เพื่อใช้ในการบริหารดูแลจัดการ โดยส่วนมากจะต้องช่วยแนะนำให้กับผู้ที่มีความสนใจทางด้าน corporate lawyer เพื่อช่วยเลือกให้สถาบันให้เหมาะกับความต้องการของบุคคลนั้นๆมากที่สุด

4. Political lawyer

รายได้เฉลี่ยต่อปี$124,100
ความก้าวหน้าทางอาชีพ9%

การเริ่มต้นด้วยอาชีพทางด้านนี้ จะเป็นการเปิดกว้างในการเลือก career path และความก้าวหน้าในอนาคต เนื่องจากจะสามารถเลือกได้ว่าเราเชี่ยวชาญและเฉพาะทางทางด้านไหน โดยจะดูแลรับผิดชอบได้หลายด้าน เช่น การดูแลจัดการทางด้านการลงทุน การเงิน สำหรับ political campaign ต่างๆ

Top reasons to study law degree

  1. เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีความต้องการอย่างมาก ทุกบริษัทก็ต้องมีการปรึกษาทางด้านกฎหมายด้วยกันทั้งสิ้น
  2. สามารถเลือกสายอาชีพได้อย่างหลากหลาย ทั้งในแง่ของรัฐบาลและเอกชน
  3. มีความมั่นคงทางอาชีพสูง
  4. ได้รับค่าตอบแทนสูง เมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ

UK entry requirements (Postgraduate)

  • Bachelor’s degree in law 65-75% in LLB
  • IELTS/TOEFL scores

US entry requirements (Postgraduate)

  • A 3-year Bachelor’s degree in law with 86%
  • IELTS score
  • TOEFL score

https://edvoy.com/articles/what-can-you-do-with-a-law-degree/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top