ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทัวร์เมือง Liverpool กับ IEC Abroad

สำหรับวันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอพาน้องๆ มาทัวร์รอบ เมือง Liverpool พร้อมทั้งเที่ยว Anfield และ Cavern Club อีกด้วยค่ะ หากน้องๆคนไหนกำลังตัดสินใจไปเรียนต่อที่เมืองนี้ ต้องอย่าพลาดเลยค่ะ

ทำความรู้จัก เมือง Liverpool กันก่อน

เมืองลิเวอร์พูลตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ และเพราะเป็นเมืองปากแม่น้ำ ความรุ่งเรืองของลิเวอร์พูลจึงมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญโดยมีการค้าขายกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่อดีตและ40% ของการค้าขายในโลกต้องผ่านเมืองท่าลิเวอร์พูลซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นเมืองสำคัญที่สุดเมืองหนึ่งของอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเมืองท่าแห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองแห่งพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ต่างๆ

พี่ๆ ขอพาเดินช็อปปิ้งที่ Clayton Square ก่อนเลยค่ะ โดย ศูนย์การค้า Clayton Square เป็นศูนย์การค้าใจกลางเมืองในเมือง Liverpool ตั้งอยู่ใกล้กับ Liverpool Lime Street และสถานีรถไฟ Liverpool Central ถือเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของเมืองรองจาก Liverpool One, St. เลยแหละค่ะ

และหากมาถึงเมือง Liverpool แล้ว ก็คงจะพลาด iconic ของเมืองอย่าง The Beatles Statue ไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะวงนี้มีต้นกำเนิดอยู่ที่เมืองแห่งนี้นี่เอง โดยรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ยอดนิยมของสมาชิก 4 คนในวงเดอะบีเทิลส์ สร้างโดยประติมากร Andy Edwards ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 ค่ะ

แวะชมบรรยากาศรอบตัวเมือง Liverpool อีกสักรอบค่ะ

แวะทานอาหารร้านไทยในเมืองสักหน่อยค่ะ โดย Rosa’s Thai Cafe ตั้งอยู่ที่ Unit 7, Britannia Pavilion, Royal Albert Dock, Liverpool L3 4AD หากน้องๆคนไหนกลัวจะไม่มีอาหารไทยทาน ไม่ต้องห่วงค่ะ มีแน่นอนน

แลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้อีกที่ก็คือ Anfield และ Cavern Club ค่ะ ซึ่งลิเวอร์พูลถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งฟุตบอลมาโดยตลอดแอนฟิลด์สเตเดี้ยมเป็นที่ตั้งของสองสโมสรในพรีเมียร์ลีก ได้แก่ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันและสโมสรอื่น ๆ ในอังกฤษเป็นสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป สนามกีฬาระดับสี่ดาวเป็นตัวเลือกแรกสำหรับแฟน ๆ

ส่วน Cavern Club ก็คือคลับที่ The Beatles เล่นเป็นประจำก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเลยค่ะ โดยที่นี่จะเป็นห้องใต้ดินหลังคาโค้งสร้างจากอิฐในบรรยากาศอบอุ่น มีของที่ระลึกจากยุค 1960 และการแสดงดนตรีสดทั้งกลางวันกลางคืน สนุกและมีสีสันมากค่ะ

https://www.visitliverpool.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top