ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำความรู้จัก เมือง “ Auckland “

เนื่องจากนิวซีแลนด์ เพิ่งจะประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการไปไม่นาน วันนี้พี่ๆ IEC Abroad เลยขอมาแนะนำเมืองยอดนิยมที่น้องๆที่ไป Work and Study ที่นิวซีแลนด์เลือกไปเรียนต่อค่ะ โดยขอมาพูดถึงเมืองถัดไป ” Auckland ” ว่าแต่เมืองนี้จะมีอะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบค่ะ

Auckland ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งการล่องเรือใบ วัฒนธรรม และทิวทัศน์ ตั้งอยู่ระหว่างอ่าวไวเตมาตา และอ่าวมานูเกา เป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ เนื่องจากเป็นเมืองท่าที่สำคัญและเป็นเมืองแห่งการเล่นเรือใบ มีแม่น้ำไวกาโต ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาว ที่สุดในนิวซีแลนด์ไหลผ่าน ซึ่งในเมืองโอกแลนด์นั้นมีทั้งสกายทาวเวอร์ (Sky Tower) ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมือง ตัวเมืองที่มีความทันสมัย ตลอดจนแหล่งชอปปิ้งที่น่าสนใจอีกมากมาย

1. เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์

โดยโอ๊คแลนด์มีประชากรราวๆ 1.5 ล้านคน ปัจจุบันโอ๊คแลนด์เป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นเมืองท่าที่สำคัญและเป็นเมืองแห่งการเล่นเรือใบ นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยทรัพยากรธรรมชาติและบรรยากาศแบบสบายๆ

2. มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เกิดจากการผสมผสานของผู้คนหลายเชื้อชาติ ที่นี่จึงเปี่ยมไปด้วยความีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ งานเทศกาล และกิจกรรมการเฉลิมฉลองอีกมากมาย ที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายดังกล่าว

3.  การเดินทางในเมืองสะดวกสบาย

มีรถบัส City Link บริการวิ่งไปยังใจกลางเมืองทุกๆ 7-10 นาที ตารางรถก็มาแม่นยำตรงเวลา ส่วนรถไฟก็เดินทางได้สะดวก ใช้บัตรโดยสารใบเดียวกันกับขึ้นรถบัส และยังมีบริการเรือเฟอร์รี่เช่นเดียวกัน

4. ธรรมชาติสวยงาม

โอ๊คแลนด์ มีทั้งอ่าว หมูเกาะ และท้องทะเล ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกแต่ก็ยังคงมีความทันสมัย ความครบครันของเมืองและความสะดวกสบาย ทำให้เป็นอีกจุดหมายยอดฮิตของนักเรียนต่างชาติ

5. อากาศดี ไม่หนาว ไม่ร้อนจนเกินไป

ภูมิอากาศกึ่งเขตร้อนของโอ๊คแลนด์นั้นได้รับอิทธิพลมาจากการตั้งอยู่ใกล้ชิดกับพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกและตะวันออก จึงทำให้ที่นี่มีฤดูร้อนที่อบอุ่นและชื้น และฤดูหนาวที่ไม่หนาวจัด

https://www.newzealand.com/int/auckland/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top