ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำความรู้จัก ” Hofstra University ” มหาวิทยาลัยชั้นนำใน New York

หากน้องๆ กำลังสนใจอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่อเมริกา และ ใน New York พี่ๆ IEC Abroad ก็ขอแนะนำมหาวิทยาลัย private ชั้นนำอย่าง Hofstra University ค่ะ ที่พี่ๆ มีโอกาสไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมา พร้อมทั้งเหตุผลว่าทำไมต้องเรียนที่นี่มาให้แล้วค่ะ

ทำความรู้จักกับ Hofstra University

  • ถ้าเทียบขนาดของมหาวิทยาลัย ระหว่าง Adelphi กับ Hofstra คือ Hofstra ใหญ่มากๆ อารมณ์ประมาณม.เชียงใหม่ ไม่ควรเดินนะคะ เพราะขาจะหัก มหาวิทยาลัยคือกินสองฝั่งถนน เค้ามีสะพายลอยเป็นของตัวเอง 2 อัน ที่เชื่อม2 ฝั่งถนนเลยแหละค่ะ
  • ถึงแม้ว่า Hofstra จะเกิดหลัง Adelphi แต่ว่าด้วย Alumni ที่ตั้งที่พร้อมขยายขนาด เลยทำให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ และ การพัฒนาในทุกด้านเลยดี ทำให้ส่งผลถึง Ranking ดีมากๆ คือก่อนจะมาเป็น Hofstra เค้าเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย NYU ถ้าจำไม่ผิดเป็นในส่วนของ School of Communication ค่ะ
  • เล่าประวัตินิดนึงนะคะ Harvard University จะมีห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประวัติคือ คนบริจาคเงินคือเค้ามีลูกชายที่รักการอ่านมาก นั่งเรือ Titanic พ่อ แม่ ลูก และคนใช้ผู้หญิง ตอนเรือล่ม ก็รอดแค่แม่ และคนใช้ ลูกชายตาย เลยบริจาคเงินทั้งหมดให้ห้องสมุดนี้ค่ะ เกี่ยวกับ Hofstra คืออออ คนที่บริจาคเงินให้มหาวิทยาลัยคือชาว Netherlands สามีภรรยา ที่แบบไม่ได้ขึ้นเรือ Titanic แล้วรอดตาย นามสกุล Hofstra

Ranking – #32 Undergraduate Engineering Program

ถ้าพูดถึง facilities ที่นี่พร้อมมากเลย ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัด US Presidential Debate มา 3 ครั้งแล้วค่ะ

หลักสูตรทางด้าน Business STEM

  • Information System
  • Finance
  • Business Analytics

อีกอย่างของ Business School เค้าจะมี Hofstra iDeaHUB คล้ายจะแข่งกันในนักเรียนที่เรียน เพื่อจะเป็นนักลงทุน แบบถ้า project ไหนชนะ ก็จะได้เงินลงทุน หรือมีบริษัทเข้ามาซื้อไปลงทุนเลย อันนี้ดีค่ะ แบบโอกาสมันเยอะดี ที่จะได้ทำงานต่อที่อเมริกาค่ะ

ที่นี่มีคอร์สที่เป็น CO-OP 6 เดือน คือเรียนและทำงานอารมณ์คล้ายๆ internship แต่ว่ายาวกว่า และได้เงิน มี 2 สาขา คือ Business และ MBA
ข้อดีของ CO-OP คือ มันจะช่วยเรามีงานทำในช่วงวีซ่าเราเป็น OPT แล้ว

นอกจากเรียน ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำมากมายใน Long Island

– Beach
– Air show in summer season
– Concert ต่างๆ
ห้างที่ไปชอปปิ้งกันก็คือ Roosevelt Field Mall

สุดท้ายเค้าบอกว่า เด็กที่จบจากที่นี่ คือ 99% จะมีงานทำ และการทำงานที่ 99% นั่นได้คือ ถ้าจบ Marketing ก็จะได้งาน Marketing แบบจบสายงานอะไรก็ทำสายงานนั้นเลย ไม่ได้แบบเรียนๆให้จบ แต่ไปทำอย่างอื่น หรือ การหางานตรงสายไม่ได้จะไม่เกิดกับเด็กของ Hofstra ค่ะ

https://www.hofstra.edu/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top