ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำไมต้องไป Work and Study ที่ Dubai

สำหรับน้องๆหลายๆ คนที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยมากนัก กับการไป เรียนต่อที่ดูไบ แต่ต้องบอกเลยว่า ในปัจจุบันนี้ ดูไบกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ popular มากๆ กับนักเรียนต่างชาติทั่วโลก ถึงตรงนี้แล้วน้องๆ คงจะอยากรู้แล้วว่า เอ๊.. เพราะอะไรกัน? วันนี้พี่ๆ IEC Abroad เลยขอรวบรวมข้อมูลที่จะทำให้น้องๆได้รู้จักที่นี่เพิ่มขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลยค่ะ

1. ดูไบไม่ใช่ประเทศ แต่เป็นหนึ่งเมืองในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ UAE (United Arab Emirates) ที่รวมตัวอยู่ด้วยกัน 7 เมือง ในบรรดา 7 เมืองนี้มีอาบู ดาบี เป็นเมืองหลวงของ UAE แต่ดูไบเป็นเมืองใหญ่ที่พัฒนาและศิวิไลซ์มากที่สุดค่ะน้องๆ

ดูไบเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศมีพื้นที่ประมาณ 3,225 ตารางกิโลเมตร ดูไบถือเป็นเมืองแห่งความมหัศจรรย์ เพราะที่ถูกผันแปรจากดินแดนทะเลทรายมาสู่ความมั่งคั่งในการค้าและบริการ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และศูนย์กลางธุรกิจ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนทั่วโลกอยากจะมาเยือนและดูความมั่นคั่งของสวรรค์แห่งตะวันออกกลางแห่งนี้นั่นเอง

2. คนดูไบพูดภาษาอังกฤษได้ทุกคน แท็กซี่พูดได้ทุกคัน โดยคนอาหรับ มักจะบอกว่า Arabic เป็นภาษาแม่ แต่ Englishเป็นภาษาพ่อ หรือภาษาที่สองนั่นเองค่ะ คนที่นี่เค้าเรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกทำให้พูดได้ทุกคนเลยค่ะน้องๆ ฉะนั้นถ้าน้องไป Work and Study ที่ดูไบ รับรองว่าการเรียนภาษาที่ดูไบจะได้ประโยชน์ไม่แพ้ที่ไหนเลยแหละค่ะ รับรองได้เลย

3. ระบบคมนาคมมีประสิทธิภาพมากๆเลยค่ะน้องๆ แม้จะมีรถไฟฟ้าวิ่งไม่กี่สายแต่ก็จอดถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆครบทั้งหมด อีกทั้งมีรถบัส หรือรถประจำทางวิ่งตลอด แถมการเดินไปไหนมาไหนก็สะดวกสุดๆเลยแหละค่า

4.สภาพอากาศของดูไบ โดยจะมี 2 ฤดูกาลด้วยกัน นั่นก็คือ ฤดูร้อนและฤดูหนาว ค่ะน้องๆ

ฤดูร้อน : อยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน อากาศร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 30 – 44 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาว : อยู่ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเมษายน อากาศจะหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17 – 20 องศาเซลเซียส โดยช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนมีนาคม อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 19 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าแจ่มใส ดังนั้นอากาศของเค้าจะใกล้เคียงกับบ้านเรามากๆ ทำให้ปรับตัวได้ง่ายมากๆเลยค่า

5. เมืองดูไบปลอดภัยมาก ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย นักเรียนต่างชาติมากมาย แถมฟรี Wifi ทั่วทั้งเมืองอีกด้วย และเป็นเมืองปลอดภาษี สามารถหาอาหารไทยทานได้ง่าย ไม่ต้องกังวลเลยค่ะน้องๆ

6. วีซ่านักเรียน สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้  ในการยื่นขอวีซ่าไม่ต้องยื่น หลักฐานการเงิน ใช้เวลาในการขอวีซ่า 1- 2 สัปดาห์ เท่านั้น แอบกระซิบว่า สามารถเดินทางได้เลยด้วยแหละค่ะ

เอาหละ มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่ถ้าน้องไป เรียนต่อที่ดูไบ จะต้องห้ามพลาด ไปเช็คอิน ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่ามาไม่ถึงนะคะน้องๆ

Burj Khalifa

ตึก Burj Khalifa ที่สูงยิ่งกว่า ตึกไทเป101 ที่นักท่องเที่ยวหลายคนรู้จัก วิวจากชั้นบนของตึกกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มองไปเห็นถึงหาดดูไบ และ ความสวยงามของเมืองดูไบทั้งหมด แนะนำให้ไปในช่วงตอนเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการไปเยี่ยมตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Khalifa เพราะจะได้ทั้งช่วงก่อนพระอาทิตย์ตก และช่วงหลังพระอาทิตย์ตกเป็นสถาปัตยกรรมรูปทรงเรขาคณิต ที่มีฐานเป็นรูปตัว Y ทำให้โครงสร้างอาคารมีความมั่นคงนั่นเองและยังได้มีการปลูกต้นไม้ที่สามารถทนต่อสภาพอากาศร้อนในดูไบได้ไว้บนตึกอีกด้วยแนะนำว่าคุ้มค่ามากๆควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของสถานที่เที่ยวดูไบ

Dubai Fountain

น้ำพุอันนี้ตั้งอยู่ที่ด้านล่างของตึก Burj Khalifa และห้างสรรพสินค้าดูไบซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวดูไบที่เป็น ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลกถ้ามาช่วงเย็นจะได้เห็นแสงสีเสียงตระการตาจากการโชว์แสงไฟ ถ้าได้มาจริงๆคืออ้าปากค้างเว่ออ มันใหญ่มาก ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกกก มีความยาวกว่า 270 เมตร หรือประมาณสนามฟุตบอล 2 สนามรวมกันเยอะมาก สูงมาก นั่งดูน้ำพุอย่างเดียวก็คุ้มแล้วค่ะน้องๆ

Dubai Mall Aquarium

โดยอควาเรียมนี้ อยู่ในห้าง Dubai Mall ที่เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นตู้กระจกอะคริลิกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

Mall of the Emirates หรือ Dubai Mall

เป็นห้าง 3 ชั้นซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความเป็นอาหรับและเมดิเตอร์เรเนียนเข้าด้วยกันทั้งใหญ่ทั้งหรูแน่นอนว่าเป็นศูนย์รวมช้อปแบรนด์เนมชื่อดังใครอยากช้อปปิ้งก็มาที่นี่ได้เลยเป็นอีกห้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและโซนต่างๆพูดได้เลยว่าสามารถเสียเวลาให้ที่นี่ไปได้เลยหนึ่งวันเต็มๆทั้งช้อปกินเที่ยวกิจกรรมต่างๆ

 Ski Dubai

โดยถูกขนานนามว่าเป็นสวนหิมะในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใน Mall of the Emirates เช่นกันค่ะ ภายในลานสกีนั้นมีร้านคาเฟ่ให้บริการได้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองหนาวของจริงสุดๆ ไปเลย

https://www.visitdubai.com/en/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top