ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Gold Coast เมืองนี้มีอะไร?

สำหรับน้องๆ หลายคนที่กำลังสนใจ อยากไป Work and Study แต่อาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะไปเมืองไหนดี? เมืองไหนจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด? วันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำเมือง “Gold Coast” เมืองยอดนิยมสำหรับนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก แล้วโกลด์โคสต์มีจุดเด่น และ สถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง? ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Gold Coast ที่นี่มีคำตอบให้แล้วค่ะ

Gold Coast เป็นเมืองที่มีคนอยู่มากเป็นอันดับ 2 ในรัฐควีนแลนด์

โดยยังถือเป็นเมืองใหญ่อันดับ 6 ของประเทศออสเตรเลีย เศรษฐกิจของเมืองโกลด์โคสต์โดยรวมจัดได้ว่า ดีเยี่ยม ถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

สวรรค์ของน้องๆที่ชื่นชอบทะเล และชายหาด

เนื่องจากเมืองโกลด์โคสต์ (Gold Coast) เป็นเมืองติดทะเล มีหาดทรายสีทองสวยงาม โดยมีจุดเล่นกระดานโต้คลื่นที่ได้รับความนิยมถึง 2 แห่งด้วยกัน คือ หาด Burleigh และหาด Surfers Paradise กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ไม่ได้มีแค่การเล่นกระดานโต้คลื่น ยังมีปีนหน้าผา หรือกระโดดร่มสำหรับผู้ชื่นชอบการท้าทายอีกด้วย

ระบบการศึกษาคุณภาพเยี่ยม

โกลด์โคสต์ มีสถานศึกษาที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับสภาพแวดล้อม บรรยากาศ ทำเลที่ตั้ง ที่ไม่มีที่เปรียบไม่ได้ ทั้งสถาบันภาษามากมาย รวมไปจนถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียงติดระดับโลก

เชื้อชาติหลากหลาย เหมาะกับนักเรียนต่างชาติอย่างมาก

Gold Coast คือจุดหมายปลายทางของนักเรียนในทุกระดับชั้นอย่างแท้จริง มีจำนวนนักเรียนต่างชาติที่อายุน้อยอยู่เป็นจำนวนมาก จุดเด่นคือ กิจกรรม ที่ไม่จำเจ และผู้คนเป็นมิตร การฝึกทักษะทางด้านการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษน่าจะประสบผลสำเร็จสูงสุดหากได้มาเรียนที่โกลด์โคสต์

อากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี

เนื่องจากเป็นเมืองติดทะเล ทำให้อากาศอบอุ่น ไม่หนาวเวอร์ เหมาะกับน้องๆที่ชอบซัมเมอร์ มีแสงแดดตลอดทั้งวัน อีกทั้ง Gold Coast ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองหลวงของความบันเทิงต่าง ๆ

เอาหละค่ะน้องๆ มาถึงพาร์ทที่ไม่แนะนำก็คงไม่ได้ นั่นก็คือ สถานที่ที่ควรไปเช็คอิน เมื่อไป Work&Study ที่  Gold Coast ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่าไปไม่ถึงน้าา

Surfer Paradise

เซอเฟอร์พาราไดส์ (Surfers Paradise) หนึ่งในสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นชายฝั่งที่ได้รับการจัดภูมิทัศน์ให้มีลานกว้างสวยงามสำหรับการออกกำลังกายและพักผ่อน ที่นี่ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญและเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวยอดนิยมเมื่อมาโกลด์โคสต์ และที่นี่ยังเป็นดั่งสวรรค์สำหรับนักโต้คลื่นจากทั่วโลกอีกด้วย เซิร์ฟเฟอร์พาราไดส์เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถหาได้ทั้งความบันเทิงและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมชื่อดัง ร้านอาหารนานาชาติ ร้านขายของที่ระลึก หรือ ห้างร้านต่างๆ ต่าง รวมทั้งร้านของของปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็รวมอยู่ที่นี่ บริเวณนี้จึงคึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน

Sky Point Observation Deck

สกายพอยต์ ออบเซอร์เวชั่น เดค (Sky Point Observation Deck) เป็นที่แรกและที่เดียวในออสเตรเลียที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมทิวทัศน์อันสวยงามของชายฝั่งโกลด์โคสต์ไปจนถึงไบรอนเบย์ ฮินเดอร์แลนด์ (Byron Bay Hinterland) แบบ 360 องศา จากความสูงที่ 322.5 เมตร โดยการขึ้นไปยังชั้นชมวิวโดยหนึ่งในลิฟท์ที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยเวลาเพียง 43 วินาที จากสกายพอยต์ ออบเซอร์เวชั่น เดค จะสามารถมองเห็นวิวอันสวยงามของโกลด์โคสต์ไปจนถึงไบรอนเบย์ ฮินเดอร์แลนด์ (Byron Bay Hinterland) ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวที่สวยงามที่เผยให้เห็นอาณาบริเวณชายฝั่งโกลด์โคสต์แล้วที่ สกายพอยต์ ออบเซอร์เวชั่น เดค ยังมีแกลเลอรี โรงละครขนาดเล็ก และส่วนจัดแสดงที่ ให้ข้อมูลทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวต้องใช้ระหว่างช่วงเวลาพักผ่อนที่โกลด์โคสต์

Burleigh Head National Park

อุทยานแห่งชาติเบอร์ลีห์เฮด (Burleigh Head National Park) เป็นพื้นที่บริเวณชายฝั่งโกลด์โคสต์ที่มีทิวทัศน์งดงามและหลากหลาย มีสภาพอากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับเดินเล่นหรือพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งเมื่อมาเที่ยวโกลด์โคสต์ โดยบริเวณที่เป็นอุทยานแห่งชาติเบอร์ลีห์เฮดทั้งหมดจะครอบคลุมพื้นที่ธรรมชาติขนาด 170 ไร่ พื้นที่ที่ได้รับการสงวนไว้แห่งนี้เป็นเขตป่าธรรมชาติริมชายฝั่งผืนสุดท้ายของโกลด์โคสต์ซึ่งได้รับการละเว้นไว้จากการพัฒนาตัวเมือ งเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีความสำคัญทางภูมิศาสตร์กว่า 20 ล้านปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวจึงจะสามารถพบเห็นพืชพรรณและสัตว์ป่าหายากนานาชนิดได้จากพื้นที่บริเวณนี้ด้วย

Warner Brothers Movie World

วอร์เนอร์ บราเธอร์ มูฟวี่เวิลด์ (Warner Bros. Movie World) เป็นสวนสนุกธีมภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของโกลด์โคสต์ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนอยู่เป็นประจำเพื่อให้ทันสถานการณ์และการเปิดตัวใหม่ๆ ของภาพยนตร์ ที่นี่ยังเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นน่าตื่นตาตื่นใจ มีการแสดงโลดโผน และแน่นอนคือเหล่าดาราในภาพยนตร์การ์ตูนและซุปเปอร์ฮีโร่ที่แต่งตัวเหมือนในภาพยนตร์และตัวละครในการ์ตูนที่เดินตะลอนไปทั่วสวนสนุกและมอบการแสดงตลอดทั้งวัน

https://www.destinationgoldcoast.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top