ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Melbourne เมืองนี้มีอะไร?

สำหรับน้องๆ หลายคนที่กำลังสนใจ อยากไป Work and Study แต่อาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะไปเมืองไหนดี? เมืองไหนจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด? วันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำเมืองแรก “Melbourne” เมืองยอดนิยมสำหรับนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก แล้วเมลเบิร์นมีจุดเด่น และ สถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง? ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Melbourne ที่นี่มีคำตอบให้แล้วค่ะ

เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก และมีความปลอดภัยสูง

ได้รับการจัดอันดับจาก The Economist Intelligence Unit ให้เมลเบิร์น จากประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุด ติดต่อกันสูงถึง 8 ปีซ้อน โดยเป็นการสำรวจเมืองต่างๆทั่วโลก ทั้งหมดถึง 140 แห่ง และได้รับคะแนนสูงสุดถึง 97.5 จาก 100 คะแนน จากการจัดจำแนกตามหัวข้อต่างๆ 5 หัวข้อ ตั้งแต่ ความมั่นคง, การให้บริการด้านสุขภาพ, วัฒนธรรมแและสิ่งแวดล้อม, การศึกษา และ โครงสร้างพื้นฐาน ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก็สูงสุดๆเลยค่ะ ผู้คนที่นี่เฟรนด์ลี่มากๆ เหมาะสำหรับน้องๆนักเรียนต่างชาติ เป็นที่สุด

กาแฟที่ดีที่สุด อยู่ที่เมลเบิร์น!

Coffee Culture หรือวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ การชาวออสเตรเลียนั้น ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนที่นี่เลยทีเดียวค่ะน้องๆ โดยเฉพาะกาแฟที่มีคุณภาพดี และมีความหลากหลายสูง เลยทำให้เป็นที่โชคดีของน้องๆเลือกไปอยู่ที่เมลเบิร์นเลยแหละค่ะ  โดยเมลเบิร์นได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านกาแฟติดอันดับโลก จนได้รับรางวัลให้เป็น The World’s Best Coffee ทำให้น้องๆสามารถพบร้านกาแฟ ได้ทั่วไปตามท้องถนน ในตรอกซอกซอย หลายๆคนถึงกับเอ่ยปากเลยว่า In Melbourne, Coffee is King เลยทีเดียวค่ะ

ศูนย์กลางแห่งศิลปะ

เมลเบิร์น เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องศิลปะบนท้องถนน โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเมืองหลวงแห่งศิลปะบนท้องถนนของโลกเลยแหละค่ะน้องๆ โดยสภาเทศบาลเมืองได้กำหนดพื้นที่บางส่วนให้กับศิลปินถนน และ สตรีทอาร์ต น้องๆจะได้ชื่นชมกับศิลปะและวัฒนธรรมได้มากมายทั่วเมืองเมลเบิร์น

สถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม

เมลเบิร์นยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่อง สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทำให้น้องๆสามารถเดินชื่นชมได้ทั้งวัน โดยที่ไม่มีเบื่อ ถ่ายรูปสวยทุกมุมแน่นอนค่ะ แต่ถ้าจะให้พูดถึงไฮไลท์เลย ก็คงจะต้องเป็น สถานีรถไฟที่ถนนฟินเดอร์ ที่มีสีเหลืองสวยงามตัดกับสีอื่นๆ ที่อยู่โดยรอบ น้องๆคนไหนได้ไปเมลเบิร์นต้องไม่พลาดเช็คอินที่นี่แน่นอนค่ะ

ความหลากหลายทางเชื้อชาติ

เมลเบิร์นถือว่าเป็นเมืองแห่งความฝัน สำหรับน้องๆที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพราะว่านอกจากวัฒนธรรมของชาวออสเตรเลียเองแล้ว ยังมีชนชาติอื่นๆที่อาศัยอยู่ ทำให้มีส่วนผสมที่ลงตัวและหลากหลาย ผู้คนเข้าถึงง่ายและใจดีมากๆเลยแหละค่ะน้องๆ

เอาหละค่ะน้องๆ มาถึงพาร์ทที่ไม่แนะนำก็คงไม่ได้ นั่นก็คือ สถานที่ที่ควรไปเช็คอิน เมื่อไป Work&Study ที่ Melbourne ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่าไปไม่ถึงน้าา

State library of Victoria

State Library of Victoria เป็นห้องสมุดหลักใจกลางเมือง ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Melbourne Central Station บรรยากาศด้านหน้าของห้องสมุดนั้นคล้ายกับสวนสาธารณะขนาดย่อมที่มักจะมีผู้คนมากมายมานั่งเล่นกันในวันที่อากาศดีๆ และมักจะมีนักร้องนักดนตรีมาเปิดหมวกอีกด้วย กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่มักพบเห็นได้เป็นประจำคือการเล่นหมากรุกบนตารางหมากรุกขนาดใหญ่ ซึ่งทางห้องสมุดจัดไว้ให้สำหรับผู้ที่สัญจรไปมาได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ผ่านการท้าดวลหมากรุก

Yarra River

แม่น้ำยาร่าสายนี้ ก็คงเหมือนกับเจ้าพระยา เทมส์ หรือแซนด์ที่ไหลผ่านเมืองเอกทั่วโลก สร้างความเย็นใจ และภูมิทรรศน์น่าชมให้กับเมืองใหญ่สายน้ำกว่าสองร้อยกิโลเมตร ไหลผ่ากลางเมลเบิร์น ก่อนจะไปสู่ยาร่าวัลเลย์ (Yarra Valley) แหล่งปลูกไร่องุ่นชั้นนำ และออกสู่ทะเลในที่สุดจาก Fed Sq มีบันไดลงไปยังทางเดินเลียบแม่น้ำ หรือจะข้ามสะพานไปยังฝั่ง Southgate และหันกลับมามองตึกสูง ที่กระจุกตัวเป็นกลุ่มของเมลเบิร์นก็ได้

Hosier Lane

โฮซิเออร์ เลน (Hosier Lane) เป็นถนนสายเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของสตรีทอาร์ตที่ทำให้วงการศิลปะเมืองเมลเบิร์นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก งานศิลปะกราฟิตีบนถนนสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ City Lights ซึ่งริเริ่มโดย Andrew Mac โดยโครงการนี้ได้เล็งเห็นถึงการสร้างนิยามใหม่ของคำว่า“หอศิลป์” และต้องการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินเท้าบางส่วนของเมลเบิร์นให้กลายเป็นแกลเลอรีศิลปะที่เปิดให้ศิลปินท้องถิ่นและศิลปินจากนานาชาติได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนถนน สำหรับกราฟิตีบนถนน Hosier Laneในฐานะของแกลลอรีศิลปะนั้นได้เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1998

Flinders Street railway station

สถานีรถไฟฟลินเดอร์ส สตรีท (Flinders Street Railway Station) สถานีรถไฟเก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยสถานีดั้งเดิมถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1854 สถานีรถไฟฟลินเดอร์ส สตรีทเป็นศูนย์กลางการคมนาคมหลักของเมืองเมลเบิร์นที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นและงดงาม ด้วยตัวอาคารสีเหลือง หลังคาทรงโดม ทางเข้าออกเป็นซุ้มประตูโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ หนังสือพิมพ์ The Telegraph ของอังกฤษเคยยกย่องให้ ฟลินเดอร์ สตรีท เรลเวย์ สเตชั่นเป็นสถานีรถไฟที่มีความสวยงามเป็นอันดับที่ 17 ของโลกอีกด้วย

Brighton Bathing Boxes

บ้านจิ๋วๆริมหาดไบร์ทตัน หรือ Brighton Beach box (สมัยก่อนอาจเรียกว่า Brighton Bathing box)บ้านกล่องริมหาดพวกนี้จริงๆอายุอานามมากโข ขัดกับสีสันที่ดูวัยรุ่น เป็นหนึ่งในกลุ่มอาคารที่เก่าแก่ที่สุดของเมลเบิร์น สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วง 1860 สมัยก่อนมีหลักพันหลังผ่านพายุผ่านฝนมาร้อยกว่าปี ปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 82 หลัง และขึ้นทะเบียน Heritage ของออสซี่ไปเรียบร้อย หน้าตา โครงสร้างไม้ต่างๆมีการซ่อมแซมตามกาลเวลา แต่คงให้หน้าตาแบบเดิมไว้

https://www.melbourne.vic.gov.au/Pages/home.aspx

บทความอื่นๆ

Scroll to Top