ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Sydney เมืองนี้มีอะไร?

สำหรับน้องๆ หลายคนที่กำลังสนใจ อยากไป Work and Study แต่อาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะไปเมืองไหนดี? เมืองไหนจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด? วันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำเมือง “Sydney” เมืองยอดนิยมสำหรับนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก แล้วซิดนีย์มีจุดเด่น และ สถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง? ทำไมต้องไป Work&Study ที่ Sydney ที่นี่มีคำตอบให้แล้วค่ะ

ซิดนีย์มีสีสันและชีวิตชีวา

ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน ซิดนียืไม่เคยหลับใหล รวมถึงมีย่านการค้าที่ทันสมัย น้องๆคนไหนชอบเดินช็อปปิ้ง บอกเลยว่า ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ! อีกทั้งยังมีย่านธุรกิจการค้าที่เป็นหัวใจทางเศรษฐกิจของเมืองที่เรียกกันว่า CBD (Central Business District) ซิดนีย์ฝั่งใต้เป็นที่รวมตึกระฟ้าที่สวยงามและทันสมัยด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ล้ำยุค ส่วนซิดนีย์ฝั่งเหนือเป็นย่านที่พักอาศัยนั่นเองค่ะน้องๆ

เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ รัฐสำคัญ 1 ในจำนวน 6 รัฐของออสเตรเลีย ซิดนีย์เป็นเมืองท่องเที่ยวนิยม 1 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก  อีกทั้งเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลียแล้ว และก็ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ศิวิไลซ์ไม่แพ้ปาริส ลอนดอน โรม  ซิดนีย์เป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้า การเงิน การธนาคาร การท่องเที่ยว แฟชั่นทันสมัย ฯลฯ ที่สำคัญของประเทศ

เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมแบบผสม

ปัจจุบันมีประชากรมากกว่า 4 ล้านคน เป้น 1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมดของประเทศคนซิดนียืเรียกตัวเองว่า Sydneysiders ในจำนวนนี้ 31% ไม่ได้เป็นชาวออสเตรเลียโดยกำเนิด แต่เป็นพลเมืองที่อพยพมาจากที่อื่น คนซิดนีย์ส่วนใหญ่สบเชื้อสายมาจากชาวอังกฤษและชาวไอริช ต่อมามีผู้อพยพมาจากยุโรปและเอเชียมากขึ้น ทำให้ประชากรของซิดนีย์มีความหลากหลายในด้านเชื้อชาติและศาสนา จึงทำให้ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมแบบผสม ดังนั้นน้องๆ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ว่าจะมีการเหยียดเชื้อชาติเกิดขึ้น เพราะไม่มีแน่นอนค่าาา

เป็นเมืองชายทะเลที่น่าอยู่และสวยที่สุดเมืองหนึ่งของโลก

เนื่องจากเป็นเมืองชายทะเล จึงทำให้ซิดนียืมีแสงแดดแจ่มใสปีละ 300 วัน มีหาดทรายชายทะเลอยู่มากถึง 70 แห่ง อ่าวซิดนีย์หรือซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นอ่าวธรรมชาติที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ลึกเข้ามาจากมหาสมุทรแปซิฟิก 20 กิโลเมตรแบ่งซิดนีย์ออกเป็นซิดนีย์ฝั่งเหนือและซิดนีย์ฝั่งใต้ โดยมีสะพานข้ามอ่าว และอุโมงค์ลอดใต้ทะเลเชื่อมซิดนีย์ ทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน แม่น้ำสำคัญของรัฐนิวเซาท์เวลส์คือ แม่น้ำพารามัตตา ซึ่งไหลออกทะเลที่อ่าวนี้นั่นเองค่ะน้องๆ

เอาหละค่ะน้องๆ มาถึงพาร์ทที่ไม่แนะนำก็คงไม่ได้ นั่นก็คือ สถานที่ที่ควรไปเช็คอิน เมื่อไป Work&Study ที่  Sydney ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่าไปไม่ถึงน้าา

Opera House

ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย แม้ว่าโรงอุปรากรแห่งนี้ จะไม่ได้เก่าแก่เป็นหลายร้อยปี เหมือนโบราณสถานที่เป็นมรดกโลกทั่วไป แต่องค์การยูเนสโกได้ ลงทะเบียนให้โรงอุปรากรซิดนีย์เป็นมรดกโลก ด้วยเหตุผลที่ว่า โอเปร่าเฮาส์ เป็นสถาปัตยกรรมยิ่งใหญ่สมัยศตวรรษที่ 20 ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมได้อย่างกลมกลืน มีสภาพภูมิทัศน์ริมน้ำที่โดดเด่น หันหน้าไปสู่สะพานฮาร์เบอร์ และมีอิทธิพลต่อสถาปัตยกรรมมายาวนานเลยแหละค่ะน้องๆ

Harbour Bridge

สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ Harbour Bridge มีความสำคัญทางมรดกแห่งชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น การก่อสร้างถือว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย โดยเปิดตัวในปี ค.ศ. 1932 ทำให้เป็นจุดสำคัญในการพัฒนาซิดนีย์ที่ทันสมัย สะพานนี้ทางเชื่อมระหว่างศูนย์กลางธุรกิจของซิดนีย์กับชายฝั่งทางเหนือ โดยสะพานนี้อยู่ใกล้ท่าเรือซิดนีย์ และการจราจรต่างๆ อย่างรถไฟ รถยนต์ จักรญานและเดินเท้า ต่างก็ใช้สะพานนี้ การจราจรบนทางเท้าระหว่างเขตศูนย์กลางธุรกิจของซิดนีย์

Queen Victoria Building

ควีนวิกตอเรียบิลดิ้ง (Queen Victoria Building) หรือ QVB เป็นอาคารเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี เป็นช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ 4 ชั้นลอย และ 2 ชั้นใต้ดิน มีคำกล่าวไว้ว่าหากจะเปรียบโอเปร่าเฮ้าส์ เป็นดังสาวงามประจำมหานคร ตึกควีนวิคตอเรียก็เปรียบเหมือนมงกุฎประดับอัญมณีล้ำค่าที่โดดเด่นเป็นศรีแห่งมหานครซิดนีย์แห่งนี้เช่นกัน

Bondi beach / Bondi Icebergs

หาดบอนได เป็นชายหาดโค้งรูปพระจันทร์เสี้ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาวที่ทอดยาวเลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร ด้วยการเดินทางที่สะดวกและอยู่ห่างจาก ตัวเมืองซิดนีย์ไปทางทิศตะวันออกเพียงไม่ถึงสิบกิโลเมตร จึงทำให้หาดแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ บอนไดถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลียและเป็นชายหาดที่พลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของซิดนีย์

Bronte Beach

หาดที่อยู่ติดกันกับหาดบอนได ใช้เวลาเดินเลียบชายหาดจากหาดบอนไดมาเพียง 40 นาที ที่นี่จะสงบกว่าหาดบอนได เป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเซิร์ฟ และในทางทิศใต้ก็มี Rock pool สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังมีจุดย่างบาร์บีคิวและปิกนิกสำหรับผู้ที่จะมาพักผ่อนในวันหยุดเตรียมไว้ให้ใช้อีกด้วย

https://www.cityofsydney.nsw.gov.au/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top