ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

พี่ๆ IEC Abroad พาเที่ยว เมือง Toronto

สำหรับวันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอพาน้องๆมารู้จักกับ เมือง Toronto ในประเทศแคนาดากันค่ะ โดยทริปนี้ พี่ๆ ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมน้องๆที่ไป Work & Study ในเมืองนี้ เลยขอมารีวิวให้กับน้องๆที่กำลังสนใจไปเรียนต่อที่เมืองนี้กันเลยค่ะ

โทรอนโตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ใน รัฐออนแทรีโอ โทรอนโตได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีหลายเชื้อชาติมากที่สุดเมืองหนึ่ง และโทรอนโตเป็นศูนย์กลางทาด้านเศรษฐกิจ ศิลปะ วัฒนธรรมของประเทศแคนาดา อีกด้วยค่ะ

  • โทรอนโต ถือว่าเป็น นครนิวยอร์กของแคนาดา
  • ชาวโทรอนโต 50% เกิดในต่างประเทศ ทำให้มีความหลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ผู้คนเป็นมิตร, สุภาพ และ เข้าถึงง่ายสุดๆค่ะ
  • โทรอนโต ยังเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เพราะมีสวนสาธารณะ เกือบทุกมุมในเมืองเลยทีเดียว ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และจะยิ่งสวยขึ้นในช่วง ฤดูใบไม้ผลิ และ ฤดูร้อนค่ะ
  • เป็นเมืองที่สะอาด และ ปลอดภัยที่สุด ในอเมริกาเหนือเลยทีเดียวค่ะ แม้ว่าจะดูย้อนแย้งว่าเป็นเมืองใหญ่ที่สุด แต่ในทางกลับกัน กลับสะอาดสุดๆอย่างไม่น่าเชื่อ

DAY 1 : พาเที่ยว Toronto Island ชมวิวจากเรือเฟอร์รี่

หมู่เกาะโทรอนโตตั้งอยู่นอกชายฝั่งจากย่านใจกลางเมืองของเมือง โดยหมู่เกาะเหล่านี้เป็นที่ตั้งของ Toronto Island Park, สนามบิน Billy Bishop Toronto City , สโมสรเรือยอทช์หลายแห่ง , สวนสนุก Centerville , ย่านที่อยู่อาศัย และชายหาดหลายแห่ง ชุมชนเกาะนี้ถือเป็นชุมชนปลอดรถยนต์ในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ แม้ว่าจะอนุญาตให้ใช้รถบริการบางคันก็ตาม การเข้าสู่หมู่เกาะโดยเรือข้ามฟากรวมทั้งเรือข้ามฟากของเมืองโตรอนโตปฏิบัติการจากแจ็คเลย์ตันท่าเรือเฟอร์รี่ที่เท้าของ Bay Street หรือโดยรถแท็กซี่น้ำ

บอกเลยว่าหากน้องๆคนไหนมาที่เมืองนี้ จุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้ก็คือ การข้ามเรือ ferry ไปยัง Toronto Islandน้องๆได้ถ่ายรูปสวยๆเห็นวิวเมือง Toronto ปังม๊ากก

แวะเยี่ยมชม CN Tower และ Train Museum

ซีเอ็นทาวเวอร์ ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองโตรอนโต เป็นหอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์ สูง 553 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1973 และมีความสูงมากกว่าหอคอยออสตานกิโนในมอสโก ซีเอ็นทาวเวอร์ได้รับการบันทึกว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงที่สุดในโลกเป็นเวลาถึง 32 ปี จนถึงวันที่ 12 กันยายน ค.ศ. 2007 จึงถูกแทนที่ด้วยอาคารเบิร์จคาลิฟา

ชื่ออาคาร ซีเอ็น ย่อมาจาก “Canadian National Railway” เป็นกิจการรถไฟที่เป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างในระยะแรก แต่ในปัจจุบัน นิยมอ้างอิงว่า ซีเอ็น หมายถึง “หอคอยแห่งชาติแคนาดา” (Canada’s National Tower)  ตัวหอคอยมีภัตตาคารอยู่ที่ชั้นความสูง 1,136 ฟุต และจุดชมทิวทัศน์ที่ความสูง 1,465 ฟุต

การเดินทางในเมือง Toronto

การเดินทางในเมืองนี้ก็ง่ายและสะดวกสุดๆ โดยจะใช้บัตร Presto ที่สามารถขึ้นได้ทั้ง train, bus, street car และ tram เรียกได้ว่า ใบเดียวคุ้มจบ!

DAY 2 : เที่ยว Toronto Old City Hall

ศาลากลางโตรอนโต หรือ The Toronto City Hall เป็นจัตุรัสสำคัญในย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองโตรอนโต เป็นย่านตัวเมืองที่มีความคึกคักที่สุด เพราะเป็นดั่งแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงและจุดนัดพบที่ใคร ๆ ก็ต้องไปเยือนไม่งั้นจะเหมือนไม่ได้มาเหยียบเมืองโตรอนโต บริเวณศาลากลางยังเป็นศูนย์พักผ่อนหย่อนใจของชาวแคนาดาไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวของชาวต่างชาติเท่านั้น ทำให้นึกถึงย่านสยามในบ้านเรานั่นเองค่ะ

Chinatown @Toronto

และที่พลาดไม่ได้ สำหรับชาวไทยอย่างเรา! ก็คือ China town แห่งนี้ นี้เองค่ะ ที่นี่มีผู้คนพลุกพล่านมาก รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านขายของเต็มไปหมด แน่นอนว่าเต็มไปด้วยร้านขายอาหารจีน แต่ก็ยังมีร้านอาการเอเชียอื่นๆ ร้านอาหารญี่ปุ่น เกาหลี รวมทั้งร้านอาหารไทยด้วย น้า

DAY 3 : เยี่ยมน้องๆ IEC Abroad ที่ ILSC Toronto

ILSC ถือเป็นโรงเรียนสอนภาษาที่มีโครงสร้างหลักสูตรภาษาอังกฤษที่ออกแบบโดยมีนักเรียนเป็นศูนย์กลาง คือ เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่ตรงกับความสนใจส่วนตัวของนักเรียนเพื่อให้นักเรียนมีแรงกระตุ้นในการเรียนภาษาอังกฤษ จึงทำให้มีการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษ และโปรแกรมให้นักเรียนได้มีอิสระในการเลือกเรียน ตามความสนใจ  ตามความถนัดของตัวเอง และอาจารย์ที่ถูกคัดเลือกมาสอน ต้องเป็นเจ้าของภาษาที่ผ่านการอบรม และได้รับการรับรองคุณวุฒิในการสอนภาษา มีประสบการณ์ในการสอนภาษามาก่อน

เยี่ยมน้องๆ IEC Abroad อีกสักนิดที่ ILAC Toronto

International Language Academy of Canada หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อ ILAC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 สถาบันมีเจ้าหน้าที่ๆคอยช่วยเหลือนักเรียน ที่สามารถสื่อสารได้กว่า 14 ภาษา สำหรับแคมปัส Toronto ก็แสนจะสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านค้า และ แหล่งช้อปปิ้ง

สุดท้ายนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมารวมภาพความประทับใจจาก เมือง Toronto ทั้งหมด ให้น้องๆในโพสต์นี้เลยค่ะ หวังว่าคงจะถูกใจน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกเมืองในการมา Work & Study นะค่าา

https://www.canada.ca/en.html

บทความอื่นๆ

Scroll to Top