ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

มาทำความรู้จัก “Aston University” กัน

วันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอพาน้องๆมาทำความรู้จักกับ ” Aston University ” มหาวิทยาลัยวิจัยของรัฐบาลที่ตั้งอยู่ในกลางเมือง Birmingham ที่ถือได้ว่าเป็นเมืองใหญ่ที่สุด และ ประชากรเยอะที่สุด เป็นอันดับที่ 2 ในสหราชอาณาจักรกันค่ะ โดยมหาวิทยาลัยนี้จะมีจุดเด่นยังไง, มีหลักสูตรอะไรน่าสนใจ รวมไปถึงทุนการศึกษามีอะไรมูลค่าเท่าไหร่บ้าง รวบรวมมาให้แล้วที่นี่ค่ะ

เดิมในปี ค.ศ. 1895 มีชื่อเรียกว่า Municipal Technical School ก่อนจะมีการเปลี่ยนชื่ออีกหลายครั้ง และกลายมาเป็น Aston University ในปีค.ศ. 1966 ภายในมหาวิทยาลัย แบ่งออกเป็น 5 สถานศึกษา ดังนี้ Engineering and Applied Science, Life and Health Sciences, Languages and Social Sciences, the Aston Medical School และ the Aston Business School โดยมีนักศึกษาทั้งหมดกว่า 11,000 คน สามารถแบ่งออกเป็น Undergraduates 9,000 คน และ Postgraduates มากกว่า 2,000 คน

Aston’s Business School ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1947 ถือได้ว่าเป็น Business School ที่เก่าแก่ และใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร การันตีด้วย Triple Accreditation ซึ่งมีเพียงแค่ 73 Business School ทั่วโลกเท่านั้น จาก AACSB, AMBA และ EQUIS

ทำไมต้องเลือกเรียนที่ Aston University ?

Ranked 47 จาก The Complete University Guide

  • ได้รับรางวัล TEF Gold หรือการประเมินคุณภาพการสอนระดับสูงสุดของมหาวิทยาลัยทั่วสหราชอาณาจักรที่รัฐบาลอังกฤษเป็นผู้ประเมิน จึงถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพการสอนที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านการเรียนการสอน, การให้ความรู้ และมีผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้การนักศึกษาที่จบจาก Aston เป็นที่ต้องการอย่างมาก สำหรับนายจ้างในประเทศอังกฤษ
  • ในปี ค.ศ. 2021 The Telegraph newspaper ได้จัดให้ Aston University อยู่ใน Top 10 ของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ที่มีศิษย์เก่าทำธุรกิจประสบความสำเร็จ เป็น millionaires หลายราย
  • มีเครือข่ายกับมหาวิทยาลัยต่างๆ มากกว่า 140 แห่ง จาก 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ประเทศจีน, ฮ่องกง และ อินเดีย
  • Aston University ยังอยู่ในกลุ่มส่วนน้อยของมหาวิทยาลัยในอังกฤษที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว จาก QS ซึ่งได้รับการประเมินจาก การสอน, อัตราการจ้างงาน, นวัตกรรม, สิ่งอำนวยความสะดวก และความเป็นนานาชาติ

วิทยาเขตของมหาวิทยาลัย

แคมปัสหนึ่งเดียวของ Aston University เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและทุกสิ่งที่นักศึกษาจะต้องการและยังรายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมเขียวชอุ่มเพื่อให้นักศึกษารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด Students’ Union buildingเพิ่งจะเปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2019 และได้รับรางวัลจาก WhatUni awards ในปี ค.ศ. 2020 ที่ผ่านมา โดยเน้นให้มีพื้นที่ outdoorเพื่อแสดงงานศิลปะและรูปปั้นต่างๆ และยังได้รับการจัดอันดับที่ 9 ในด้าน Sustainable University ในสหราชอาณาจักรจาก People & Planetอีกทั้งยังมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้รับการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด จึงได้มีการลงทุนกว่า 3.9 ล้านปอนด์ผ่าน Lecture Theatres, Clinics เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ เช่น Aston Brain Centre และ Aston Eye Clinic รวมไปถึง laboratories พร้อมทั้ง facilities มากมายเพื่อมอบความสะดวกสบายที่สุดให้กับนักศึกษา ดังนี้

  • ห้องสมุด ที่รายล้อมด้วยกระจก เพื่อให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาได้มากที่สุด โดยสามารถเลือกโซนในการนั่งอ่านหนังสือได้ เช่น Private Study Areas หรือ Meetings Areas ที่เหมาะสำหรับการทำงานกลุ่ม โดยห้องสมุดจะเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ตลอดภาคเรียน
  • มีคาเฟ่ และ ร้านอาหารมากมายในแคมปัส เพื่อให้นักศึกษาเลือกรับประทานอาหารหลากหลาย เช่น Gluten free, Halal, Vegetarian and Vegan รวมถึงยังมีคลับในแคมปัส และยิ่งไปกว่านั้นยังมีบริการเดลิเวอรี่อาหารไปส่งที่หอพักของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

เมือง Birmingham

จากเมืองนี้ การเดินทางไปยัง London ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 90 นาทีโดยรถไฟ อีกทั้งยังมีรถไฟสายด่วนที่สามารถเดินทางไปยัง London, the East Midlands, Leeds, Sheffield และ Manchester

Birmingham Airport ถือเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 ที่อยู่นอกลอนดอน โดยมีไฟล์ทบินตรงกว่า 140 จุดหมายปลายทาง รวมถึง New York, Delhi, Istanbul, Dubai, Paris และ Frankfurt และยังมีสายรถไฟ Birmingham International ที่ห่างจาก Birmingham New Street เพียง 10 นาที เพื่อเดินทางไปยัง London Euston station โดยไม่ต้องต่อสถานี ในวันหยุด น้องๆสามารถ เดินทางไปเที่ยววันเดย์ทริป ได้ในเมืองระแวกใกล้เคียง ดังนี้ Oxford, Bath และ Stratford-upon-Avon

อีกทั้งอาหารการกินก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่อาหารท้องถิ่นไปถึงอาหารจีน ไทย เวียดนาม และอาหารอินเดีย อีกทั้งยังมีราคาสมเหตุสมผล เพราะเหตุนี้มหาวิทยาลัยแอสตันจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มนักศึกษาต่างประเทศ

หลักสูตรที่น่าสนใจ

Aston Business School

  • Accounting and Finance MSc
  • Business Analytics MSc
  • Business and Management MSc
  • Business Economics and Finance MSc
  • Business Psychology MSc
  • Entrepreneurship and Analytics MSc

School of Social Sciences and Humanities

  • TESOL MA

ทุนการศึกษา

  • Vice-Chancellor’s International Scholarship ทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด £8,000 สำหรับผู้สมัคร foundation, undergraduate และ postgraduate
  • Global Ambassador ทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด £3,000

https://www.aston.ac.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top