ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เตรียมตัวเรียนต่อ UK ยังไงดี?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ 5 ขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรพลาด ก่อนการ เตรียมตัวเรียนต่อ ประเทศอังกฤษกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่กำลังเตรียมตัว แต่ไม่แน่ใจว่าสิ่งไหนที่ไม่ควรพลาดค่ะ

1. ศึกษาข้อมูลทุนการศึกษา ตามหลักสูตรที่สนใจ

ข้อแรกสำคัญอย่างมากก เนื่องจากมหาวิทยาลัยส่วนมากในสหราชอาณาจักร ล้วนมีทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษานานาชาติ น้องๆจึงไม่ควรพลาดในการหาข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยนะคะ หากได้รับทุนการศึกษาก็จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกด้วย

2. เตรียมเอกสารในการทำวีซ่าให้พร้อม

อย่าลืมว่า เอกสารในการใช้ยื่นวีซ่านักเรียนก็ถือว่าสำคัญอย่างมาก ในการเรียนต่อค่ะ โดยหากเรามีความพร้อมในเอกสารมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้นเท่านั้นค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงไปนะคะ ยังไงพี่ๆ IEC Abroad จะช่วยดูแล ให้คำปรึกษากับน้องๆเองค่ะ

3. เตรียมตัวให้พร้อมในการใช้ชีวิตแบบชาวอังกฤษ!

ชาวอังกฤษ ถือว่ามีความเฟรนด์ลี่สูง อีกทั้งยังเปิดรับนักศึกษาต่างชาติอย่างมาก น้องๆจะได้พบปะกับเพื่อนๆที่มาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งในมหาวิทยาลัยก็ยังจะมีคอมมูนิตี้ให้กับน้องๆเพื่อที่จะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ อีกด้วย และหากน้องๆคนไหนยังไม่ชินกับอากาศหนาว และฝนตก ขอให้ทำใจให้ชินก่อนเดินทางค่ะ เตรียมเสื้อหนาว และ ร่มไปให้พร้อม!

4. หาที่พักให้เรียบร้อย ก่อนเดินทาง

และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือที่พักนั่นเองค่ะ โดยจะมีห้องพักทั้งภายในมหาวิทยาลัยและ ภายนอกมหาวิทยาลัย ดังนั้นน้องๆจึงควรพิจารณาว่า lifestyle อย่างเรา จะเหมาะกับที่พักแบบไหนค่ะ ราคาก็มีให้เลือกหลากหลาย ตามขนาดของห้องและ location ที่ต้องการค่ะ

5. Set up bank account ในอังกฤษ

สำหรับน้อ งๆที่กำลังสงสัยว่า ขั้นตอนการเปิดบัญชีธนาคารทำได้อย่างไร พี่ๆ เลยขอมาแนะนำธนาคารชั้นนำให้ค่ะ โดยจะมีทั้งหมด คือ HSBC, Lloyds, NatWest, Santander, Halifax และ Barclays โดยน้องๆจะต้องเตรียมเอกสารยืนยันตัวตน (Passport) และเอกสารต่างๆที่ธนาคารต้องการ ไปในวันที่เปิดบัญชีค่ะ น้องๆสามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ British Banker’s Association website

บทความอื่นๆ

Scroll to Top