ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

IEC Abroad พาเที่ยว Melbourne มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

วันนี้พี่โอ้ และ พี่บี IEC Abroad ขอพาน้องๆมาเที่ยวเมือง Melbourne ออสเตรเลียไปด้วยกันค่ะ โดยนอกจาก Art Exhibitions แล้ว บรรยากาศเมือง Melbourne ก็เตีมไปด้วยศิลปะมากมาย เช่น Hosier Lane หรือ ที่เรารู้กันในชื่อของ Graffiti Lane / บริเวณ Bourke Street ก็มีกระเป๋าเงินใบใหญ่มาตั้งอยู่แบบงงๆ ให้ได้ถ่ายรูป และ เป็น iconic ที่ทุกคนขำได้ทันทีว่านี่คือเมือง Melbourne / ป้ายหน้า State Library Victoris ที่ตั้งใจทำให้เหมือนว่าถูกหักลงมาให้ตั้งอยู่หน้าทางเข้า พี่ๆ ขอพามาดูภาพบรรยากาศไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Hosier Lane

บอกเลยว่าที่นี้ ใครมาเมลเบิร์นก็พลาดไม่ได้เด็ดขาด โดยถนนแห่งนี้จะเต็มไปด้วย street art จากศิลปินชาวเมืองเมลเบิร์น น้องๆจะได้เห็นถึงภาพวาดสีสดใส ตลอดทางเดิน และความแตกต่างของผลงานที่มาจากศิลปินหลากหลายท่าน ที่ลงตัวกันอย่างสมบูรณ์แบบ

Address: Hosier Lane, Melbourne, Victoria, 3000

State Library Victoria

State Library of Victoria เป็นห้องสมุดหลักใจกลางเมือง ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Melbourne Central Station บรรยากาศด้านหน้าของห้องสมุดนั้นคล้ายกับสวนสาธารณะขนาดย่อมที่มักจะมีผู้คนมากมายมานั่งเล่นกันในวันที่อากาศดีๆ และมักจะมีนักร้องนักดนตรีมาเปิดหมวกอีกด้วย กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่มักพบเห็นได้เป็นประจำคือการเล่นหมากรุกบนตารางหมากรุกขนาดใหญ่ ซึ่งทางห้องสมุดจัดไว้ให้สำหรับผู้ที่สัญจรไปมาได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ผ่านการท้าดวลหมากรุก

Address: 328 Swanston St, Melbourne VIC 3000

Point Ormond

คนส่วนมากนิยมมาดูพระอาทิตย์ตกและนั่ง picnic กันที่นี่ โดยจะมานั่งชมพระอาทิตย์ที่จุด Point Ormond lookout ตรงนี้เป็นเนินเขาเล็กๆ ที่สามารถมองเห็นวิวตัวเมืองได้ด้วย น้ำทะเลใสและฟ้าทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตาเลย บริเวณรอบหาดจะมีทางสำหรับวิ่งออกกำลังกายและปั่นจักรยาน มีสวนและสนามเด็กเล่นด้วยค่ะ

Address: 29A Ormond Esplanade, Elwood VIC 3184

Kumo Desserts Melbourne

ใครมาเมลเบิร์น พี่ๆ แนะนำให้มาลองทาน Kumo soufflé pancakes แบบ Japanese style ค่ะ แอบกระซิบว่าอร่อยมากๆเลย

Address: 198 Little Lonsdale St, Melbourne VIC 3000

Khaosan Lane

ไหนใครกลัวคิดถึงอาหารไทยบ้าง? ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะร้านนี้บรรยากาศเหมือนที่ไทยแท้ๆ รสชาติจัดจ้าน บอกเลยว่า หากน้องๆคนไหนอยากทานอาหารไทย Melbourne มี option ให้เลือกเยอะมากๆเลย

Address: 350 Bourke St Shop G25 Melbourne GPO, Melbourne VIC 3000

Royal Arcade

Royal Arcade ถือเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่เก่าแก่ สร้างขึ้นในปี 1870 หากได้ไปเดิน อย่าลืมแวะลองชิมขนมหวานที่ Koko Black และเดินดูร้านของขวัญที่ Spellbox นะคะ

Address: 335 Bourke St, Melbourne VIC 3000

การเดินทางภายในเมืองเมลเบิร์น ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่มีบัตร Myki ใบเดียวจบๆ ค่ะ

หากน้องๆที่ไปถึงใหม่ๆ ยังไม่รู้จะยังไง สามารถขึ้น tram สาย 35 คือเป็นสาย City Circle tram นั่งวนไปรอบเมือง สามารถ hop on and off ฟรีได้ตลอดเวลาค่ะ นักท่องเที่ยวจะนั่งกันเยอะ แบบนั่งวนชมเมืองไปเรื่อยๆ และ ฟรี เพราะจะวนใน free tram zone ค่ะ

โดย tram system ในเมืองเมลเบิร์นถือว่า ดีที่สุดในโลก เลยแหละค่ะ

หากน้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อที่เมือง Melbourne อย่าลืมทักเข้ามาปรึกษาพี่ๆ นะคะ

บทความอื่นๆ

Scroll to Top