ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เปิดงาน Part-time ยอดฮิต เรียนไปทำงานไปออสเตรเลีย

วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ งาน Part-time ยอดฮิต ของน้องๆที่ไป Work and Study ที่ออสเตรเลียกันค่ะ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า ยังคงเป็นคำถามที่หลายๆคนค่อนข้างจะสนใจอย่างมาก ว่าไปถึงออสเตรเลียแล้ว จะมี งาน Part-time อะไรให้ทำบ้างนะ แล้วแบบไหนจะเหมาะกับเรา ถ้าไม่ได้ภาษาอังกฤษเลยจะทำงานได้ไหม ขอมาเคลียร์ทุกข้อสงสัยที่นี่เลยค่ะ

Barista

สำหรับ น้องๆที่มีแพชชั่น ในด้าน การดื่มกาแฟ หรือ ทำกาแฟ คงจะถูกใจ กับ งานนี้ ไม่ใช่น้อย โดย น้องๆจะได้ทำกาแฟ และ เครื่องดื่ม ต่างๆในร้าน ส่วนน้องคนไหน ที่กังวลว่า อาจจะยัง ไม่มีสกิล ในด้านนี้ ก็ ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะ โรงเรียน ภาษา หลายๆที่ ก็จะมี คอร์สเรียนบาริสต้า ให้กับ น้องๆ ด้วยค่ะ โดย พี่แนะนำ ว่า งานนี้ จะเหมาะกับ น้องที่พร้อมจะ เรียนรู้ และ มี ทักษะ ใน การพูด ภาษาอังกฤษ พอตัว นะคะ

งานดูแลหน้าร้านอาหาร

ก็ จะมี ทั้ง งานเสิร์ฟ งานรับออเดอร์ลูกค้า คอยบริการลูกค้า จัดโต๊ะ เก็บโต๊ะ ซึ่ง คุณสมบัติ หลัก ทั่วไป ที่ ร้านอาหาร ต้องการ ก็คือ สามารถใช้ภาษาอังกฤษ ใน การสื่อสาร ได้ มีความจำดี และ มีใจรัก การบริการ เพราะ จะต้องทำหน้าที่ แนะนำอาหาร ให้ แก่ ลูกค้า และ ยังต้อง จดจำรายการอาหาร ของ ลูกค้า ที่ออเดอร์มา รวมถึง ต้องมี บุคลิก และ หน้าตา ที่ ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี หากคุณมี คุณสมบัติ เหล่านี้ รับรอง ว่า งานบริการหน้าร้าน เหมาะสม กับ น้องๆ แน่นอน

งานดูแลหลังร้านอาหาร

งานในครัวที่ไม่ใช่แค่งานที่เกี่ยวกับการทำอาหารเท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงงานจำพวกทำความสะอาดต่างๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นงานในครัวก็จะแบ่งได้คือ งานผู้ช่วยเชฟ ที่จะมีหน้าที่คอยเตรียมเครื่องปรุง หั่นผัก หั่นเนื้อต่างๆ ส่วนอีกงานก็จะเป็นงานทำความสะอาด ซึ่งเรียกได้ว่าอาจจะต้องใช้ความอดทนบวกกับความขยันขันแข็งกันเลยทีเดียว โดยข้อดีในการทำงานร้านอาหารไทยนั่นก็คือจะได้ทานอาหารไทยแบบฟรีๆ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่คิดถึงเมืองไทยและอาหารไทย นั่นเอง

งานขับรถส่งอาหาร

งานขับรถส่งอาหาร ถือว่าเป็นงานยอดนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนชาวออสซี่ที่สั่งอาหารไปทานที่บ้านเริ่มมีค่อนข้างเยอะ ทำให้น้องๆหลายคนที่อาจจะชอบในการเป็นเจ้านายตัวเอง มักจะถูกใจในงานนี้ โดยจะเป็นการส่งโฮม หรือการปั่นจักรยานส่งอาหารในละแวกใกล้ๆ งานสบายและรายได้งาม ใครขยันมากใครขยันน้อย ก็ได้ผลตอบแทนตามนั้น นั่นเองค่ะ

งานทำความสะอาดตามสถานที่ต่างๆ

น้องๆคนไหนเป็นคนไม่เกี่ยงงาน งานทำความสะอาดตามสถานที่ต่างๆก็ถือว่าเป็นงานอีกชนิดที่รายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณสนใจก็สามารถสมัครได้กับบริษัทเอเจนซี่ทำความสะอาดได้เลย นอกจากนี้งานทำความสะอาดห้องตามในโรงแรมก็ถือเป็นงานยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน ซึ่งคุณสมบัติหลักๆที่ควรมี ก็จะเป็นการตรงต่อเวลาเพราะเป็นงานที่ต้องแข่งขันกับเวลา และยังต้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้เพราะน้องๆจะต้องสื่อสารในการรับคำสั่ง นั่นเอง

งานถือป้าย แจกใบปลิว

งานถือป้ายและแจกใบปลิว ถือเป็นงานที่ถูกขนานนามว่าเป็นงานรับน้องใหม่สำหรับนักเรียนต่างชาติเลยทีเดียว เพราะทั้งสองงานนี้คุณสมบัติหลักๆที่ควรมีก็คือความอดทน ความแข็งแรง อีกทั้งน้องๆควรจะต้องมีอัธยาศัยที่ดี ช่างพูดช่างคุย กล้าซักถาม ยิ้มแย้มแจ่มใส อย่างไรก็ตามงานถือป้ายและแจกใบปลิวก็มีข้อดีให้กับน้องๆเช่นกัน นั่นก็คือน้องๆจะได้เดินทางสำรวจเส้นทางต่างๆรวมถึงได้เที่ยวชมบ้านเมืองของชาวออสซี่ ถือว่าก็เป็นงานที่สนุกไปอีกแบบค่ะ

งานในร้านนวดไทย

งานร้านนวด โดยเฉพาะนวดแผนไทย ถือว่าเป็นงานที่เหมาะสมกับคนไทย และทำรายได้ค่อนข้างดีให้กับใครหลายๆคน เพราะชาวต่างชาติรวมถึงชาวออสซี่ส่วนใหญ่จะชอบใช้บริการนวดแผนไทยจึงทำให้ร้านนวดในออสเตรเลียทำรายได้ค่อนข้างดีวันต่อวันเลยทีเดียว โดยถ้าหากสนใจก็สามารถ walk in เข้าไปสมัครได้เลยกับทางร้าน ซึ่งเขาก็จะสอบถามถึงประสบการณ์เกี่ยวกับด้านการนวดว่าคุณเคยทำมาบ้างไหม เพราะสำหรับบางคนได้นำใบประกาศรับรองการเรียนนวดจากประเทศไทยมาสมัครร้านนวดที่ออสเตรเลีย

https://www.australia.com/en-us

บทความอื่นๆ

Scroll to Top