ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนต่อด้าน COM-SCI ที่อังกฤษ

สำหรับวันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ หลักสูตร Computer Science พร้อมทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษที่โด่งดัง และเชี่ยวชาญอย่างมากในด้านการเรียนการสอนทางนี้อีกด้วยค่ะ เผื่อจะได้เป็นประโยชน์สำหรับน้องๆที่ สนใจในการ เรียนต่อด้าน COM-SCI ไม่มากก็น้อยน้า

ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “วิทยาการคอมพิวเตอร์” หรือ Computer Science ถือว่าเป็นสาขาที่มาแรงอย่างมากเลยทีเดียว แต่สำหรับน้องๆบางคนที่อาจจะยังไม่คุ้นหู พี่ๆ เลยขอมาสรุปให้น้องๆเข้าใจกันค่ะว่า เอ๊.. เค้าเรียนอะไรกันบ้างน้า

  • วิทยาการคอมพิวเตอร์ ไม่เหมือน วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ นะคะ คือมีเรียนในรายวิชาที่ทับซ้อนกัน แต่ วิศวะคอมฯ จะลงไปทางฮาร์ดแวร์มากกว่า เช่น ออกแบบ CPU หรือ การหาอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความแรงของการส่งสัญญาณ Wifi ส่วน วิทย์คอมฯ เน้นไปที่ซอฟต์แวร์ค่ะ
  • ส่วน IT กับ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ก็ไม่เหมือนกัน มีเรียนบางวิชาที่ทับซ้อนกัน แต่ก็มีความต่างคือ IT จะเรียนไปทางด้านการสื่อสาร เพื่อเข้าใจระบบสารสนเทศ ใช้สารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนวิทย์คอมฯ จะเน้นไปที่เขียนโปรแกรมค่ะ ซึ่งวิชาพื้นฐานที่เรียนก็จะคล้ายๆ กัน

University of Bristol

University of Bristol มหาวิทยาลัยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1876 และได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี ค.ศ. 1909 และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม Red Brick  และ Russell Group ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในด้านงานวิจัย โดยตั้งอยู่ที่เมือง Bristol ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร

มหาวิทยาลัยเปิดสอนมากกว่า 200 หลักสูตร และ หลากหลายสาขาวิชา โดยแบ่งเป็น 6 คณะหลัก ดังนี้ Arts, Biomedical Sciences, Science, Engineering, Social Sciences and law, และ Health Sciences และยังมีเครือข่ายจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกมากมาย บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลโนเบลถึง 13 รางวัล ในด้าน Chemistry, Literature และ Economics

หลักสูตรที่เปิดสอน : MSc Computer Science (Conversion)

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 6.0)

หลักสูตรนี้เหมาะกับน้องๆ ที่มี Academic Background ที่หลากหลาย หรือแม้กระทั่งน้องๆที่ไม่มีประสบการณ์ในด้านคอมพิวเตอร์มาก่อน ก็สามารถเลือกเรียนได้ โดยหลักสูตรจะมุ่งเม้นให้น้องๆ เข้าใจในด้าน Basis of computer science, ความสำคัญในด้าน Software Development, Principles of computer systems, Industrial-style methods of analysis, Design, Implementation ไปจนถึง ความรู้ที่ต้องมีในอนาคต สำหรับการทำงานในด้าน technological โดยเฉพาะในอุตสหกรรมของ Computer Science นั่นเอง

University of Sussex

University of Sussex ตั้งอยู่ใกล้กับ Brighton ทางตอนใต้ของสหราชอาณาจักร โดยถือเป็นมหาวิทยาลัยคลื่นลูกใหม่ของสหราชอาณาจักร ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1960 มหาวิทยาลัยมีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมค่อนข้างมาก ทั้งยังถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีแคมปัสสวยที่สุดใน Britain อีกด้วย เนื่องจากรายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และมี สถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลการันตี โดย ศิลปินชาวสกอตแลนด์ ชื่อว่า Sir Basil Spence

โดยมีการเปิดการเรียนการสอนมากกว่า 12 school พร้อมทั้งโปรแกรม Study Abroad ที่นักศึกษาสามารถเลือกศึกษากับเครือข่ายของมหาวิทยาลัยทั่วโลก บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัย ยังได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำมากมาย การันตีโดยงานวิจัยที่ได้รับรางวัลโนเบลถึง 3 รางวัล, 14 รางวัลจาก Royal Society และ 12 รางวัลจาก British Academy

หลักสูตรที่เปิดสอน : Advanced Computer Science MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.0 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 5.5)

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ต้องการพัฒนาอาชีพไปทางอุตสาหกรรมด้าน IT หรือพัฒนาความรู้และทักษะในด้านนี้ อีกทั้งหลักสูตรยังได้รับการรับรองโดย BCS, the Chartered Institute for IT โดยน้องๆ จะได้เรียนตั้งแต่ด้าน Advanced Software Engineering, Topics in Computer Science,  Advanced Computer Science Project ไปจนถึง Web Applications and Services

University of Sheffield

University of Sheffield ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1897 ถือเป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่โด่งดังทางด้านผลงานการวิจัย อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของ Russell Group และ กลุ่ม Redbrick Universities

มหาวิทยาลัยเปิดสอนทั้งหมด 5 คณะ ดังนี้ Arts and Humanities, Engineering, Medicine, Dentistry and Health, Science และ Social Sciences ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกกว่า 30,000 คน ซึ่งถือเป็นนักศึกษาต่างชาติถึง 9,000 คนจาก 140 ประเทศทั่วโลก และมี staff มากกว่า 8,000 คน

หลักสูตรที่เปิดสอน : Advanced Computer Science MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.0 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 5.5)

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ต้องการเรียนรู้และพัฒนาในด้าน Computer Science และ Software Engineering โดยน้องๆจะได้เรียนรู้ทักษะที่หลากหลายและรอบด้าน ตั้งแต่ Team Software Project, Object Oriented Programming and Software Design ไปจนถึง การแก้ปัญหา Professional Issues อีกด้วย

University of Exeter

University of Exeter  เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาล สมาชิกของ Russell Group ที่โดดเด่นในด้านงานวิจัย ตั้งอยู่ในเมือง Exeter ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร โดยงานวิจัยกว่า 98% ของมหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จาก Research Excellence Framework (REF) ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกว่า 27,300 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักศึกษาต่างชาติมากถึง 6,100 คนจาก 154 ประเทศทั่วโลก

หลักสูตรที่เปิดสอน : Advanced Computer Science MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 6.0)

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับน้องๆที่ต้องการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้าน Computer Science ควบคู่ไปด้วยการเรียนรู้เทคโนโลยีล่าสุด, การนำไปปรับใช้ใน society, ทักษาทางด้าน AI, Machine Learning, Data Science, High Performance Computing and Networks และ Cyber-Security โดยทางมหาวิทยาลัยยังให้ความสำคัญ กับการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม, การวิจัย และ ทักษะทางด้านการแก้ปัญหา

University of Bath

University of Bath ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1966 มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร โดยใกล้กับเมือง Bath ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องโดยองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก และยังถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในอังกฤษ

มหาวิทยาลัยจัดการเรียนการสอนทั้งหมด 4 คณะ ดังนี้ Engineering and Design, Humanities and Social science, Management และ Science อีกทั้งยังมีชื่อเสียงอย่างมากทางด้านงานวิจัย ในปีค.ศ. 2014 มหาวิทยาลัยได้รับคะแนนสูงถึง 87% จากการจัดอันดับโดย Research Excellence Framework ในเป็นผู้นำทางด้านงานวิจัยระดับนานาชาติ

ปัจจุบันนักศึกษามีนักศึกษามากถึง 15,000 คน จากทั้งสหราชอาณาจักรและมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยยังมีเครือข่ายจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เช่น Rolls Royce, L’Oréal, The World Bank, Nike, Airbus และ Ford อีกทั้งบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัย เป็นที่ต้องการจากบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักร เนื่องจากโดดเด่นในด้าน real life skill

หลักสูตรที่เปิดสอน : Computer Science MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 6.0)

หลักสูตรมุ่งเน้นพัฒนาทักษะการลงมือทำจริง ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในห้องเรียน ทางด้าน Computer Science เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆในสายงานทางด้านเทคโนโลยี น้องๆจะเรียนรู้พื้นฐานทางด้านโปรแกรม, Software Development และการปรับใช้เทคนิคต่างๆ วิชาหลักๆของหลักสูตร จะมีทั้ง Principles of programming, Software engineering, Databases และ Foundations of computation

Lancaster University

Lancaster University เป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับต้นๆ ของโลก ตั้งอยู่ในเมืองLancaster ซึ่งเป็นเมือง Top 10 ที่โดดเด่นที่สุดในสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยยังอยู่ในระดับท็อป 1% ของมหาวิทยาลัยโลก โดยได้รับคะแนนจาก National Student Survey ไปถึง 91% และติดอยู่ในอันดับ Top 10 ของสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัยคว้ารางวัล ‘Best University Halls’ จาก National Student Housing Survey ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้นักเรียนยังได้รับการว่าจ้างงานถึง 78% หลังจากสำเร็จการศึกษาด้วย

หลักสูตรที่เปิดสอน : Cyber Security MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 6.0)

หลักสูตรจะเน้นการพัฒนาทักษะ, ความรู้ และประสบการณ์ สำหรับน้องๆที่ต้องการทำอาชีพทางด้าน cyber security อีกทั้งหลักสูตรยังได้รับการรับรองโดย NCSC ระหว่างการศึกษาน้องๆจะได้เรียนรู้ผ่านการลงมือทำใน  ICT Centre of Excellence และ InfoLab21 การเรียนการสอนจะครอบคลุม Information System Penetration and Countermeasures, Network and Systems Security และ Cybercrime

University of York

University of York มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นทางด้านงานวิจัย พร้อมทั้งยังเป็นสมาชิกของ Russell Group และมหาวิทยาลัยมุ่งเน้นทางด้านความเท่าเทียมและโอกาส เพื่อที่จะเปิดสอนและพัฒนะทักษะของนักศึกษาผ่านระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ

ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 150 จาก THE World University Rankings ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกว่า 20,000 คน โดยนักศึกษานานาชาติมาจาก 150 ประเทศทั่วโลก

มหาวิทยาลัยมีเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาชั้นสูงและบริษัทชั้นนำทั่วโลก เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้มีโอกาสเลือกหลากหลาย ในการพัฒนาตนเองต่อไป ผ่านทั้งกิจกรรมและโปรแกรมต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยทำร่วมกับเครือข่าย เช่น York Festival of Ideas ซึ่งถือเป็น free festival ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร

หลักสูตรที่เปิดสอน : MSc Advanced Computer Science

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 6.0)

หลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยจะเน้นการเรียนผ่านงานวิจัย ซึ่งเน้นงานวิจัย น้องๆจะได้เลือกในหัวข้อที่ตนเองสนใจ ดังนี้ Constraint Programming, Evolutionary and Adaptive Computing, Identity, Trust, Reputation and their Applications, Model-Driven Engineering, Quantum Computation และ User Centred Design for Interactive Technologies

University of Liverpool

University of Liverpool ถือเป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของกลุ่ม Russell ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยผู้นำในด้านการวิจัย แรกเริ่มในปี ค.ศ. 1881 ก่อตั้งขึ้นในชื่อ University College Liverpool และเปิดรับนักศึกษาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1882

ในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกว่า 30,000 คน โดยเป็นนักศึกษาต่างชาติมากถึง 7,000 คนจาก 127 ประเทศทั่วโลก รวมถึงยังมี alumni ถึง 195,000 คน และสตาฟมากถึง 6,000 คน

หลักสูตรที่เปิดสอน : Computer Science MSc

ระยะเวลาในการเรียน : 1 ปี

IELTS Overall : 6.5 (แต่ละ band ไม่ต่ำกว่า 5.5)

หลักสูตรของทางมหาวิทยาลัย เหมาะสำหรับน้องๆที่ยังไม่มีประสบการณ์ทางด้าน Computer Science มาเลย โดยหลักสูตรมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะสำหรับอุตสาหกรรมทางด้าน IT อีกทั้งยังได้รับการรับรองโดย the British Computer Society ส่วน Modules ที่น้องๆจะได้เรียนก็มีตั้งแต่ Research Methods in Computer Science, Programming Fundamentals, Database and Information Systems ไปจนถึง Web Programming

https://www.thecompleteuniversityguide.co.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top