ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนต่อปริญญาโทที่อังกฤษ ด้วย Work Placement Program

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ โปรแกรม Work Placement ที่จะช่วยให้น้องได้ฝึกงานต่อที่ประเทศอังกฤษ หลังจากเรียนจบปริญญาโท ได้ถึง 1 ปี ในสายงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่น้องๆเรียนจบมาด้วยแหละค่ะ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ และ ประสบการณ์เริ่มต้นการทำงานที่ดีมากๆ ซึ่งวันนี้ พี่ๆ ขอมาแนะนำเจาะลึก กับ 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่มีโปรแกรม Work Placement ไปดูกันได้เลย

โปรแกรม Work Placement คืออะไร?

Placement ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับน้องๆ ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงาน โดยเฉพาะการหางานทำที่ประเทศอังกฤษ หลังจากจบการศึกษาปริญญาโท ซึ่งจากประสบการณ์ฝึกงานนี้ ทำให้น้องๆสามารถ เห็นภาพและแนวทางของสายอาชีพที่น้องๆต้องการจะทำในอนาคต ได้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในการเลือกลงเรียนปริญญาโท น้องๆสามารถเลือกคอร์สเรียนที่ มีโปรแกรม Work Placement ได้ โดยงานที่น้องๆจะไปฝึกงานนั้น จะเป็นสายงานที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่น้องๆเลือกลงเรียนค่ะ และน้องๆสามารถเข้าไปปรึกษากับ อาจารย์ หรือว่า Careers Service ของมหาวิทยาลัย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรายังอาจสงสัยได้ด้วยค่ะ

ปรึกษากับพี่ๆ IEC FREE! คลิกเลย


Bournemouth University (BU) ตั้งอยู่ที่เมือง Bournemouth ทางชายฝั่งด้านใต้ของประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัยก่อตั้งใจช่วงต้นของ 20th century ภายใต้ชื่อ Bournemouth Municipal College และได้กลายมาเป็น Bournemouth University ในปี ค.ศ. 1992 โดยมีคติประจำมหาวิทยาลัย คือ Discere Mutari Est ซึ่งหมายถึง การเรียนรู้เพื่อความเปลี่ยนแปลง

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Events Management
MSc Marketing Management (Digital)

Manchester Metropolitan University แรกเริ่มเป็นที่รู้จักในชื่อ Centre of Technology, Art and Design ในปีค.ศ. 1824  และได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี ค.ศ. 1992 โดยถือเป็นมหาวิทยาลัยสมัยใหม่ ที่เปิดการเรียนการสอนทั้งหมด 8 คณะ

MMU ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 3 ในสหราชอาณาจักรที่มีจำนวนนักศึกษามากที่สุดถึง 36,000 คน ซึ่งยังถือว่ามากที่สุดในยุโรปอีกด้วย

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc International Business Management
MSc Marketing
MSc Management

Northumbria University ตั้งอยู่ที่เมือง Newcastle หนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1969 เป็นที่รู้จักในนาม Newcastle Polytechnic ต่อมาเมื่อปี ค.ศ. 1992 ได้กลายมาเป็น Northumbria University อย่างในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกว่า 35,000 คน จาก 135 ประเทศทั่วโลก

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Business with Hospitality and Tourism Management
MSc Business with International Management (2020)
MSc International Finance and Investment

Nottingham Trent University ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1992 เป็นหนี่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำสมัยใหม่ที่มีชื่อเสียง มหาวิทยาลัยยังมุ่งเน้นที่จะสร้างความแตกต่าง โดยสนับสนุนการกล้าคิด กล้าทำ เพื่อที่จะพัฒนาก้าวต่อไปได้อย่างดีกว่าเดิม และยังสนับสนุนความหลากหลาย และ เท่าเทียม  ผ่านการร่วมลงทุนกับ local community ต่างๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลก

มหาวิทยาลัยยังได้รับการจัดอันดับที่ 1 ทางด้าน Outstanding Sustainability Leadership Team of the Year จาก Green Gown awards, อันดับที่ 3 ทางด้าน sustainability จาก People & Planet University และ อันดับที่ 5 ทางด้าน UI Green Metric

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Digital Marketing
MSc Management and International Business

Oxford Brookes University ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. ในชื่อ Oxford School of Art และได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี ค.ศ. 1992 โดยตั้งชื่อตาม John Henry Brookes ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งของมหาวิทยาลัย

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษาต่างชาติมากกว่า 1,000 คนจาก 130 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งมีเครือข่ายสถาบันการศึกษาชั้นสูง มากกว่า 100 เครือข่ายทั่วโลก เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้ไป study abroad ทั้งใน Australia, the US, Europe, Asia และ South America อีกทั้งยังมีโปรแกรม work placement ในยุโรปอีกด้วย

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc International Tourism Management
MSc Digital Marketing
MSc Computing Science

University of Bath ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1966 มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร โดยใกล้กับเมือง Bath ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องโดยองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก และยังถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในอังกฤษ

ปัจจุบันนักศึกษามีนักศึกษามากถึง 15,000 คน จากทั้งสหราชอาณาจักรและมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยยังมีเครือข่ายจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เช่น Rolls Royce, L’Oréal, The World Bank, Nike, Airbus และ Ford อีกทั้งบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัย เป็นที่ต้องการจากบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักร เนื่องจากโดดเด่นในด้าน real life skill

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Data Science 
MSc Machine Learning and Autonomous Systems

University of Lincoln ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1861 และได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัว ในปี ค.ศ. 1992 โดยปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษามากกว่า 13,000 คน และนักศึกษาต่างชาติกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

มหาวิทยาลัยได้มีการลงทุนในการพัฒนา แคมปัสและความสะดวกต่างๆ เช่น recording studios, production studios และ research laboratories เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะ ผ่านเครือข่ายบริษัทต่างๆของมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Management
MSc Marketing
MSc Accounting and Finance
MSc International Hospitality Management
MSc International Tourism Management
MSc Engineering Management

University of Salford สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี ค.ศ. 1996 หลังจากก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วง 19th century ภายใต้สถาบัน 2 สถาบัน และได้มารวมตัวกันเป็นมหาวิทยาลัยในภายหลัง

ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 20,000 คน University of Salford ได้ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมต่างๆมายาวนาน และมีการพัฒนาด้านหลักสูตร Nursing , Engineering และ Sports medicine อีกทั้งยังถือเป็นมหาวิทยาลัยแรกที่มีหลักสูตร Sandwich เป็นหลักสูตรที่มีการฝึกงาน 1 ปี ซึ่งนักศึกษาสามารถที่จะทำงานและเรียนรู้กับบริษัทต่างๆและยังมีโอกาสทำงานร่วมกับ BBC, Adobe และ BAE System ได้อีกด้วย

สาขาที่มีโปรแกรม Work Placement
MSc Marketing
MSc Projest Management
MSc Management
MSc Digital Marketing

บทความอื่นๆ

Scroll to Top