ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนภาษาที่อังกฤษ ไปเมืองไหนดี?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำเมืองต่างๆ ให้กับน้องๆที่สนใจอยากไป เรียนภาษาที่อังกฤษ เผื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ พร้อมทั้งโรงเรียนภาษาชั้นนำที่อยู่ในเมืองนั้นๆ น้องๆจะได้นึกภาพออกมากขึ้นนะคะ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย

ข้อดีของการไป เรียนภาษาที่อังกฤษ

  • ประเทศอังกฤษมีการเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษมากกว่าประเทศใดในโลก น้องๆสามารถเลือกคอร์สเรียนที่ยืดหยุ่นและตรงกับความต้องการของน้องๆได้ โดยมีทั้งเรียนภาษาอังกฤษเพื่อความก้าวหน้าทางอาชีพ, เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการเรียนหรือเพื่อความสนุกอีกด้วย
  • สอนโดยเจ้าของภาษาโดยตรง ทำให้ได้สำเนียงบริทิชผู้ดีเก๋ๆ กลับบ้าน
  • การเรียนภาษาที่อังกฤษ จะเป็นการเรียนด้วยความสนุกและการมีส่วนร่วม แทนที่จะน้องๆจะฟังแต่อาจารย์ผู้สอนเพียงฝ่ายเดียว ชั้นเรียนของน้องๆจะประกอบด้วยการเล่นเกมส์, การแก้ไขปัญหาและการอภิปรายพูดคุย ทำให้น้องๆจะไม่เบื่อในการเรียนด้วยค่ะ
  • ศูนย์ภาษาอังกฤษของประเทศอังกฤษส่วนใหญ่จะได้รับการรับรองวิทยฐานะ และได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษามาตรฐานที่สูงด้านการสอน
  • ทำให้น้องๆสามารถฝึกฝนภาษาในสถานการณ์จริง และมีทักษะการใช้ภาษาที่ดี จากการได้ใช้ภาษาอังกฤษในทุกๆวันนั่นเองค่ะ
  • น้องจะได้สัมผัสวัฒนธรรมหลากหลายจากเพื่อนนักเรียนที่มาจากหลายประเทศทั่วโลก

London

เมืองลอนดอนตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ มีแม่น้ำเทมส์ (Thames) ไหลผ่าน และเป็นที่ตั้งของสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสนามบินฮีทโธรว์ ในปัจจุบันเมืองลอนดอนมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมายหลายแห่ง อาทิ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่อย่าง London Eye, พระราชวัง Buckingham, พระราชวัง Westminster, พระราชวัง Windsor, หอนาฬิกา Big Ben, มหาวิหาร St.Paul’s Cathedral และอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง ถือว่าเป็นเมืองในฝันของใครหลายๆคน ถ้าชอบเมืองที่คึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และสีสันสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ลอนดอนน่าจะถูกใจน้องๆเลยค่ะ

สถาบันสอนภาษาที่ London

International House (IH)

โรงเรียนสอนภาษาในเมือง Londonห้องเรียนมีขนาดใหญ่กว้างขวาง และมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบครันและทันสมัย เปิดให้บริการหลักสูตรเรียนภาษาและโปรแกรมการฝึกอบรมครู International House ออกแบบหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เหมาะสมสำหรับผู้เรียนที่หลากหลาย สอนโดยเหล่าคณาจารย์ที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมในระดับสูงอีกทั้งบรรยากาศในชั้นเรียนก็ผ่อนคลายและเป็นกันเองเพื่อพัฒนาการที่ดีของนักเรียนค่ะ

Stafford House International

Stafford House, London ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1952 มีประสบการณ์การสอนนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลก มานานกว่า 60 ปี วิทยาเขตลอนดอน ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงสถานีรถไฟใต้ดิน Holborn นักเรียนสามารถใช้เวลาเดินเพียง 15 นาที ไปยังแหล่ง Shopping Centre และเพียง5 นาที ไปยัง British Museum ลอนดอนเป็นเมืองที่มีความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับนักเรียนที่ชื่นชอบทำกิจกรรม

EC English Language Centres

EC English Language Centres เป็นสถาบันสอนภาษาที่มีคุณภาพสูง โดยการเรียนการสอนนั้น มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้เพื่อทำให้ให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางด้านภาษาได้อย่างรวดเร็วค่ะ โดยสถาบันตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Euston และ King’s Cross ค่ะ

Bell English

โรงเรียนสอนภาษาที่คุณภาพดี ห้องเรียนสะอาด สภาพแวดล้อมดี มีนักเรียนต่างชาติมาเรียนที่โรงเรียน Bell English มากมายทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาทั้งกับครูที่โรงเรียนและเพื่อนต่างชาติ โดยโรงเรียนตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอนห่างจาก London Bridge เพียงแค่ 8 นาที อีกด้วย

Liverpool

เมืองลิเวอร์พูลตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ และเพราะเป็นเมืองปากแม่น้ำ ความรุ่งเรืองของลิเวอร์พูลจึงมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญโดยมีการค้าขายกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่อดีตและ40% ของการค้าขายในโลกต้องผ่านเมืองท่าลิเวอร์พูลซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นเมืองสำคัญที่สุดเมืองหนึ่งของอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเมืองท่าแห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองแห่งพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ต่างๆ และยังได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่น่าอยู่ อันดับที่ 3 ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

สถาบันสอนภาษาที่ Liverpool

New College Group (NCG)

โรงเรียนสอนภาษา ราคาไม่แพงทางตอนเหนือเปิดสอนภาษาอังกฤษและหลักสูตรวิชาการภาษาอังกฤษ ได้รับ การรับรองจาก British Council และ English UK Member NCG ที่เมืองลิเวอร์พูล เมืองแห่งการศึกษาและผู้คนเป็นมิตร ทั้งสองเมืองนี้มีทีมฟุตบอลชื่อก้องโลกอีกด้วย ใครเป็นแฟนบอลไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Manchester

เมืองแมนเชสเตอร์ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ จัดเป็นเมืองใหญ่และมีประชากรมากที่สุดอันดับสองรองจากลอนดอนเมืองนี้ขยายตัวและเจริญรุ่งเรืองจากการผลิตสิ่งทอในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ส่งผลให้เมืองเล็กๆอย่างแมนเชสเตอร์กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกของโลก และยังเป็นเมืองที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลที่โด่งดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบันเมืองแมนเชสเตอร์เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของกีฬา วัฒนธรรมดนตรีและศิลปะแบบ Pop Culture

สถาบันสอนภาษาที่ Manchester

EC English Language Centres

นักเรียนสามารถเรียนรู้ด้วตัวเองได้ทั้งก่อนและหลังการเรียนในแต่ละวัน ครอบคลุมทุกทักษะทางด้านภาษาไม่ว่าจะเป็น Grammar, Vocabulary, Writing, Reading, Listening และ Pronunciation

New College Group (NCG)

NCG ที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมืองที่ใหญ่เป็นลำดับ 3 ของUK เป็นเมืองที่คึกคักไปด้วยนักศึกษาและมีมหาวิทยาลัยชั้นนำถึง 3 แห่ง จึงทำให้มีนักเรียนนักศึกษามาเรียนที่เมืองนี้มากกว่า 100,000 คน

Brighton

Brighton เป็นเมืองตากอากาศริมหาดบรรยากาศไม่วุ่นวายแต่ก็ไม่น่าเบื่อ เพราะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายเลยแหละค่ะน้องๆ และยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับดนตรี ศิลปะและการแสดง ที่ทางเมืองจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมือง Brighton มีความโดดเด่นในทางภูมิศาสตร์ที่มีความสวยงามและเพียบพร้อมไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เรียงรายกระจายอยู่ทั่วเมือง ได้ถูกโหวตว่าเป็น Place to be in England ถึง 3 ปีซ้อน นอกจากนี้ตัวเมืองตั้งอยู่ห่างจากลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมงด้วยรถไฟ

สถาบันสอนภาษาที่ Brighton

Stafford House International

ที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ใน Brighton เมืองชายทะเลทางตอนใต้ของอังกฤษ บรรยากาศรายล้อมไปด้วยร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหาร ใช้เวลาเดินทางไปยัง City Centre แค่ 10 นาที  เมือง Brighton มีสถานที่น่าสนใจมากมายรวมถึงการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Surfing, Mountain biking, Kayaking และ Hilltop trails จึงเป็นเมืองที่สดใส เหมาะกับการทำกิจกรรมและหาประสบการณ์ใหม่ๆ

EC English Language Centres

โรงเรียนได้รับการยอมรับจาก British Councilและเป็นสมาชิกของ English UK มีเจ้าหน้าที่ที่คอยให้บริการตลอด 24 ชม. ที่คอยช่วยแนะนำนักเรียนในทุกๆด้าน

ไม่ว่าจะเป็นแนะนำร้านอาหารแนะนำการเปิดบัญชีธนาคาร โดยการบริการผ่านทาง emergency telephone number ค่ะ

Cambridge

เคมบริดจ์ เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับสองของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วย College ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และร้านค้าเล็กๆ ที่แสดงถึงกลิ่นอายของความอบอุ่น เป็นกันเอง ของชาวเมืองเคมบริดจ์ นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือท้องแบนที่เรียกว่า “The Backs” เพื่อชมวิทยาลัยและสถานที่ต่างๆ ริมฝั่งแม่น้ำแคม

สถาบันสอนภาษาที่ Cambridge

Stafford House International

เป็นแคมปัสที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเดือนกันยายน 2015 สถาบันตั้งอยู่ใจกลางเมืองอันงดงามทางประวัติศาสตร์ และมีชื่อเสียงทางการศึกษา สถาบันมีสื่ออุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย ภายในโรงเรียนมีห้องคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เนทไร้สายไว้คอยรองรับนักเรียน รวมไปถึงระบบการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยมอาจารย์ที่มากด้วยประสบการณ์ คอยดูแลเอาใจใส่นักเรียนอย่างทั่วถึงที่นี่มีเปิดสอนหลากหลายหลักสูตรให้เลือกตามความต้องการอีกด้วย

EC English Language Centres

เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนภาษาเพียงแห่งเดียวในใจกลางเมือง โรงเรียนตั้งอยู่ในอาคารที่ทันสมัยมากและยังอยู่ติดกับแหล่งช็อปปิ้งหลักของเคมบริดจ์z

Bell English

ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก British Council ได้รับรองมาตรฐานการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพสูง โดย OBE และ ได้รับการรับรองจาก UKBA (หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองอังกฤษ) จึงไม่มีปัญหาในการขอวีซ่าประเทศอังกฤษ

Canterbury

เมือง Canterbury เป็นเมืองที่อยู่ใจเขตของ Kent มีความปลอดภัยสูง เป็นเมืองแห่งมหาวิหารอันเก่าแก่ ปรากฏในผลงานการประพันของชอร์เซอร์ และยังเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นเมืองแห่งผู้จาริกแสวงบุญ และที่สำคัญเมือง Canterbury เป็นที่ตั้งของมหาวิหาร Canterbury Cathedral ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอังกฤษ นอกจากจะเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่หลากหลายแล้ว เมืองแห่งนี้ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

สถาบันสอนภาษาที่ Canterbury

Stafford House International

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1952 มีประสบการณ์การสอนนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลก มานานกว่า 60 ปี Canterbury เมืองนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกเมืองหนึ่ง ที่มีความปลอดภัยที่สุดในอังกฤษ และมีความสวยงามทางประวัติศาสตร์ จากสถาบันใช้เวลาเดินไปยัง City Centre เพียง 5 นาที และอยู่ห่างจากลอนดอนเพียง1 ชั่วโมง อีกทั้งนักเรียนยังสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงไปยังปารีสเพียงแค่ 2 ชั่วโมงอีกด้วย

Oxford

ออกซ์ฟอร์ด ถือเป็น เมืองแห่งการศึกษา และเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หลังภาคต่อที่โด่งดังที่สุดในยุค 2000 ที่น้องๆทุกคนต้องรู้จักแน่นอนค่ะ

สถาบันสอนภาษาที่ Oxford

EC English Language Centres

EC Oxford ตั้งอยู่ใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ในสถาบันมี่ห้องเรียนขนาดใหญ่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย อาจารย์มีประสบการณ์สอน หลักสูตรมีคุณภาพและให้เลือกหลากหลาย

Bristol

Bristol ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดที่ควรพักอยู่อาศัยในประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นเมืองที่ทันสมัยและมีผู้คนอยู่อาศัยมากกว่า 400,000  คน ทำให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายในเมือง Bristol อีกทั้งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันทางธุรกิจ วัฒนธรรมและการศึกษาที่หลากหลาย นักเรียนหลายต่อหลายคนจึงรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตอยู่ใน Bristol นอกจาก London แล้ว การเดินทางจาก Bristol ไปยังเมืองอื่นๆเช่น Wales, Cotswolds และอีกหลายเมืองในอังกฤษก็ทำได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

สถาบันสอนภาษาที่ Bristol

EC English Language Centres

EC Bristol ตั้งอยู่ที่เป็นศูนย์กลางในควีนสแควร์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สงบและผ่อนคลายในใจกลางเมืองที่เคยได้รับรางวัลกรีนแฟล็กสำหรับการเป็นหนึ่งในพื้นที่สีเขียวที่ดีที่สุดในอังกฤษ EC Bristol เป็นอาคารสามชั้นที่ทันสมัยและขนาดกว้างขวางมีห้องเรียนขนาดใหญ่และพื้นที่ชุมชนที่มีชีวิตชีวาค่ะ

https://edvoy.com/countries/united-kingdom/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top