ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนภาษาที่อังกฤษ ไปเมืองไหนดี?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำเมืองต่างๆ ให้กับน้องๆที่สนใจอยากไป เรียนภาษาที่UK เผื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ ว่าเอ๊.. ไลฟ์สไตล์อย่างเรา จะเหมาะกับเมืองไหนมากที่สุดกัน ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย

London

เมืองลอนดอนตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ มีแม่น้ำเทมส์ (Thames) ไหลผ่าน และเป็นที่ตั้งของสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสนามบินฮีทโธรว์ ในปัจจุบันเมืองลอนดอนมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมายหลายแห่ง อาทิ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่อย่าง London Eye, พระราชวัง Buckingham, พระราชวัง Westminster, พระราชวัง Windsor, หอนาฬิกา Big Ben, มหาวิหาร St.Paul’s Cathedral และอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง ถือว่าเป็นเมืองในฝันของใครหลายๆคน ถ้าชอบเมืองที่คึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และสีสันสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ลอนดอนน่าจะถูกใจน้องๆเลยค่ะ

Liverpool

เมืองลิเวอร์พูลตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ และเพราะเป็นเมืองปากแม่น้ำ ความรุ่งเรืองของลิเวอร์พูลจึงมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญโดยมีการค้าขายกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่อดีตและ40% ของการค้าขายในโลกต้องผ่านเมืองท่าลิเวอร์พูลซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นเมืองสำคัญที่สุดเมืองหนึ่งของอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเมืองท่าแห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองแห่งพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ต่างๆ และยังได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่น่าอยู่ อันดับที่ 3 ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

Manchester

เมืองแมนเชสเตอร์ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ จัดเป็นเมืองใหญ่และมีประชากรมากที่สุดอันดับสองรองจากลอนดอนเมืองนี้ขยายตัวและเจริญรุ่งเรืองจากการผลิตสิ่งทอในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ส่งผลให้เมืองเล็กๆอย่างแมนเชสเตอร์กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกของโลก และยังเป็นเมืองที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลที่โด่งดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบันเมืองแมนเชสเตอร์เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของกีฬา วัฒนธรรมดนตรีและศิลปะแบบ Pop Culture

Brighton

Brighton เป็นเมืองตากอากาศริมหาดบรรยากาศไม่วุ่นวายแต่ก็ไม่น่าเบื่อ เพราะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายเลยแหละค่ะน้องๆ และยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับดนตรี ศิลปะและการแสดง ที่ทางเมืองจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมือง Brighton มีความโดดเด่นในทางภูมิศาสตร์ที่มีความสวยงามและเพียบพร้อมไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เรียงรายกระจายอยู่ทั่วเมือง ได้ถูกโหวตว่าเป็น Place to be in England ถึง 3 ปีซ้อน นอกจากนี้ตัวเมืองตั้งอยู่ห่างจากลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมงด้วยรถไฟ

Cambridge

เคมบริดจ์ เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับสองของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วย College ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และร้านค้าเล็กๆ ที่แสดงถึงกลิ่นอายของความอบอุ่น เป็นกันเอง ของชาวเมืองเคมบริดจ์ นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือท้องแบนที่เรียกว่า “The Backs” เพื่อชมวิทยาลัยและสถานที่ต่างๆ ริมฝั่งแม่น้ำ

Canterbury

เมือง Canterbury เป็นเมืองที่อยู่ใจเขตของ Kent มีความปลอดภัยสูง เป็นเมืองแห่งมหาวิหารอันเก่าแก่ ปรากฏในผลงานการประพันของชอร์เซอร์ และยังเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นเมืองแห่งผู้จาริกแสวงบุญ และที่สำคัญเมือง Canterbury เป็นที่ตั้งของมหาวิหาร Canterbury Cathedral ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอังกฤษ นอกจากจะเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่หลากหลายแล้ว เมืองแห่งนี้ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

Oxford

ออกซ์ฟอร์ด ถือเป็น เมืองแห่งการศึกษา และเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หลังภาคต่อที่โด่งดังที่สุดในยุค 2000 ที่น้องๆทุกคนต้องรู้จักแน่นอนค่ะ

Bristol

Bristol ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดที่ควรพักอยู่อาศัยในประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นเมืองที่ทันสมัยและมีผู้คนอยู่อาศัยมากกว่า 400,000  คน ทำให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายในเมือง Bristol อีกทั้งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันทางธุรกิจ วัฒนธรรมและการศึกษาที่หลากหลาย นักเรียนหลายต่อหลายคนจึงรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตอยู่ใน Bristol นอกจาก London แล้ว การเดินทางจาก Bristol ไปยังเมืองอื่นๆเช่น Wales, Cotswolds และอีกหลายเมืองในอังกฤษก็ทำได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

ข้อดีของการไป เรียนภาษาที่UK

  • ประเทศอังกฤษมีการเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษมากกว่าประเทศใดในโลก น้องๆสามารถเลือกคอร์สเรียนที่ยืดหยุ่นและตรงกับความต้องการของน้องๆได้ โดยมีทั้งเรียนภาษาอังกฤษเพื่อความก้าวหน้าทางอาชีพ, เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการเรียนหรือเพื่อความสนุกอีกด้วย
  • สอนโดยเจ้าของภาษาโดยตรง ทำให้ได้สำเนียงบริทิชผู้ดีเก๋ๆ กลับบ้าน
  • การเรียนภาษาที่อังกฤษ จะเป็นการเรียนด้วยความสนุกและการมีส่วนร่วม แทนที่จะน้องๆจะฟังแต่อาจารย์ผู้สอนเพียงฝ่ายเดียว ชั้นเรียนของน้องๆจะประกอบด้วยการเล่นเกมส์, การแก้ไขปัญหาและการอภิปรายพูดคุย ทำให้น้องๆจะไม่เบื่อในการเรียนด้วยค่ะ
  • ศูนย์ภาษาอังกฤษของประเทศอังกฤษส่วนใหญ่จะได้รับการรับรองวิทยฐานะ และได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษามาตรฐานที่สูงด้านการสอน
  • ทำให้น้องๆสามารถฝึกฝนภาษาในสถานการณ์จริง และมีทักษะการใช้ภาษาที่ดี จากการได้ใช้ภาษาอังกฤษในทุกๆวันนั่นเองค่ะ
  • น้องจะได้สัมผัสวัฒนธรรมหลากหลายจากเพื่อนนักเรียนที่มาจากหลายประเทศทั่วโลก

https://edvoy.com/countries/united-kingdom/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top