ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนไป เที่ยวไป @Adelaide

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาเอาใจน้องๆที่ตัดสินใจว่า จะไป Work & Study ที่ ออสเตรเลีย กับ ” เรียนไป เที่ยวไป ” ว่าแต่ละเมือง จะมีอะไรให้น่าตามไปเที่ยวบ้าง รวมถึง cafe สปอตที่น้องๆสายถ่ายรูป ต้องไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอิน เมื่อไปถึง โดยขอมาพูดถึงเมืองถัดมาเลย ซึ่งก็คือ แอดิแลด นั่นเองค่ะ

Adelaide Botanic Garden

สวนพฤกษชาติแอดิเลด (Adelaide Botanic Garden) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแอดิเลดในแอดิเลดพาร์คแลนด์ เป็นสวนที่ให้ทั้งสีสันอันสวยงามของต้นไม้ดอกไม้และอากาศอันสดชื่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสงบร่มรื่นและผ่อนคลาย บนพื้นที่อันกว้างขวางของ Adelaide Botanic Garden มีพันธุ์ไม้ขึ้นอย่างอุดมสมบูรณ์สร้างความเขียวขจีเต็มพื้นที่ทั้งพันธุ์ไม้พื้นเมืองออสเตรเลีย, พันธุ์ไม้จากต่างประเทศและไม้ประดับต่างๆ

Address: North Terrace, Adelaide SA 5000, Australia

Adelaide Himeji Garden

Adelaide Himeji Gardens เป็นสวนสไตล์ดั้งเดิม ญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี 1982 ตั้งอยู่ใน Park 18 (Peppermint Park / Wita Wirra) ส่วนทางใต้ของ Adelaide Park Lands

Address: South Terrace &, Glen Osmond Rd, Adelaide SA 5000, Australia

Adelaide Riverbank

โดย Adelaide Riverbank ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแห่งนี้เลย และถือได้ว่าเป็น Iconic public space อีกแห่งหนึ่งของเมืองนี้เลย เนื่องจากสามารถเห็นวิว 360 องศา ทั้งฝั่ง River Torrens และ Park lands

Address: Gulfview Heights SA 5096, Australia

Blackeby’s Old Sweet Shop

Blackeby’s Old Sweet Shop ถือเป็นร้านขายขนมที่ใหญ่และดีที่สุดในเมืองนี้เลย น้องๆคนไหนชอบกินขนมต้องอย่าพลาดไปเช็คอินที่นี่เลยค่ะ รับรองไปแล้วได้ทางขนมและรูปสวยๆแน่นอน

Address: 28 James Pl, Adelaide SA 5000

JamFactory

JamFactory เป็นสตูดิโอ, แกลอรี่ และร้านค้า ตั้งอยู่ที่ Morphett Street  น้องๆคนไหนที่ชอบงานอาร์ต คราฟติ้ง ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เนื่องจากจะมีการสาธิตการปั้นแก้วหรือการทำจิวเวอรี่ต่างๆ ให้ดูด้วยค่ะ

Address: 19 Morphett St, Adelaide SA 5000

มาถึงในส่วนของสายถ่ายรูป อย่าง Instagram Spots ในเมืองแอดิเลด บ้างดีกว่าค่ะ น้องๆสาย เรียนไป เที่ยวไป ไม่ควรพลาด บอกเลยย

The Rainbow Walk

ทางข้ามสายรุ้งแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแอลิเลด ที่ทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ LGBTI history

Henley Square

อย่าลืมมาเดินริมหาด Henley Beach ยามเย็น ชายหาดแห่งนี้สะอาด สวยงาม บรรยากาศดี และมีร้านอาหารอร่อยอยู่รายรอบ แต่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวรู้จักนัก ทำให้ชุมชนตรงนี้มีความติสท์อยู่พอตัว

State Library of South Australia

เป็นห้องสมุดประจำเมืองที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบเก่าและมีการสร้างส่วนที่เป็นตึกใหม่ตรงกลางเพื่อเชื่อมห้องสมุดทั้งสองเข้าด้วยกัน อาคารมีสามส่วนคือตึกเล็กเก่า ภายในจะมีห้องสมุดแบบทั้งกำแพงเป็นชั้นวางหนังสือทั้งหมดความสูงประมาณสองชั้น เก่าแก่และคลาสสิคมากๆ

บทความอื่นๆ

Scroll to Top