ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนไป เที่ยวไป @Brisbane

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาเอาใจน้องๆที่ตัดสินใจว่า จะไป Work & Study ที่ ออสเตรเลีย กับ ” เรียนไป เที่ยวไป ” ว่าแต่ละเมือง จะมีอะไรให้น่าตามไปเที่ยวบ้าง รวมถึง cafe สปอตที่น้องๆสายถ่ายรูป ต้องไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอิน เมื่อไปถึง โดยขอมาพูดถึงเมืองถัดมาเลย ซึ่งก็คือ Brisbane นั่นเองค่ะ

Botanic Gardens Mt Coot-tha

สวนพฤกษศาสตร์บริสเบน (The Brisbane Botanic Gardens) ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Mount Coot-tha มีพื้นครอบคลุมพื้นที่ 350 ไร่ สวนแห่งนี้สร้างขึ้นขณะที่สภาเมืองบริสเบนตัดสินใจปรับปรุงต่อเติมสวนพฤกษศาสตร์ของเมืองให้มีขนาดกว้างขึ้นรวมทั้งง่ายต่อการขยายขนาดในอนาคต สวนอันกว้างขวางแห่งนี้จึงเปรียบเสมือนปอดขนาดใหญ่ของเมืองบริสเบนที่ผู้คนรักใคร่ แวะเวียนมาพักผ่อน ทำกิจกรรมบนพื้นที่สีเขียวอันร่มรื่นและหลากหลายไปด้วยพืชพันธุ์แห่งนี้อยู่เสมอๆ

Address: Mount Coot-Tha Rd, Toowong QLD 4066, Australia

Sandgate Aquatic Centre

สวนน้ำแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสวนน้ำที่ดีที่สุดในบริสเบน โดยยังมีการเรียนการสอนคลาสสอนแอโรบิกในน้ำ ที่มีชั้นเรียนภาคค่ำที่เปิดให้บริการในวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 18:15 น. อีกด้วย น้องๆคนไหนชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ ต้องห้ามพลาดค่ะ

Address: 231 Flinders Parade, Sandgate QLD 4017, Australia

Brisbane City Hall

บริสเบนซิตี้ฮอลล์ ใน บริสเบน ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียเป็นที่ตั้งของ บริสเบนซิตี้เคาน์ซิล ตั้งอยู่ติดกับ King George Square ซึ่งศาลาว่าการรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีทางเข้าหลัก ศาลาว่าการยังมีด้านหน้าและทางเข้าทั้งใน Ann Street และ Adelaide Street อาคารแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นอาคารที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของบริสเบนและได้รับการจดทะเบียนใน Register of the National Estate ในปี 1978

Address: 64 Adelaide St, Brisbane City QLD 4000, Australia

QAGOMA

หอศิลปะสมัยใหม่ (GOMA ) เป็น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ตั้งอยู่ในเขต South Bank ของ บริสเบน , ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย แกลเลอรีนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ศูนย์วัฒนธรรมควีนส์แลนด์ GOMA เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2549 เป็นอาคารหลังที่สองของหอศิลป์ควีนส์แลนด์และเป็นแกลเลอรีศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย หอศิลป์สมัยใหม่ของควีนส์แลนด์ยังเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์แห่งแรกของออสเตรเลียที่สร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์ในการเป็นแกลเลอรี

Address: Stanley Pl, South Brisbane QLD 4101, Australia

Albert Lane

Albert Lane ถือเป็นถนนที่มีสีสันอย่างมากในเมือง โดยจะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ มากมายให้น้องๆได้เลือกตามใจชอบ อีกทั้งยังมี Albert Street Uniting Church ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของศาลาว่าการบริสเบน / จัตุรัสคิงจอร์จ / ถนนแอนอาคารสไตล์โกธิคที่สวยงามแห่งนี้ล้อมรอบด้วยอาคารสมัยใหม่รอบ ๆ ที่นี่ราวกับปราสาทในเทพนิยาย ถ้าใครมาต้องอย่าพลาดมาเช็คอินที่นี่ค่ะ

Address: Albert St, Brisbane City QLD 4000, Australia

Streets Beach

สตรีทส์ บีช (Streets Beach) ตั้งอยู่ใน South Bank Parklands ถือเป็นชายหาดเทียมกลางเมืองบริสเบน โดยทรายทั้งหมดที่เห็นคือทรายของจริงที่เค้าขนมาจากชายหาดใกล้ๆ กับอ่าวมอร์ตัน (Moreton Bay) ดังนั้น เมื่อเราสัมผัสถึงทรายและสระน้ำที่นี่ เราจะฟีลได้ถึงความเรียลของชายหาดมากขึ้น ประหนึ่งเหมือนเราอยู่ชายหาดจริงๆ นั่นเอง

Address: Stanley St Plaza, South Brisbane QLD 4101, Australia

มาถึงในส่วนของสายถ่ายรูป อย่าง Instagram Spots ในเมืองบริสเบน บ้างดีกว่าค่ะ น้องๆสาย เรียนไป เที่ยวไป ไม่ควรพลาด บอกเลยยย

Lone Pine

Lone Pine Koala Sanctuary เป็นสวนหมีโคอาล่าที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1927 ตั้งอยู่ในซับเบิร์บ Fig Tree Pocket ในรัฐควีนส์แลนด์ ห่างออกไปจากตัวเมืองบริสเบนเพียง 20 นาทีโดยรถยนต์

Address: 708 Jesmond Rd, Fig Tree Pocket QLD 4069, Australia

Kangaroo Point Cliffs

โดยที่นี่คือ ยอดหน้าหน้าผาโบราณ (Kangaroo Point Cliffs) ด้านทิศตะวันตก หากใครไม่รู้อาจเข้าใจว่าเป็นการสร้างขึ้นแต่แท้จริงแล้วเป็นหน้าผาธรรมชาติ เมื่อมองลงมาจากวิวด้านบนก็จะเห็นทั้งแม่น้ำบริสเบน ตัวเมืองบริสเบน และ ภูเขา วิวจุดนี้จะสวยงามมากหากเป็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตก เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ดึงดูดใจใครหลายคนที่มาเยือนบริสเบน รวมถึงคนในท้องถิ่นซึ่งมักที่ชอบมาเดินเล่น ออกกำลังกายบริเวณทางเดินด้านล่างใต้หน้าผา

Captain Burke Park

โดยที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวยอดนิยมของทั้งชาวพื้นเมืองและนักท่องเที่ยวเลยแหละค่ะ ด้วยวิวสะพาน สวนสาธารณะ และแม่น้ำ ถ้าน้องคนไหนอย่างล่องเรือผ่านสถานที่แห่งนี้ก็สามารถซื้อ City tour ล่องเรือชมวิวได้ด้วยค่ะ

https://www.australia.com/en/places/brisbane-and-surrounds/guide-to-brisbane.html

บทความอื่นๆ

Scroll to Top