ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนไป เที่ยวไป @Melbourne

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาเอาใจน้องๆที่ตัดสินใจว่า จะไป Work & Study ที่ ออสเตรเลีย กับ ” เรียนไป เที่ยวไป ” ว่าแต่ละเมือง จะมีอะไรให้น่าตามไปเที่ยวบ้าง รวมถึง cafe สปอตที่น้องๆสายถ่ายรูป ต้องไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอิน เมื่อไปถึง โดยขอมาเริ่มต้นที่เมืองแรกเลย ซึ่งก็คือ Melbourne นั่นเองค่ะ

Healesville Sanctuary

น้องๆที่รักสัตว์ ต้องอย่าพลาดในการมาเช็คอินที่ Australian wildlife แห่งนี้ โดยจะอยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์น 1 ชั่วโมง ใกล้เคียงกับ Yarra Valley ที่นี่จะมีทั้ง koalas, kangaroos, platypus, dingoes, wombats, emus และสัตว์โลกอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึง นกชนิดต่างๆอีกด้วย

Healesville Sanctuary ยังโด่งดังในด้านการ โชว์นก หรือที่เรียกกันว่า The Sky bird show

Address : Glen Eadie Ave, Healesville VIC 3777

Great Ocean Road

Great Ocean Road คือทางหลวง ยาวกว่า 240 กิโลเมตร โดยจะเป็นเส้นทางที่เลียบทะเลและภูเขา ตลอดทาง อีกทั้งยังมี wildlife ที่อาจจะแว่บผ่านมาให้เห็นตลอดการเดินทางด้วยค่ะ น้องๆสาย adventure ห้ามพลาดในการไปเที่ยว road trip ผ่านเส้นทางถนนแห่งนี้เลยค่ะ

Tourist routes: Tourist Drive 21; (Eastern View-Torquay)

Wilsons Promontory National Park

Wilsons Promontory National Park ถือเป็น พื้นที่ coastal ที่กว้างและใหญ่ที่สุดในรัฐวิคตอเรีย ด้วยพื้นที่กว่า 50,000 hectare ที่เหมาะสำหรับน้องๆที่ชอบชอบวิว และ เดินเลียบภูเขา, ทะเล ที่นี่ยังมีอีกชื่อนึงที่คนมักนิยมเรียกกันว่า ‘The Prom’ แม้แต่ชาวเมลเบิร์นก็นิยมมาเที่ยวที่นี่อย่างมาก

Address: Gippsland VIC 3960, Australia

Sovereign Hill

Sovereign Hill เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งใน Golden Point ชานเมือง Ballarat รัฐวิกตอเรีย โดย Sovereign Hill  จะแสดงให้เห็นถึงสิบปีแรกของ เมืองBallarat หลังจากการค้นพบทองคำที่นั่นในปี 1851 เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 1970 และได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการกล่าวขวัญในระดับประเทศ บอกเลยว่า สวยมาก น้องๆห้ามพลาดไปเช็คอิน กันเลยนะคะ

Address: Bradshaw St, Golden Point VIC 3350

Hosier Lane

บอกเลยว่าที่นี้ ใครมาเมลเบิร์นก็พลาดไม่ได้เด็ดขาด โดยถนนแห่งนี้จะเต็มไปด้วย street art จากศิลปินชาวเมืองเมลเบิร์น น้องๆจะได้เห็นถึงภาพวาดสีสดใส ตลอดทางเดิน และความแตกต่างของผลงานที่มาจากศิลปินหลากหลายท่าน ที่ลงตัวกันอย่างสมบูรณ์แบบ

Address: Hosier Lane, Melbourne, Victoria, 3000

St Kilda Beach

St Kilda Beach เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ใน St Kilda, Port Phillip, Victoria มีความยาว 6 กิโลเมตรทางใต้จากใจกลางเมืองเมลเบิร์น เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมลเบิร์น ชายหาดเป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร ระหว่าง St Kilda Marina และท่าเรือ St Kilda

Address: Jacka Boulevard, Melbourne, Victoria, Australia 

มาถึงในส่วนของสายถ่ายรูป อย่าง Instagram Spots ในเมืองเมลเบิร์น บ้างดีกว่าค่ะ

Degraves Street

Degraves Street เป็นถนนคนเดินและทางสัญจรในเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย เป็นตรอกแคบๆ สั้นๆ ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ จากถนน Flinders ไปยังถนน Flinders Lane และตั้งอยู่ระหว่างถนน Swanston และถนน Elizabeth เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ ให้เลือกมากมาย ตามใจชอบเลยค่ะ

La Trobe Reading Room

สปอตนี้ บอกเลยว่าน้องๆหลายๆคนคงจะต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะ La Trobe Reading Room แห่งนี้ ตั้งอยู่ใน the State Library ที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนจะต้องมาเช็คอิน ด้วยการตกแต่งที่สวยงาม อย่าง Dome ด้านบนที่นั่งอ่านหนังสือเพลินๆ อินกับบรรยากาศได้เลยค่ะ อีกทั้งยังมี ระเบียงสวยๆ ให้น้องๆได้ขึ้นไปถ่ายรูปที่ชั้น 6 อีกด้วยค่ะ

Shrine of Remembrance

ถือเป็น ศาลเจ้าแห่งความทรงจำ เป็นอนุสรณ์สถานสงครามในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ตั้งอยู่ในคิงส์โดเมนบนถนนเซนต์คิลดา สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ชายและหญิงของวิกตอเรียที่รับใช้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แต่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นที่ระลึกถึงชาวออสเตรเลียทุกคนที่เคยทำสงคราม เป็นสถานที่จัดพิธีประจำปีสำหรับวัน Anzac ด้วยค่ะ

Princes Pier

ท่าเรือ Princes เป็นท่าเรือประวัติศาสตร์ยาว 580 เมตร ตั้งอยู่ที่ Port Phillip ใน Port Melbourne, Victoria เป็นที่รู้จักในฐานะท่าเรือรถไฟใหม่จนกระทั่งเปลี่ยนชื่อเป็น Princes Pier หลังจากเจ้าชายแห่งเวลส์มาเยือนเมลเบิร์นในเดือนพฤษภาคม 2463

Brighton Bathing Boxes

Brighton Bathing Boxes เป็นห้องอาบน้ำสีสันสดใสกว่า 80 หลัง ที่เรียงรายกันเป็นทิวแถวสวยงามริมชายหาดไบรท์ตัน ชานเมืองของเมลเบิร์น ห้องอาบน้ำเก่าแก่จากยุควิคตอเรียนที่มีสีสันสะดุดตาริมชายหาดที่สวยงามและคลื่นลมสงบแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเดินทางไปเก็บภาพประทับใจเมื่อมาเที่ยวเมลเบิร์น

Federation Square

Federation Square หรือเรียกสั้นๆว่า Fed Square ถือเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด ของน้องๆที่ชอบศิลปะ , วัฒนธรรม และอีเวนท์กลางแจ้ง ตั้งอยู่ใกล้กับใจกลาง Melbourne central business district

Royal Botanic Gardens

Royal Botanic Gardens Melbourne เป็นที่ตั้งของพืชนานาพันธุ์กว่า 12,000 ชนิดและเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับสัตว์ป่าพื้นเมือง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินเล่นหรือวิ่งจ๊อกกิ้งไปตามเส้นทาง ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณแม่น้ำ Yarra ทางตะวันออกเฉียงใต้ของใจกลางเมืองเมลเบิร์น เปิดให้บริการทุกวันและฟรี

https://www.melbourne.vic.gov.au/Pages/home.aspx

บทความอื่นๆ

Scroll to Top