ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

เรียนไป เที่ยวไป @Sydney

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาเอาใจน้องๆที่ตัดสินใจว่า จะไป Work & Study ที่ ออสเตรเลีย กับ ” เรียนไป เที่ยวไป ” ว่าแต่ละเมือง จะมีอะไรให้น่าตามไปเที่ยวบ้าง รวมถึง cafe สปอตที่น้องๆสายถ่ายรูป ต้องไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอิน เมื่อไปถึง โดยขอมาพูดถึงเมืองถัดมาเลย ซึ่งก็คือ Sydney นั่นเองค่ะ

Queen Victoria Building

The Queen Victoria Building ถือเป็นตึกไฮไลท์ใจกลางเมืองซิดนีย์เลยค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ late-nineteenth-century จากการออกแบบของ George McRae ถูกสร้างในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดยเป็นอาคารสถาปัตยกรรมฟื้นฟูโรมาเนสก์ นั่นเอง

Address: 455 George St, Sydney NSW 2000, Australia

Bondi Beach

หาดบอนได เป็นชายหาดโค้งรูปพระจันทร์เสี้ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาวที่ทอดยาวเลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร ด้วยการเดินทางที่สะดวกและอยู่ห่างจากตัวเมืองซิดนีย์ไปทางทิศตะวันออกเพียงไม่ถึงสิบกิโลเมตร จึงทำให้หาดแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ บอนไดถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลียและเป็นชายหาดที่พลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของซิดนีย์

Address: Bondi, NSW,2026

Darling Harbour

ย่านดาร์ลิ่ง ฮาร์เบอร์ ถือเป็นย่านยอดฮิตของเมืองซิดนีย์ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม เพราะเป็นท่าเรือสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งร้านอาหารบรรยากาศริมทะเล ภัตตาคารบรรยากาศสบายๆ และที่นี่ยังเป็นเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวยามราตรี เพราะมีผับและบาร์เปิดเรียงรายริวอ่าว ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาเพลิดเพลินได้ทุกช่วงเวลา

Address: Sydney NSW 2000

Manly Beach

แมนลีเป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทางทิศเหนือของซิดนีย์ เป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมของชาวซิดนีย์ โดยชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวของเมืองซิดนีย์พอดี ชื่อ “แมนลี” (Manly) ได้รับการตั้งโดยกัปตัน อาร์เธอร์ ฟิลลิป (Capt. Arthur Phillip) ผู้ว่าราชการรัฐนิวเซ้าท์เวลส์ (New South Wales) คนแรก และเป็นผู้ก่อตั้งนิคมซึ่งต่อมาก็คือเมืองซิดนีย์นั่นเอง โดยชื่อที่ตั้งนั้นมาจากความประทับใจของเขาที่มีต่อ “ความมั่นใจและความเป็นลูกผู้ชาย” (Manly) ของชาวอะบอริจินที่อาศัยในพื้นที่แห่งนี้

Address: Steyne St, Sydney, New South Wales 2095

มาถึงในส่วนของสายถ่ายรูป อย่าง Instagram Spots ในเมืองซิดนีย์ บ้างดีกว่าค่ะ น้องๆสาย เรียนไป เที่ยวไป ไม่ควรพลาด บอกเลยยย

Bondi Icebergs Swimming Pool

Bondi Iceberg Pool มีประวัติยาวนานเกือบร้อยปี โดยสระว่ายน้ำสร้างขึ้นบนหินซึ่งแสดงให้เห็นสีเขียวของอัญมณีภายใต้แสงแดดและกลมกลืนกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สระว่ายน้ำเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้นอกจากนี้ยังมีห้องซาวน่าห้องออกกำลังกายร้านอาหารบาร์และห้องอาหารสำหรับมื้อค่ำซึ่งรวมกันเป็น Bondi Iceberg Club

The Grounds of Alexandria

ที่นี่เป็นแหล่งรวมของคาเฟ่ ร้านดอกไม้ Lifestyleshop และอื่นๆ ตกแต่งได้มียูนีคสุดๆ น้องๆคนไหนชอบแนว Floral บอกเลยว่าต้องมา! ที่นี่มีพร็อพมีมุมสวยๆเยอะแยะ มุมที่ห้ามพลาด เลยคือซุ้มที่มีไม้เลื้อยอยู่ด้านบน นั่นเองค่า

Sydney’s Luna Park

Luna Park เป็นสวนสนุกสำหรับเด็กๆ ที่อยู่ทางตอนเหนือซิดนีย์ (North Sydney) พูดง่ายๆ ว่าอยู่อีกฝั่งหนึ่งของ สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ การเที่ยว Luna Park  ไม่ต้องเสียเงินค่าเข้าชม เที่ยวได้แบบฟรีๆ เพียงถ้าจะเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ภายในสวนสนุกต้องซื้อตั๋วเอง จากบูธตั๋วที่ทางเข้าหลัก

Speedos Café

คาเฟ่สุดชิค ตั้งอยู่ที่ Bondi โดย ทางร้าน จะ เสิร์ฟอาหาร Breakfast ไปจนถึง Brunch มี หลากหลาย เมนูให้เลือก รวมไปถึง เมนูวีแกน ก็มีนะคะ

Green Square Library

ห้องสมุดสุดชิค ที่กว้างขวางอย่างมาก มีหนังสือมากมายและบรรยากาศเป็นมิตรสุดๆ สามารถนำกาแฟมาดื่มระหว่างอ่านหนังสือได้ด้วย ตั้งอยู่ในส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา Green Square

https://www.sydney.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top