ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

แนะนำ! ที่พักใจกลางเมือง Bath สหราชอาณาจักร

สำหรับวันนี้พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำที่พักสำหรับนักศึกษาที่ปลอดภัยสุด และยังอยู่ใจกลาง เมือง Bath อีกด้วย เผื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับน้องๆ ที่กำลังเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองนี้นะคะ เอาหละ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่า

Bath

เมือง Bath ห่างจากใจกลางลอนดอน 80 นาที และห่างจาก Bristol 12 นาทีโดยรถไฟ เมืองได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “World Heritage City” เป็นเมืองมรดกโลก (หนึ่งในสามเมืองในโลกที่อยู่ในรายชื่อมรดกโลกของ UNESCO) มีวิว สวนสาธารณะและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น The Roman Baths มีอายุเกือบ 2,000 ปีและทุกวันนี้ก็ยังสามารถเข้าเยี่ยมชมได้

The Depot

หอพัก The Depot รวมความทันสมัยน่าอยู่เอาไว้ในตึก ตกแต่งเรียบเท่ มีสไตล์ทุกพื้นที่ ส่วนตัวหอพักก็อยู่ในทำเลใกล้เมือง เดินไปได้ใน 10 นาที และมีรถโดยสารประจำทางไปมหาวิทยาลัยทุกๆ 7 นาที ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะที่นี่มีการดูแลแน่นหนาตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ห้องพักมีแบบ Studio หลายขนาดและราคาให้เลือก เริ่มต้นที่ £274/สัปดาห์

IQ


หอพักวิวแม่น้ำ Avon ที่ให้บรรยากาศของการพักผ่อนเต็มที่ ทำเลของ IQ สามารถเดินเข้าเมืองไปซื้อของได้ง่ายมากๆ แต่ก็อยู่ในโซนที่ไม่พลุกพล่านจนเกินไป ส่วนตัวหอพักก็สีสันสดใส บรรยากาศเป็นมิตร และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องพักที่นี่มีทั้ง En-suite เริ่มต้นที่ £215/สัปดาห์ และ Studio เริ่มต้นที่ £243/สัปดาห์ แบ่งย่อยให้เลือกขนาดและพื้นที่ใช้สอยได้ตามงบประมาณอีกด้วยค่ะ

Avon Studios

ไม่ใช่แค่ใกล้แต่หอพักอยู่ติดแม่น้ำ Avon เลยค่ะ Avon Studios จึงเป็นทำเลทองสำหรับทุกฤดูกาล มองออกไปเห็นแม่น้ำ วันหยุดก็ออกไปเดินเล่นริมแม่น้ำและสวนใกล้ๆได้ แถมตรงนี้ยังเข้าเมืองสะดวก ใช้เวลาเดินไปแค่ 10 นาที ห้องพักที่นี่มีแบบ Studio ขนาดต่างๆ เริ่มต้นที่ £270/สัปดาห์

มหาวิทยาลัยในเมือง Bath

University of Bath

ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1966 มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร โดยใกล้กับเมือง Bath ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องโดยองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก และยังถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในอังกฤษ

มหาวิทยาลัยจัดการเรียนการสอนทั้งหมด 4 คณะ ดังนี้ Engineering and Design, Humanities and Social science, Management และ Science อีกทั้งยังมีชื่อเสียงอย่างมากทางด้านงานวิจัย ในปีค.ศ. 2014 มหาวิทยาลัยได้รับคะแนนสูงถึง 87% จากการจัดอันดับโดย Research Excellence Framework ในเป็นผู้นำทางด้านงานวิจัยระดับนานาชาติ

มหาวิทยาลัยยังได้รับการยกย่องให้เป็นสถาบันดีเด่นด้านกีฬาประจำปี ค.ศ. 2018  หรือ Sports University of the Year 2018 โดย Times และ Sunday Times Good University Guide

ปัจจุบันนักศึกษามีนักศึกษามากถึง 15,000 คน จากทั้งสหราชอาณาจักรและมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยยังมีเครือข่ายจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เช่น Rolls Royce, L’Oréal, The World Bank, Nike, Airbus และ Ford อีกทั้งบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัย เป็นที่ต้องการจากบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักร เนื่องจากโดดเด่นในด้าน real life skill

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเมือง Bath

  • Roman Baths

โรงอาบน้ำโรมัน สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยที่ชาวโรมันรุกรานและบุกเข้ายึดเกาะอังกฤษ และค้นพบแหล่งน้ำแร่ในบริเวณนี้ ในช่วงศตวรรษที่ 1 ถึงต้นศตวรรษที่ 5 มีอายุกว่า 2,000 ปี Roman Baths ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา และยังมีส่วนที่เป็นสถานที่อาบน้ำ เพื่อใช้ชำระล้างให้ความสะอาดบริสุทธิ์ และเพื่อบำบัดโรค

  • Royal Crescent

ทาวน์เฮาส์รูปทรงพระจันทร์เสี้ยว รูปแบบสถาปัตยกรรมจอร์เจียน (Georgian) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ความยาวประมาณ 152.5 เมตร ออกแบบโดย John Wood และสร้างขึ้นในช่วงปี 176-1774

  • Bath Abbey

มหาวิหารบาธ หรือในชื่อเต็ม The Abbey Church of Saint Peter and Saint Paul มหาวิหารใหญ่ประจำเมืองบาธ และถือว่าเป็นมหาวิหารสไตล์โกธิคขนาดใหญ่ทางทิศตะวันตกในอังกฤษ สร้างในสมัยศตวรรษที่ 7 ได้รับการจัดระเบียบใหม่ในศตวรรษที่ 10 และสร้างขึ้นใหม่ในศตวรรษที่ 12 และ 16 งานบูรณะครั้งใหญ่ดำเนินการโดยเซอร์จอร์จกิลเบิร์ตสก็อตต์ (Sir George Gilbert Scott) ในปี 1860 มหาวิหารบาธมีความสูง 150 เมตร หนึ่งในลักษณะเด่นของวิหารแห่งนี้คือ เพดาน ที่มีชื่อเรียกว่า เพดานพัด (Fan Vault) คือลักษณะสันของเพดานแยกออกไปเป็นแฉกคล้ายรูปพัด

https://visitbath.co.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top