ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

6 อันดับ หนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษาที่ดีที่สุดในอังกฤษ

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ 6 อันดับ หนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ที่ดีที่สุดในอังกฤษ ให้กับน้องๆได้ทำความรู้จัก เผื่อจะได้หาอ่านพลางๆ ได้ใช้เวลาว่างช่วงนี้ให้เป็นประโยชน์เพิ่มเติมนะคะ

สำหรับมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ เป็นที่รู้จักสำหรับการเรียนนอกเหนือจากหลักสูตรอยู่แล้ว ทำให้ได้มีหนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ได้อ่าน ทั้งแบบออนไลน์ และ แบบสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนังสือพิมพ์ทั่วๆไปที่เราเคยเห็นด้วยค่ะ ซึ่งจะมีแจกให้กับนักศึกษาในแคมปัสของมหาวิทยาลัย

Student Media ถือเป็นพาร์ทที่เรียกได้ว่าสำคัญสุดๆ ในการเรียนรู้นอกเหนือจากหลักสูตร หรือว่าในห้องเรียน ที่ส่วนมาก เกือบจะทุกมหาวิทยาลัยในอังกฤษเลยก็ว่าได้ จะต้องมี ไม่ว่าจะนักเรียนจะเรียนคอร์สอะไรก็ตาม จะสามารถเข้าถึงหนังสือพิมพ์นักศึกษา รวมถึง วิทยุ และ ช่องรายการโทรทัศน์สำหรับน้องอีกด้วยค่ะ ซึ่งประสบการณ์ และ สกิล ต่างๆ ในการเข้าร่วม Student Media จะเป็นส่วนช่วยให้ ในเรซูเม่ของน้องๆ ดูน่าสนใจขึ้นด้วยนะคะ เพราะว่าถือเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้รู้จักกับสังคมที่กว้างขวางขึ้นทั้งใน และ นอกแคมปัส นั่นเองค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะแนะนำให้น้องๆ ได้รู้จักกับ หนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ที่ถือได้ว่าดีที่สุดในประเทศอังกฤษ จากการการันตีโดยรางวัลต่างๆมากมายค่ะ

1. Exeposé, University of Exeter

The Exeposé ถือได้ว่าเป็นอีเว้นท์หลักของ University of Exeter ตั้งแต่ปี 1987 เลยค่ะ และหนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ฉบับแรกได้ถูกพิมพ์ขึ้น เมื่อปี 1938 ถือว่ามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากๆเลยทีเดียว

ในปัจจุบัน หนังสือพิมพ์ ได้มีการถูกอัพโหลดขึ้นในเว็บไซต์ โดยมีนักเขียนมากมายถึง 40 คน และ มีหัวข้อข่าวครอบคลุมตั้งแต่ ข่าวสารทั่วไป, ดนตรี, ศิลปะ, วิทยศาสตร์, features ต่างๆ และ รวมถึงการแสดงความคิดเห็นต่างๆด้วย The Exeposé ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึง รางวัล Best Publication of the Year จาก the Student Publication Association ในปี 2020

2. Nouse, University of York

Nouse ถือเป็น 1 ใน 2 หนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ที่ University of York โดยชื่อของหนังสือพิมพ์ ถูกตั้งตาม ยุคกรีกโบราณ ซึ่งมีความหมายว่า common sense ถือเป็นคำที่ใช้บ่อยในภาคเหนือของประเทศอังกฤษ

Nouse ถือเป็นหนังสือพิมพ์ที่เก่าแก่ที่สุด ใน University of York Students’ Union ถูกริเริ่มตั้งแต่ ปี 1964 จาก นักเขียน ที่มีชื่อว่า Nigel Fountain โดยหนังสือพิมพ์จะถูกตีพิมพ์ทั้งหมด 3 ครั้ง ในช่วง ภาคเรียน Autumn และ Spring และ อีกสองครั้งใน ภาคเรียน Summer

หัวข้อข่าวในหนังสือพิมพ์ จะมีทั้ง ข่าวสารทั่วไป, ความคิดเห็นต่างๆ, การเมือง, ธุรกิจ, วิทยาศาสตร์ และกีฬา อีกทั้งจะมี The ‘Muse’ ซึ่งเป็นคอลลัมน์ ศิลปะ, แฟชั่น, เพลง, ภาพยนตร์ และ โทรทัศน์, เกมส์ และ อาหาร โดยนักศึกษาสามารถเขียนบทความต่างๆลงในหนังสือพิมพ์ ได้ แล้วแต่ว่านักศึกษาสนใจจะเขียนในด้านไหน

โดย Nouse ได้รับรางวัล the National Student Journalism Awards และ Guardian Student Media Awards ด้วยค่ะ

3. Impact, University of Nottingham

Impact เป็น นิตยสารสำหรับนักศึกษา ที่ University of Nottingham มีการตีพิมพ์ครั้งแรก ในปี 1939 เป็นที่รู้จักเนื่องจากถือว่าเป็นนิตยสารที่มีความหลากหลายในบทความ และ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศอังกฤษ

4. The Mancunion, University of Manchester

The Mancunion  เรียกได้ว่าเป็น หนังสือพิมพ์ของนักศึกษาที่ใหญ่ที่สุด ที่ University of Manchester ได้มีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1964  ถือได้ว่าเป็น หนังสือพิมพ์ที่ดู professional มากๆ ทั้งปก และ เนื้อหาต่างๆ โดยจะมีบทความครอบคลุมตั้งแต่ ข่าวสารทั่วไป, การสืบสวนสอบสวน,ศิลปะ, วิทยาศาสตร์ และ กีฬา อีกทั้งยังมีสถานีวิทยุและช่องโทรทัศน์ของตัวเอง ที่ดำเนินการโดยนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย

The Mancunion ได้รับรางวัลการันตีผลงานมากมาย รวมถึง the Student Publication Association Awards และ  Guardian Student Media Awards ด้วยนะคะ

5. The Gown, Queen’s University Belfast

The Gown คือหนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ที่ Queen’s University Belfast ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1955 จากนักเรียนแพทย์ ชื่อ Richard Herman จนถึงปัจจะบุนได้มีการตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 3000 ฉบับเลยทีเดียวค่ะ โดย The Gown ถือเป็นหนังสือพิมพ์ที่สำคัญมากๆ ในช่วง เหตุการณ์การปฏิรูปใน Northern Ireland เพราะได้ตีพิมพ์เหตุการณ์ในช่วงนั้นมากมาย

6. The Boar, University of Warwick

The Boar คือหนังสือพิมพ์สำหรับนักศึกษา ที่ University of Warwick และถือเป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์ที่น่าจดจำที่สุด สำหรับการดำเนินการของนักศึกษาใน ประเทศอังกฤษ ได้มีการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1973 และทำการตีพิมพ์ทุกสองอาทิตย์ มีทั้งการเป็นหนังสือพิมพ์ทั่วๆไป และมีการอัพโหลดลงเว็บไซต์อีกด้วย

ในปี 2020 The Boar ชนะ 2 รางวัล จาก  Student Publication Association Awards และ Student Publication of the Year จาก inaugural BBC Radio 4 Journalism Awards ในปี 2018 และ 2019

https://edvoy.com/articles/6-of-the-best-student-newspapers-in-the-uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top