ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

6 อันดับ Top Young Universities ในอังกฤษ

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ มหาวิทยาลัยระดับท๊อปในอังกฤษ ที่ได้รับการจัดอันดับ ให้เป็น 6 อันดับ Top Young Universities in the UK กันค่ะ น้องๆหลายๆคน อาจจะรู้จัก Older Universities เช่น Cambridge หรือว่า Oxford ที่ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่สำหรับการเลือกมหาวิทยาลัยนั้น ไม่ได้อยู่ที่ว่าการเลือกมหาวิทยาลัยเก่าแก่ จะดีกว่าเสมอไป

Younger Universities อาจจะไม่ได้เปิดมากว่า 100 ปี แต่ถ้าพูดถึงด้าน facilities, ผลงานวิจัย และ การเรียนการสอนที่ทันสมัย ก็ไม่ได้แพ้เป็นสองรองใครเลยทีเดียวนะคะ  ในหลายๆปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยน้องใหม่ ต่างๆในประเทศอังกฤษ ได้รับความนิยมมากขึ้น จากทั้งนักเรียนในอังกฤษเอง และนักเรียนนานาชาติจากทั่วมุมโลก

รู้แบบนี้แล้ว พี่ๆ IEC Abroad ขอไม่พูดพร่ำทำเพลง.. มาทำความรู้จัก 6 อันดับ Top Young Universities ที่เปิดการเรียนการสอนมาต่ำกว่า 50 ปี กันดีกว่าค่ะน้องๆ

1. Plymouth University

University of Plymouth ก่อตั้งเมื่อปีค.ศ. 1825 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมหาวิทยาลัยในปีค.ศ. 1992 ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 30,000 คน มีนักเรียนต่างชาติมาจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก University of Plymouth ได้รับการจัดอันดับให้เป็น UK’s #1 Green University 2010 ด้วยการลงทุนกว่า 120 ล้านปอนด์ ทำให้มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง คอมพิวเตอร์ทั่วมหาวิทยาลัย หรือห้องแลบที่ทันสมัย

2. Northumbria University

Northumbria University เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นการวิจัย และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่สบับสนุนให้นักศึกษาออกค้นหาตัวตนและท้าทายความคิดเดิมๆ Northumbria University มีอายุมากว่า 130 ปี และมีประวัติด้านนวัตกรรมต่างๆที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโลก ปัจจุบัน Northumbria University มี 2 แคมปัส ได้แก่ Newcastle และ London ซึ่งเป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่ดีทั้งสองเมือง นอกจากนี้ Northumbria University มีนักศึกษาจากต่างประเทศมากมายมาจาก 131 ประเทศ และมหาวิทยาลัยยังเป็น partner กับมหาวิทยาลัยอื่นๆที่ต่างประเทศ รวมถึงประเทศในเอเชียด้วย

3. Middlesex University

Middlesex University ถูกก่อตั้งในปี 1878 เป็นมหาวิทยาลัยเปิดและมีความเกี่ยวข้องกับ Association of Commonwealth Universities, the Association of European Universities, the Coalition of Modern Universities, และ the United Kingdom Universities. ก่อนหน้าที่จะใช้ชื่อปัจจุบัน มหาวิทยาลัยมีชื่อว่า Middlesex Polytechnic University

มหาวิทยาลัยได้รับรองเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี 1992 ในปี 2012 มหาวิทยาลัยจึงตัดสินใจปรับโครงสร้างโรงเรียนให้มีคณะวิชา Middlesex University ได้รับรางวัล  Silver สำหรับ Teaching Excellence Framework 2017 รัอบรองคุณภาพด้านการเรียนการสอน และผลงานของนักศึกษา

4. Manchester Metropolitan University

Manchester Metropolitan University ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 200 มหาวิทยาลัยของโลกที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปี (Times Higher Education Young University Rankings 2018) ซึ่งเป็นการให้คะแนนจากผลงานในด้านการส่งมอบและสนับสนุนทางด้านวิชาการ การเรียนการสอน และงานวิจัยที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ วิทยาเขตของ Manchester Metropolitan ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Manchester ท่ามกลางร้านรวง สถานที่ทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ ดนตรี และกีฬา ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และยังมีย่าน Chinatown ที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองในสหราชอาณาจักอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในประเทศอังกฤษ หรือ Britain’s ‘best city to live in’ จาก Global Liveability Survey 2018 โดย the Economist Intelligence Unit และเป็นหนึ่งในสิบเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก หรือ the world’s top 10 most exciting cities (โดย Time Out City Life Index 2018) อีกด้วย

5. Liverpool John Moores University

Liverpool John Moores University ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1823 เดิมเป็นสถาบันเล็กๆทีมีชื่อว่า Mechanics Institution (Liverpool Mechanic’s School of Arts) จนกลายมาเป็นมหาวิทยาลัยในปี ค.ศ. 1992 ซึ่ง Sir John Moores เป็นผู้ตั้งให้ Liverpool John Moores University ประกอบไปด้วย 3 แคมปัสที่ตั้งอยู่ภายในเมืองและใกล้ City Centre วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 10 ในประเทศอังกฤษ รองรับนักศึกษา 24,000 คนต่อปี และเป็นนักเรียนต่างชาติกว่า 4,500 คน ทุกวันนี้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงมากที่สุดในด้านความก้าวหน้าและความคิดอิสระ

6. De Montfort University

สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในเมืองเลสเตอร์แห่งนี้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เหมาะกับนักศึกษาที่สุด โดยมหาวิทยาลัยได้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะทางด้านการประกอบการธุรกิจ โดยโครงการฝึกงานของมหาวิทยาลัยในชื่อ Frontrunners นั้น เปิดโอกาสให้นักศึกษาในการสมัครเข้าฝึกงานขณะที่ยังศึกษาอยู่ อีกทั้งยังมีการเรียนการสอบแบบบรรยายและฝึกทักษะในสถานที่ทำงานจริง การเลือกเรียนที่ DMU นักศึกษาจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเรียนที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีแรงกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมในการการพัฒนาการเพิ่มโอกาสที่ดีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยมีความภาคภูมิใจที่จะนำเอาประสิทธิภาพการสอนที่ยอดเยี่ยมมาผนวกเข้ากับงานวิจัยระดับโลก อีกทั้งการสร้างเครือข่ายทางภาคธุรกิจให้เข้ากับหลักสูตรที่มีอยู่กว่า 170 หลักสูตร ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรธุรกิจมืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถือ

https://edvoy.com/articles/6-top-young-universities-in-the-uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top