ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

IEC Abroad พาเที่ยว Los Angeles ฉบับอัพเดต ปี 2024! – Part 2

กลับมาที่พาร์ท 2 จากพี่โอ้ IEC Abroad กับที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด ใน Los Angeles ในปี 2024 นี้เลยค่ะ

Hollywood Sign Hiking

จุดที่เริ่มเดินไต่เขาคือ Lake Hollywood Dr. จริงๆแล้วสามารถเดินไปจนถึง Griffith Observatory ได้เลย แต่ใช้เวลาน่าจะ 4 ชั่วโมง สรุป เดินแค่ครึ่งทาง จนถึง Hollywood Sign แล้วก็กลับเลย หิวข้าว 555

ฮอลลีวูดไซน์ (Hollywood Sign) หรือ ป้ายฮอลลีวูด ตั้งอยู่บนภูเขาลีในฮอลลีวูดฮิลล์บนเขตพื้นที่ของเทือกเขาซานตาโมนิก้า ซึ่งเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คยอดฮิตสำหรับผู้คนที่แวะเวียนมายังเมืองนี้ ป้ายฮอลลีวูดสามารถมองเห็นได้จากทุกมุมในตัวเมืองลอสแอนเจลิสเลยค่ะ

Academy Museum of Motion Pictures

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ต้องตั้งอยู่ในเมืองที่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมวงการบันเทิงอย่างเมืองลอสแองเจลิส  โดยถูกสร้างให้เป็นสถานที่สำหรับโชว์ศาสตร์ทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับการผลิตภาพยนตร์ ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักหนังทั่วโลก

LACMA (Los Angeles County Museum of Art )

เป็นพิพิธพัณฑ์งานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดทางฝั่งตะวันตกของอเมริกา มีงานศิลปะแสดงอยู่ร่วมแสนชิ้นจากอดีตถึงปัจจุบันเลยค่ะ งานศิลปะก็มีทุกแนวด้วย ค่าเข้า $25 หากเป็นคนที่ชอบชมศิลปะ คิดว่าคุ้ม เพราะว่าเพลินมาก แต่ส่วนตัวคือ เดินวนดูภาพของ Pablo Picasso ค่ะ

ผลงานอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Petersen Automotive Museum 

เป็นพิพิธภัณฑ์รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งมาและเห็นว่าเป็นงานที่มีพื้นผิวภายนอกของอาคารที่น่าสนใจไม่น้อยเลยแหละค่ะ

La Brea Tar Pits and Museum

พิพิธภัณฑ์ที่ยังมีชีวิตแห่งนี้ คือ แหล่งความรู้ที่มีคุณค่ามหาศาลที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก ที่นักวิทยาศาสตร์ได้นำกระดูกของสิ่งมีชีวิตออกจากพื้นดินที่นี่ มาแสดงให้ได้ดูอย่างใกล้ชิดในห้องปฏิบัติการกระจก มาเป็นเวลากว่าศตวรรษแล้ว โดยสิ่งมีชีวิตในยุคอดีตจำนวนมากถูกจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์ Page Museum สถานที่เก็บรักษาสมบัติล้ำค่าจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ในสมัยไพลสโตซีนและแคลิฟอร์เนียในยุคน้ำแข็ง

และจาก LACMA คือเดินมาประมาณ​ 15 นาทีจะถึงตลาด Farmer Market ที่มีของกินมากมาย และห้างร้าน Nordstorm ที่เดินชอปปิ้งได้ มีร้านกาแฟ ที่เราคุ้นเคยคือ Arabica% ด้วย เรียกบริเวณนั้นว่า The Grove และก็ใกล้ร้าน Erewhon ที่ต้องแวะตอนนี้ด้วย

Farmer Market

เป็นตลาดเกษตรกรอินทรีย์ในลอสแองเจลิส บอกเลยว่า ของกินเยอะมากค่ะ

Little Tokyo

โดยจะมีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ขายของญี่ปุ่นและร้านขายของน่ารักๆ เยอะ อีกทั้งยังมีมิวเซี่ยมญี่ปุ่นอเมริกาใกล้ๆด้วยค่ะ

หวังว่าน้องๆ จะได้ไปเที่ยวตามกันนะคะ และ พาร์ทหน้าพี่โอ้ จะพาน้องๆไปเที่ยว 2 Theme Park ค่ะ หากคนไหนชอบไปเที่ยวสวนสนุก คงจะถูกใจไม่น้อยเลย และ เช่นเคยหากน้องๆ คนไหนสนใจไปเรียนต่ออเมริกา สามารถทักเข้ามาปรึกษาพี่ๆ ได้เลยนะคะ

บทความอื่นๆ

Scroll to Top