ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

IEC Abroad พาเที่ยวเมืองติดชายทะเลที่อังกฤษ ”Brighton“

พี่ๆ IEC Abroad ได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองติดชายทะเลที่อังกฤษ อย่าง Brighton ที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย และ สถาบันภาษา หลายแห่ง เลยขอเก็บภาพบรรยากาศมาฝากน้องๆกันค่ะ

Brighton เป็นเมืองตากอากาศริมหาดบรรยากาศไม่วุ่นวายแต่ก็ไม่น่าเบื่อ เพราะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายเลยแหละค่ะน้องๆ และยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับดนตรี ศิลปะและการแสดง ที่ทางเมืองจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมือง Brighton มีความโดดเด่นในทางภูมิศาสตร์ที่มีความสวยงามและเพียบพร้อมไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เรียงรายกระจายอยู่ทั่วเมือง ได้ถูกโหวตว่าเป็น Place to be in England ถึง 3 ปีซ้อน นอกจากนี้ตัวเมืองตั้งอยู่ห่างจากลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมงด้วยรถไฟ

Brighton Beach

ไบรตันเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหราชอาณาจักร และ Royal Pavilion ถูกสร้างขึ้นบนชายฝั่งให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดอีกด้วยค่ะ หาดไบรตันมีความยาวประมาณ 13 กม. มีอุปกรณ์ครบครันเพื่อการพักผ่อนที่ดี มีบริการให้เช่าเก้าอี้นอนและร่ม หากชอบนั่งบนผ้าเช็ดตัวโดยไม่มีเก้าอี้ ก็ไม่ร้อนเกินไป กำลังสบายๆค่ะ

West Pier

ท่าเรือที่ตั้งอยู่ริมชายหาดทะเล Brighton ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ใครชอบนอนอาบแสงแดด ต้องได้รับผิวแทนกลับไปแน่ๆค่ะ  ใครสายชิว ก็นั่งรับลมอ่อนๆ ได้เลย และท้องฟ้าสวยจนกว่าจะหมดวัน เป็นภาพที่จะเห็นท้องฟ้าสวยไม่ซ้ำสีเลย

Brighton Fishing Museum

พิพิธภัณฑ์นี้มีขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มากค่ะ แต่อยู่ติดทะเล มีเรือประมงลําเล็กหนึ่งหรือสองลําจอดอยู่ที่ประตู หาเจอได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ ภายในมีนิทรรศการเกี่ยวกับการประมงมากมาย เช่น เรือประมง เครื่องตกปลา ค่ะ

North Laine

เป็นย่านช็อปปิ้งที่โดดเด่นมาก ตั้งอยู่ระหว่างถนน Trafalgar และ Church Street และไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก ที่นี่รวบรวมร้านค้าประมาณ 400 ร้าน ของกินและของใช้ต่างๆ ขมาซื้อได้ที่นี่ แน่นอนงานฝีมือท้องถิ่นและของที่ระลึกการท่องเที่ยว ก็แน่นๆค่ะ

Dukes Lane

ที่นี่ถือว่า เป็นที่ตั้งของร้านอาหาร และคาเฟ่ชิคๆ หลายแห่งค่ะ หากใครเป็นสายคาเฟ่ hopping คงจะต้องถูกใจที่นี่แน่นอนเลยค่ะ

https://www.visitbrighton.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top