ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Leeds Beckett University

สำหรับ วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ น้องๆที่สนใจจะกำลังวางแผนอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ให้ไป เรียนต่อ Leeds Beckett University มหาวิทยาลัยชั้นนำยอดนิยม โดยแอบกระซิบว่า มีหลายสาขาเลยที่เปิดรับนักศึกษาในรอบ JAN intake 2022 ที่จะถึงนี้ด้วยค่ะ รู้แบบนี้แล้ว มาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยกันดีกว่าค่ะ

Leeds Beckett University เดิมชื่อว่า Leeds Mechanical Institute ซึ่งก่อตั้งในปีค.ศ. 1824 และ ได้รับวิทยาฐานะมหาวิทยาลัยเมื่อปี ค.ศ. 1992 มีแคมปัส 2 แห่งในเมือง Leeds ปัจจุบันมีนักศึกษาลงทะเบียนเรียน 28,000 คน จาก 125 ประเทศ ทำให้มหาวิทยาลัยกลายเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงทางด้านอัตราการได้รับการจ้างงานของบัณฑิตหลังจบการศึกษา หลักสูตรทุก ๆ หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมีการฝึกงานระยะเวลา 2 สัปดาห์รวมอยู่ด้วย อีกทั้งยังมีนักศึกษาจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมดที่ลงเรียนในหลักสูตรการศึกษาที่มีการฝึกงานแบบ Sandwich Course ในหลักสูตรรวมอยู่ด้วย มหาวิทยาลัยมีเป้าหมายที่จะส่งบัณฑิตไปสู่การทำงานในองค์กร รวมไปถึงสร้างทักษะในโลกดิจิทัลและภาพลักษณ์ที่ดีในระดับโลก

ทำไมต้อง เรียนต่อ Leeds Beckett University ?

  • เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในสหราชอาณาจักร และมีประวัติยาวนานเกือบ 200 ปี
  • เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล Customer Service Excellence standard, รางวัล Gold ด้าน Investors in People และ Gold medal
  • คุณภาพด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัยได้การรับรองจาก Research Excellence Framework

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

  • Art, Architecture & Design
  • Business
  • Cultural Studies & Humanities
  • Law
  • Social Sciences

ทุนการศึกษา

  • International Foundation Year – £1,500 (first year only)
  • Undergraduate Courses – £1,000 per year
  • Postgraduate Courses – £4,000 (first year only)
  • Business school – £5000
  • Research Courses – £1,500 per year

Location

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใจกลาง Leeds และล้อมรอบด้วยชานเมือง Headingley โดยทั้งสองที่มีความโด่งดังในเรื่องของการรองรับนักเรียนเป็นอย่างดี  ตัวมหาวิทยาลัยมีการจัดงานเทศกาล Leeds Music Festival ทุกๆปี โดยรวบรวมอีเว้นท์และงานเพลงไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้แล้วการคมนาคมใน Leeds ก็สะดวกสบายในการจะเดินทางไปส่วนอื่นๆในอังกฤษ Leeds Bradford และ สนามบิน Manchester คือสนามบินที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่สุด โดยมีสายการบิน British Airways  เป็นสายการบินหลัก

พี่ๆ IEC Abroad ขอแถมสถานที่ท่องเที่ยว ในเมือง Leeds ให้ด้วยละกันนะคะน้องๆ อย่าลืมไปเช็คอินกับที่เที่ยวสุดป๊อป ดังนี้ค่ะ

Abbey House Museum

ประมาณสี่ไมล์ทางตะวันตกของ Leeds หุบเขาวัดพิพิธภัณฑ์บ้านใน Kirkstall อยู่ในบ้านซิสเตอร์เรียนอันงดงามที่สร้างขึ้นใน 1152 ส่วนที่เหลือที่งดงามรวมถึงคริสตจักรหลังคากับคณะนักร้องประสานเสียง เป็น Chapterhouse เกือบเก็บรักษาไว้อย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกับ ห้องครัว, ห้องครัวและอาคารอื่น ๆ เกตเวย์เป็นส่วนหนึ่งของ Abbey House Museum พร้อมด้วยร้านค้าร้านค้าและการฝึกอบรมที่แสดงถึงชีวิตในยอร์กเชียร์ตลอดหลายศตวรรษ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆคนที่มาเยี่ยมชม Leeds จะต้องไปพลาดไปเยือนที่นี้ค่ะ

Temple Newsam House

Temple Newsam House เป็นคฤหาสน์อันงดงาม 40 ห้องที่ Tudor-Jacobean เป็นสถานที่ที่น่าสนใจใน Leeds ตั้งอยู่ในแผ่กิ่งก้านสาขาสวนสาธารณะ 900 เอเคอร์ในเขตชานเมืองของเมืองก็มีชื่อเสียงเป็นบ้านเกิดของลอร์ด Darnley สามีของแมรี่ราชินีแห่งสก็อตและมีภาพเขียนหลายภาพเก่า Master, เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์โดยโทมัส Chippendale และคอลเลกชันของลีดส์ creamware และ เงิน จุดเด่นด้านนอก ได้แก่ บริเวณที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยพุ่มไม้ดอกกุหลาบที่ยิ่งใหญ่และดอกโรโดเดนดรอน น้องๆสายชอบถ่ายรูป จะต้องถูกใจกับโลเคชั่นนี้แน่นอนค่ะ

St John the Evangelist Church

โบสถ์ที่น่ารักที่สุดของลีดส์คือ St. John’s ใน New Briggate สร้างขึ้นในปีพศ. 1634 การตกแต่งภายในเป็นเรื่องน่าทึ่งสำหรับการมีสอง naves รวมถึงหน้าจอ roodomen โบราณที่เป็นต้นฉบับลานธรรมาสน์และคอกม้า

Headrow

Headrow เป็นทางเดินเท้าที่สะดวกครึ่งไมล์ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชั้นนำของเมือง Headrow นำไปสู่ ​​Westgate, Eastgate และ Quarry Hill ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญเช่นกันค่ะ

https://www.leedsbeckett.ac.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top