ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Manchester เมืองนี้มีอะไร?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาพาน้องๆ ทำความรู้จักกับเมือง Manchester ที่ถือได้ว่าเป็นเมืองยอดนิยมของนักศึกษาต่างชาติทั่วโลกเลยค่ะ เพราะมีทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำ รวมไปถึงสถาบันสอนภาษาที่คุณภาพเยี่ยม ว่าแต่เมืองนี้จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เมืองแมนเชสเตอร์ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เมืองนี้ขยายตัวและเจริญรุ่งเรืองจากการผลิตสิ่งทอในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ส่งผลให้เมืองเล็กๆอย่างแมนเชสเตอร์กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกของโลก และยังเป็นเมืองที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลที่โด่งดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

1. เป็นเมืองใหญ่และมีประชากรมากที่สุดอันดับสอง

โดยรองลงมาจากลอนดอน  มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนมากที่สุดอันดับสาม  รองจากลอนดอน และเอดินบะระ อีกทั้งผู้คนในเมืองนี้ยังเฟรนด์ลี่เป็นอย่างมาก พร้อมต้อนรับนักศึกษาต่างชาติอย่างอบอุ่น

2. การคมนาคมสะดวกสบาย

แมนเชสเตอร์เป็นเมืองเที่ยวง่ายสุดๆ การเดินทางก็แสนสะดวก น้องๆสามารถเดินจากสถานีรถไฟเข้าตัวเมืองและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างไม่ไกลนัก แต่ถ้าใครไม่ชอบเดิน ก็ยังมี metro shuttle bus ให้บริการฟรีจากสถานีรถไฟเข้าดาวน์ทาวน์ และมีรถไฟวิ่งจากแมนเชสเตอร์ไปลอนดอน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆเท่านั้น

3. น้องๆสายฟุตบอลจะต้องถูกใจเมืองนี้แน่นอน

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับสายฟุตบอลมากมาย เช่น สนามฟุตบอล Old Trafford, สนามฟุตบอล City Of Manchester หรือหากวันไหนที่ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีนัดดวลแข้งก็จะเห็นแฟนคลับชาวปีศาจแดงออกมาเดินเพ่นพ่านกันเต็มถนน

4.บรรยากาศในเมืองไม่เหงา คึกครื้นตลอดวัน

ที่นี่มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งไทย จีน ฝรั่ง แขก แมนเชสเตอร์มีชื่อเสียงมากในเรื่องชีวิตกลางคืน วัฒนธรรมคลับดีเจสมัยใหม่เริ่มขึ้นที่เมืองนี้ และคลับที่นี่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ การเริ่มต้นของดนตรีเฮาส์ แมดเชสเตอร์ซาวนด์ (Madchester sound) และดนตรีแนว Ibiza

5.ขึ้นชื่อเรื่องเมืองสุดฮิป ถูกใจเหล่าฮิปสเตอร์

สำหรับน้องๆเหล่าฮิปสเตอร์ รับรองว่าที่นี่น้องๆจะต้องเอ็นจอยอย่างมาก เพราะ ที่นี่มีโรงละครมากที่สุด มีหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี่อยู่มากมาย  หรืออาจเดินช๊อปปิ้งเล่นๆย่านเอ็กซ์เชนจ์สแควร์ หรือเดินลัดเลาะไปที่ถนนแคแนล (Canal Street) เป็นถนนชื่อดังที่สุดในแมนเชสเตอร์ ที่เรียกกันว่า เกย์วิลเลจ (Gay Village) เหนื่อยก็หาคาเฟ่หรือบาร์ริมคลองเก๋ๆ พักผ่อนชิวๆ กันไป

6.ค่าครองชีพน่ารัก เหมาะกับนักศึกษา

โดยแมนเชสเตอร์ได้รับการขึ้นชื่อให้เป็นเมืองที่ค่าครองชีพถูกที่สุดอันดับที่ 2 ในสหราชอาณาจักร เมื่อเทียบกับลอนดอน ประหยัดกว่าถึง 35% และ สำหรับค่าที่พักอาศัย ถือว่าถูกกว่าถึง  41% เลยทีเดียว

https://www.visitmanchester.com/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top