ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Slang ติดปากชาวอังกฤษ ประจำปีนี้!

สำหรับน้องๆที่กำลังเตรียมตัวไปเรียนต่อสหราชอาณาจักร อาจจะยังไม่คุ้นหูกับ slang ของชาวอังกฤษสักเท่าไหร่ วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad เลยขอมาอัพเดต 9 slang ยอดฮิต ประจำปี 2022 นี้ ให้รู้ก่อนใคร!

1. Cheugy

คำนี้จะอ่านว่า choo-gee ถือเป็นแสลงที่นำมาใช้แทนคำว่า Basic หรือธรรมดาทั่วๆไป นั่นเองค่ะ โดยจะถูกนำมาใช้เวลาที่ ใครหรืออะไรก็ตามที่ ไม่คูล ไม่ว่าจะตามเทรนด์ไม่ทัน ตามเทรนด์ที่ตกยุคไปแล้ว หรือว่าพยายามมากเกินไปที่จะดูทันสมัย หรือคนบางคนที่ยังคงตามเทรนด์ที่เคยฮิตเมื่อสมัยเขาหรือเธอยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่ตอนนี้ได้ตกยุคไปเสียแล้ว

2. Rent free

หมายถึงการที่เรานึกถึงใครหรืออะไรสักอย่างตลอดเวลา เปรียบเหมือนกับว่าพวกเขาเล่านั้นไม่ได้จ่ายค่าเช่าเข้ามาให้เรานึกถึงนั่นเอง ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นภาพ วิดีโอ เพลง คน สิ่งของ เรื่องราว หรืออะไรก็ได้ที่มาอาศัยอยู่ในความคิดของเรา ไม่ว่าเราจะอยากให้อยู่หรือไม่ก็ตาม อารมณ์ว่า “เข้ามากินพื้นที่ในสมอง มาอยู่ในหัวฉันฟรีๆ แบบไม่ต้องเสียค่าเช่าเลยนะ”

3. Vibe check

แสลงนี้จะใช้สำหรับคนที่มีความคิดทางด้านลบ หรือ ทำตัวไม่ดีทางด้านใดด้านหนึ่ง เหมือนกับเปรียบเปรยว่าไม่ผ่าน vibe check เนื่องจากไม่ได้มอบ good vibe ให้เรานั่นเองค่ะ

4. Main character

หรือความหมายอีกอย่างก็คือคนที่เป็นจุดเด่นในสถานการณ์นั้นๆค่ะ เช่น เราไปงานเต้นรำ แล้วมีเพื่อนคนนึงที่โดดเด่นมากๆๆ ในงาน เพื่อคนนั้นก็จะถือว่าเป็น main character หรือมีเอเนอจี้แบบ main character

5. Caught in 4k

หมายถึงเวลาเราจับพิรุธ หรือจับไต๋ใครได้นั่นเอง เปรียบเสมือนว่า ดูออกอย่างกะเอากล้องความชัดระดับ 4 K อีกค่าา แรงง

6. Understood the assignment

โดยแสลงนี้ เราจะใช้เมื่อรู้สึกว่า ใครก็ตามที่ทำดีมากกกก เช่น แต่งตัวดีโคตร, ทำงานดีสุดๆ เปรียบเหมือนกับว่า เค้าตีโจทย์แตก เข้าใจการบ้านที่สู้ด

7. Bussin’

แสลงนี้เราจะใช้เมื่อต้องการชมสิ่งที่ดีมากๆ ส่วนมากมักจะหยิบยกมาใช้ในการชมรสชาติอาหาร เช่น “This food is bussin’” หรือถ้าอร่อยกว่านั้น ก็สามารถเป็น ดับเบิ้ลคำไปได้อีกกก “Wow this pizza is really bussin’ bussin’”

8. The blueprint

คำนี้จะสามารถใช้แทนคำว่า perfect ได้ ในแง่ของการชมผู้คนค่ะ อารมณ์แบบ OG หรือ Iconic หาอะไรมาเลียนแบบได้ยาก

9. Sending me

แสลงนี้ มักจะใช้อธิบายอารมณ์ขัน หรือตลกขั้นสุด คล้ายกับ “I’m screaming” หรือ “I literally can’t” น้องๆสามารถใช้คำนี้ได้เลยค่ะ เช่น เวลาเราเห็นคลิปอะไรตลกๆ ก็จะสามารถพูดได้ว่า “that sent me” นั่นเอง

https://www.ef.com/wwen/blog/language/english-slang-terms-2022/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top