ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Top Career Opportunities สำหรับน้อง ๆ ที่เรียน MBA จาก UK

หากน้องๆ กำลังอยากเรียนต่อทางด้าน MBA กับมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ พี่ๆ IEC Abroad ขอบอกเลยว่า น้องๆกำลังอยู่ครึ่งทางของความสำเร็จแล้วแหละค่ะ เนื่องจาก การเรียนจบ MBA จากอังกฤษ เป็นการการันตีอย่างมากว่าน้องๆ จะเป็นที่ต้องการใน job market ค่ะ พี่ๆ เลยขอมาลิสต์ให้เลยว่า มี career opportunities ประมาณไหนบ้าง สำหรับน้องๆค่ะ

MBA in Finance Graduates

เส้นทางอาชีพ เริ่มได้ตั้งแต่ investment banker ไปจนถึง financial manager เลยค่ะ น้องๆสามารถคาดหวังเงินเดือนได้ตั้งแต่ £60,000 ต่อปี ซึ่งบริษัทที่น่าสนใจสำหรับ the world’s top financial firms เช่น Deloitte, Morgan Law, Amazon และ AG BARR PLC

จากงานวิจัย โดย the Statistics Research Department งานทางด้าน finance sector มีให้เลือกถึง 300,000 job opportunities ในช่วง 6 ปีข้างหน้าเลยแหละค่ะ

MBA in Information Technology

IT ถือเป็น the future of the world ทำให้โอกาสในการหางานสำหรับน้องๆที่จบทางด้านนี้ ค่อนข้างเยอะมาก และ Tech skills ยังเป็นที่ต้องการอย่างสูงในเหล่านายจ้างค่ะ  ทำให้ค่าตอบแทนที่ได้รับ มักจะได้สูง เมื่อเทียบกับสายงานด้านอื่นๆ

MBA in Marketing Graduates

การเรียนทางด้าน marketing และ advertising ในประเทศอังกฤษ ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง จากการที่มีบริษัท สาย IT และ digital industry เพิ่มมากขึ้น ทำให้ tech-savvy individuals และ strong analytical skills เป็นที่ต้องการอย่างมากค่ะ

น้องๆ สามารถมี career path ได้ตั้งแต่ Product Specialization, Communications & Marketing, Brand Management เป็นต้นค่ะ

MBA in Sales

สายงานด้านนี้ ก็เริ่มต้นตั้งแต่ Advertising & Sales department ค่ะ รวมไปถึง sales executives, sales manager, PR manager ค่ะ

MBA in Operations

Operations ถือเป็นส่วนสำคัญของ all business organisations ทำให้ความต้องการให้หมู่นายจ้างก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเช่นกันค่ะ  น้องๆสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ analysts ไปจนถึง project lead, principal analyst เลยแหละค่ะ

MBA in Human Resource (HR)

Human resource ถือเป็นสายอาชีพที่เติบโตอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในประเทศอังกฤษ แต่ทั่วโลกค่ะ ทำให้อัตราเฉลี่ยเงินเดือน เริ่มต้นตั้งแต่ £30,000 ขึ้นไปเลยแหละค่ะ โดยบริษัทที่น่าสนใจ ก็เช่น  the British Army, IBM และ Veolia

Top Recruiters Seeking to Hire UK MBA Graduates

พี่ๆ IEC Abroad ขอยกตัวอย่างนายจ้างชั้นนำ ที่ให้ค่าตอบแทนสำหรับน้องๆที่จบด้าน MBA ค่อนข้างสูง มาให้ด้านล่างนี้ค่ะ

https://uk.indeed.com/career-advice/finding-a-job/mba-jobs

บทความอื่นๆ

Scroll to Top