ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

University of Exeter มหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group

สำหรับ วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ น้องๆที่สนใจจะกำลังวางแผนอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ให้ไป เรียนต่อ University of Exeter  มหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group พร้อมทั้งแนะนำ 3 สาขายอดนิยม Finance / Marketing และ Business Analytics รู้แบบนี้แล้ว มาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยกันดีกว่าค่ะ

University of Exeter เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เน้นการวิจัย ตั้งอยู่ที่ Exeter, Devon ทางตะวันตกเฉียงด้านของประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัยถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1955 แต่สถาบันอื่นของมหาวิทยาลัยถูกก่อตั้งขึ้นก่อนหน้านั้น โดยมี St Luke’s College ก่อตั้งขึ้นในปี 1838, Exeter School of Science ในปี 1855, Exeter School of Art ในปี 1863 และ Camborne School of Mining ในปี 1888 โดย Camborne School of Mining กลายเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยในปี 1993 มหาวิทยาลัยมีวิทยาเขตทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ Streatham และ St Luke’s ที่ Exeter และ Penryn และ Truro ที่ Cornwall

ทำไมต้อง เรียนต่อ University of Exeter ?

  • TEF Gold การันตีคุณภาพการเรียนการสอนสูงสุด
  • ได้รับการจัดอันดับที่ 13 จาก The Complete University Guide อีกทั้งเป็นสมาชิกของกลุ่ม Russell Group และ เป็นมหาวิทยาลัยอันดับท็อป 1% ของโลก
  • สาขาวิชาต่างๆ กว่า 30 สาขาวิชาที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง และติด Top 10 ในสาขาวิชานั้นๆของอังกฤษ

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

1. Finance

  • University of Exeter เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เป็น partner กับ CFA หรือที่เรียกว่า CFA Affiliate Program และน้องๆก็จะได้เรียนกับ อาจารย์ Professional ด้าน CFA อีกด้วย
  • ได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในด้าน Accounting and Finance graduate prospects จาก The Times และ The Sunday Times Good University Guide 2021
  • ได้รับการจัดอันดับที่ 10 สำหรับ Accounting and Finance จาก Guardian University Guide 2021

2. Marketing

  • CIM accredited เชี่ยวชาญอย่างมากในด้านการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงด้าน consumer behaviour, การบริการ, จิตวิทยา และ branding
  • Top 100 Business School ในยุโรป โดย Financial Times
  • ได้โอกาสในการพัฒนาทักษะในด้านการวิจัยและเข้าใจถึง Marketing รวมถึงฝึกฝนความเป็นผู้นำให้พร้อมต่อการทำงานในอนาคต

3. Business Analytics

  • Triple accredited Business School จาก AMBA, EQUIS และ AACSB
  • นักศึกษาสามารถเลือกเข้าร่วมโปรแกรม QTEM เพื่อฝึกงานและเรียนในต่างประเทศได้
  • ได้เรียนรู้กว้างขวาง ไม่ใช่แค่ในด้าน Business Analytics  แต่รวมไปถึง Marketing Analytics, Strategic & HR Analytics, Operations Analytics และ Environmental Analytics เพื่อเตรียมความพร้อมและทักษะให้นักศึกษาสำหรับสายอาชีพที่หลากหลาย

ทุนการศึกษา

  • Chevening Scholarships
  • Global Excellence Scholarships
  • GREAT Scholarships – £10,000

Location

วิทยาเขตทั้งหมดของมหาวิทยาลัยถือว่าเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยและเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้และการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้นักศึกษา วิทยาเขตหลักที่ Streatham ถือว่าเป็นวิทยาเขตที่มีความสวยงามเป้นอันดับต้นๆของประเทศ และมีสถาปัตกรรมที่สวยงามของเมืองให้เห็นอีกด้วย

Exeter จัดเป็นเมืองที่ปลอดภัยเป็นอันดับที่ 6 และจัดเป็นที่น่าอยู่อันดับที่ 4 การเดินทางไปไหนมาไหนค่อนข้างสะดวกสบาย เมืองห่างจาก London ประมาณ 2 ชั่วโมง และมีสนามบินในเมืองด้วย

พี่ๆ IEC Abroad ขอแถมสถานที่ท่องเที่ยว ในเมือง Exeter ให้ด้วยละกันนะคะน้องๆ อย่าลืมไปเช็คอินกับที่เที่ยวสุดป๊อป ดังนี้ค่ะ

Exeter Guildhall

ศาลากลาง หรือ เสาหลักของชีวิตในเมือง Exeter มาตั้งแต่สมัยยุคกลางยังคงใช้สภาเทศบาลเมืองเพื่อการประชุม อาคารยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของอิตาลีบนถนน High ที่มีร้านค้าเสาโครินเธียนตั้งแต่ปี 2133 ถือว่าประวัติศาสตร์ยาวนานมากๆเลยค่ะ ดังนั้นห้ามพลาดมาเยือนที่นี้นะคะน้องๆ

Underground Passages

โดยอุโมงค์นี้ จะมีโพรงของทางใต้ของเมืองExeter ซึ่งมีการขุดในสมัยยุคกลางเพื่อนำน้ำดื่มมาสู่เมืองนั่นเอง ทำให้น้ำเดินทางผ่านท่อตะกั่วและเพื่อให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและหลีกเลี่ยงการขุดขึ้นในเมืองท่อถูกเก็บไว้ในห้องใต้ดินขนาดใหญ่ กลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมากมาย เดินทางมาเพื่อผจญภัยใต้อุโมงค์นี้ค่ะ

Rougemont Garden

โดยเป็นสวนสาธารณะตามแนวป้องกันเมือง ที่มีอายุถึง 950 ปี ตัวปราสาทถูกสร้างขึ้นบนผนังด้านเหนือของเมืองโรมันในปี 1068 ระหว่างการพิชิตนอร์มัน
สวนแห่งนี้ล้อมรอบไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือโดยมีกำแพงเมืองและน้องๆจะได้พบกับ Northernay Gardens ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษออกแบบครั้งแรกในปี 1612 เพื่อเดินเล่นอย่างเพลิดเพลิน ต้องได้รูปกลับบ้านกันไปแน่นอนค่ะ

https://www.exeter.ac.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top