ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

University of York มหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group

สำหรับ วันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ น้องๆที่สนใจจะกำลังวางแผนอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ให้ไป เรียนต่อ University of York มหาวิทยาลัยระดับท็อป ที่อยู่ในเครือ Russell Group  รู้แบบนี้แล้ว มาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยกันดีกว่าค่ะ

University of York เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นการวิจัย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1963 ที่เมือง York ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ และถูกรวมอยู่ในมหาวิทยาลัยประเภท Plate Glass University ซึ่งหมายความว่า เป็นมหาวิทยาลัยอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นในยุค 60 University of  York ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก เช่น ติด 1 ใน 10 ของประเทศอังกฤษ และ 1 ใน 20 ของสหภาพยุโรป ซึ่งจัดโดย QS World University Rankings

ทำไมต้อง เรียนต่อ University of York ?

  • TEF Gold
  • ได้รับการจัดอันดับที่ 18 จาก The Complete University Guide อีกทั้งเป็นสมาชิกของกลุ่ม Russell Group
  • Waive IELTS ให้กับน้องๆที่เรียนจบหลักสูตรอินเตอร์
  • Top 10 มหาวิทยาลัยที่มีงานวิจัยที่สร้างผลกระทบได้อย่างดีเยี่ยม (Research Excellence Framework)

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

  • Business & Management Studies
  • Politics
  • Computer Science
  • Economics
  • Psychology

Location

สำหรับตัวเมือง York เป็นเมืองไม่ใหญ่มาก แต่ไม่ใช่เมืองที่น่าเบื่อเนื่องจากมีแหล่งช้อปปิ้ง มี outlet และสำหรับคนที่ชอบชีวิตกลางคืนก็มี ทั้งผับและบาร์ต่างๆ รายล้อมด้วยบรรยากาศและทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งยังมี โบสถ์ที่ใหญ่และสวยเป็นอันดับต้นๆของอังกฤษอีกด้วย เป็นเมืองประวัติศาสตร์มีความเป็นมาอย่างยาวนานและเป็นเมืองที่มีบทบาทในอังกฤษมานานกว่า 200 ปี เมือง York ห่างจาก London ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยรถไฟ

พี่ๆ IEC Abroad ขอแถมสถานที่ท่องเที่ยว ในเมือง York ให้ด้วยละกันนะคะน้องๆ อย่าลืมไปเช็คอินกับที่เที่ยวสุดป๊อป ดังนี้ค่ะ

York Minster

ยอร์คมินสเตอร์ (York Minster) ถือเป็นอาสนวิหารสไตล์กอธิคที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ โดยประวัติศาสตร์เค้าเริ่มต้นจากการสร้างขึ้นด้วยไม้เพื่อทำพิธีศีลล้างบาปให้กับกษัตริย์แห่งนอร์ทธัมเบรีย (ยุคกลาง) ในปี ค.ศ. 627 และวนด้วยการสร้างใหม่ ถูกเผา ถูกทำลายเรื่อยมา จนเมื่อปี ค.ศ. 1100 ได้ถูกบูรณะอีกครั้งโดยชาวนอร์มัน (Normans) และในปี ค.ศ. 1225-1255 ที่นี่ถูกตั้งใจให้เปลี่ยนเป็นวิหารสไตล์กอธิคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ โดยเปรียบเทียบรูปแบบมาจาก อาสนวิหารแคนเทอร์เบอรี (Canterbury Cathedral) นั่นเองค่ะ

The Shambles

เดอะแชมเบิลส์ (The Shambles) ซอยตรงนี้ถือว่าเป็นถนนอีกเส้นที่ร้านค้าเยอะ และมีชีวิตชีวามาก มีทั้งการแสดงดนตรีสด ตั้งแผงวาดภาพ และร้านน่ารักๆ อีกด้วย ถึงใครที่อยากช้อปปิ้งในเมืองยอร์ค ต้องห้ามพลาดที่นี่ เลยค่ะ

Clifford Tower

หอคอยคลิฟฟอร์ดส์ (Clifford Tower)  คือ 1 ใน 2 ปราสาทที่หลงเหลืออยู่ และยังเคยเป็นศูนย์การการปกครองของอังกฤษฝั่งเหนือ แถมยังเคยเป็นคุกอีกด้วย

Museum Gardens

Museum Gardens คือ สวนสาธารณะที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Yorkshire Museum กับ Abbazia di St Mary ซากปรักหักพังของโบสถ์อายุเกือบหนึ่งพันปีที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหญ้าเขียวชะอุ่มและต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์

https://www.york.ac.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top