ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Work and Study in Dubai ดียังไง?

สำหรับน้องๆที่อยากไป Work and Study ใกล้ประเทศไทย เดินทางแปปเดียว ทำวีซ่าก็แสนง่าย ไม่ต้องยื่น statement สถาบันภาษาชั้นนำ สอนโดยเจ้าของภาษา คุณภาพระดับนานาชาติ ก็ต้องห้ามพลาด ที่ Dubai เลยค่ะ วันนี้พี่ๆ IEC Abroad เลยขอมาพูดถึงจุดเด่นของดูไบ ที่ทำให้กลายเป็น popular destination ของนักเรียนต่างชาติทั่วโลก ให้กับน้องๆที่กำลังตัดสินใจอยู่น้า

1. ดูไบไม่ใช่ประเทศ แต่เป็นหนึ่งเมืองในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ UAE (United Arab Emirates) ที่รวมตัวอยู่ด้วยกัน 7 เมือง ในบรรดา 7 เมืองนี้มีอาบู ดาบี เป็นเมืองหลวงของ UAE แต่ดูไบเป็นเมืองใหญ่ที่พัฒนาและศิวิไลซ์มากที่สุดค่ะน้องๆ

ดูไบเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศมีพื้นที่ประมาณ 3,225 ตารางกิโลเมตร ดูไบถือเป็นเมืองแห่งความมหัศจรรย์ เพราะที่ถูกผันแปรจากดินแดนทะเลทรายมาสู่ความมั่งคั่งในการค้าและบริการ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และศูนย์กลางธุรกิจ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนทั่วโลกอยากจะมาเยือนและดูความมั่นคั่งของสวรรค์แห่งตะวันออกกลางแห่งนี้นั่นเอง

2. คนดูไบพูดภาษาอังกฤษได้ทุกคน แท็กซี่พูดได้ทุกคัน โดยคนอาหรับ มักจะบอกว่า Arabic เป็นภาษาแม่ แต่ Englishเป็นภาษาพ่อ หรือภาษาที่สองนั่นเองค่ะ คนที่นี่เค้าเรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกทำให้พูดได้ทุกคนเลยค่ะน้องๆ ฉะนั้นถ้าน้องไป Work and Study ที่ดูไบ รับรองว่าการเรียนภาษาที่ดูไบจะได้ประโยชน์ไม่แพ้ที่ไหนเลยแหละค่ะ รับรองได้เลย

3. ระบบคมนาคมมีประสิทธิภาพมากๆเลยค่ะน้องๆ แม้จะมีรถไฟฟ้าวิ่งไม่กี่สายแต่ก็จอดถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆครบทั้งหมด อีกทั้งมีรถบัส หรือรถประจำทางวิ่งตลอด แถมการเดินไปไหนมาไหนก็สะดวกสุดๆเลยแหละค่า

4.สภาพอากาศของดูไบ โดยจะมี 2 ฤดูกาลด้วยกัน นั่นก็คือ ฤดูร้อนและฤดูหนาว ค่ะน้องๆ

ฤดูร้อน : อยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน อากาศร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 30 – 44 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาว : อยู่ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเมษายน อากาศจะหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17 – 20 องศาเซลเซียส โดยช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนมีนาคม อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 19 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าแจ่มใส ดังนั้นอากาศของเค้าจะใกล้เคียงกับบ้านเรามากๆ ทำให้ปรับตัวได้ง่ายมากๆเลยค่า

5. เมืองดูไบปลอดภัยมาก ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย นักเรียนต่างชาติมากมาย แถมฟรี Wifi ทั่วทั้งเมืองอีกด้วย และเป็นเมืองปลอดภาษี สามารถหาอาหารไทยทานได้ง่าย ไม่ต้องกังวลเลยค่ะน้องๆ

6. วีซ่านักเรียน สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้  ในการยื่นขอวีซ่าไม่ต้องยื่น หลักฐานการเงิน ใช้เวลาในการขอวีซ่า 1- 2 สัปดาห์ เท่านั้น แอบกระซิบว่า สามารถเดินทางได้เลยด้วยแหละค่ะ

https://www.visitdubai.com/en/study-dubai

บทความอื่นๆ

Scroll to Top