ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Work Placement คืออะไร?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมาแนะนำ โปรแกรม Work Placement ที่จะช่วยให้น้องได้ฝึกงานต่อที่ประเทศอังกฤษ หลังจากเรียนจบปริญญาโท ได้ถึง 1 ปี ในสายงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่น้องๆเรียนจบมาด้วยแหละค่ะ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ และ ประสบการณ์เริ่มต้นการทำงานที่ดีมากๆ พร้อมทั้งแนะนำมหาวิทยาลัยที่โด่งดังในด้านนี้สุดๆ ให้กับน้องๆด้วยค่ะ

โปรแกรม Work Placement คืออะไร?

Placement ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับน้องๆ ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงาน โดยเฉพาะการหางานทำที่ประเทศอังกฤษ หลังจากจบการศึกษาปริญญาโท ซึ่งจากประสบการณ์ฝึกงานนี้ ทำให้น้องๆสามารถ เห็นภาพและแนวทางของสายอาชีพที่น้องๆต้องการจะทำในอนาคต ได้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในการเลือกลงเรียนปริญญาโท น้องๆสามารถเลือกคอร์สเรียนที่ มีโปรแกรม Work Placement ได้ โดยงานที่น้องๆจะไปฝึกงานนั้น จะเป็นสายงานที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่น้องๆเลือกลงเรียนค่ะ และน้องๆสามารถเข้าไปปรึกษากับ อาจารย์ หรือว่า Careers Service ของมหาวิทยาลัย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรายังอาจสงสัยได้ด้วยค่ะ

University of Salford

University of Salford, Manchester ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1986 ชื่อ Salford Technical Institute และได้รับการสถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยในปี 1967 ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 20,000 คน University of Salford, Manchester ได้ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมต่างๆมายาวนาน และยังถือเป็นมหาวิทยาลัยแรกที่มีหลักสูตร Sandwich เป็นหลักสูตรที่มีการฝึกงาน 1 ปี ซึ่งนักศึกษาสามารถที่จะทำงานและเรียนรู้กับบริษัทต่างๆและยังมีโอกาสทำงานร่วมกับ BBC, Adobe และ BAE System ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการพัฒนา MediaCityUK มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงในด้านงานวิจัย โดย 83% ของงานวิจัยเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ และ 12% ของการวิจัยถูกเสนอให้เป็นผลงานชั้นนำของโลก

Work Placement ของ University of Salford

Salford Business School มีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน กับ เครือข่ายบริษัทต่างๆ ที่มี Work Placements, Internships หรือว่า การทำโปรเจคต่างๆ กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาจะมีโอกาสได้ทำงานในสาขาที่หลากหลาย เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีเครือข่ายกับ บริษัททั้งขนาดเล็กและใหญ่ รายล้อมด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย พร้อมทั้งเสาะหา project และ ตำแหน่งที่นักศึกษาสามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่ในบริษัทนั้นๆ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้สร้างความสัมพันธ์ และ เครือข่ายให้กว้างขวางในขณะที่ฝึกงานจริง

ตัวอย่างเครือข่ายบริษัทที่นักศึกษาจะได้ไป Placement
  • Ernst and Young (EY)
  • Booth Ainsworth
  • IBM      
  • Salford City Council
  • NHS
  • Enterprise Rent A Car     

University of Lincoln

University of Lincoln เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ที่เมือง Lincolnshire ทางตะวันออกของประเทศอังกฤษ อาคารแห่งแรกที่ก่อตั้งในมหาวิทยาลัยถูกเปิดโดยสมเด็จพระราชินีในปี ค.ศ. 1996 เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านเรียนการสอน และงานวิจัยเชิงวิชาการ ด้วยการลงทุนทางการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ทางมหาลัยจึงประกอบไปด้วยคณะอาจารย์ที่มีความสามารถในการสอน รวมไปถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทางด้านสิ่งอำนวยสะดวกแก่นักเรียน นอกจากนี้ มหาวิทยาลัย Lincoln ยังมีประวัติศาสตร์อันงดงาม ที่สามารถทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมอันเก่าแก่ไปในตัว มหาวิทยาลัย Lincoln มีนักศึกษากว่า 16,000 คน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ แต่มหาวิทยาลัยกลับเป็นที่นิยมของนักเรียนต่างชาติ ณ ตอนนี้ มีนักศึกษากว่า 100 เชื้อชาติ ที่กำลังศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ นอกจากการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว มหาวิทยาลัย Lincoln ยังให้ความสำคัญกับการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย ทางมหาวิทยาลัยจึงได้ร่วมงานกันบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสที่จะฝึกงานหลังจากเรียนจบ การศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย Lincoln สามารถทำให้ผู้สมัครมั่นใจถึงคุณภาพการศึกษาที่ดีเยี่ยม รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่ดี ที่จะทำให้นักเรียนทุกคนมีความสุขกับการได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่นี่

Work Placement ของ University of Lincoln

สำหรับนักศึกษาที่เรียนหลักสูตรของ The Lincoln International Business School จะได้รับโอกาสที่มากกว่า ในการฝึกงานกับบริษัทต่างๆที่เป็นเครือข่ายของมหาวิทยาลัย ซึ่งนักศึกษาจะได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่เลือกเรียนมา และ Careers Team ของทางมหาวิทยาลัยจะช่วยเพิ่มทักษะที่สำคัญและจำเป็นในการเข้าทำงานให้กับนักศึกษา ผ่าน workshops ต่างๆ , เข้าร่วมรับฟังประสบการณ์ตรงจากสายงานต่างๆ โดย รุ่นพี่บัณฑิตที่เรียนจบจาก Lincoln International Business School ค่ะ

https://www.thecompleteuniversityguide.co.uk/

บทความอื่นๆ

Scroll to Top