ติดต่อเรา:

ติดต่อเรา:

Work & Study in Canada ดียังไง?

สำหรับวันนี้ พี่ๆ IEC Abroad ขอมา พูดถึงจุดเด่นของประเทศแคนาดา ที่ทำให้นักศึกษาต่างชาติต่างพร้อมใจกันตบเท้ามาศึกษาต่อในประเทศแห่งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆที่กำลังตัดสินใจไม่ถูก ว่าจะไป Work & Study ที่ประเทศไหนดี? แคนาดาจะเหมาะกับเราไหมนะ? ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลยค่ะ

แคนาดาถือว่า เป็นอีกทางเลือกที่ดี ในการไปเรียนต่อต่างประเทศ เนื่องจากประเทศแคนาดานั้นมีความสงบสะอาดและเปิดรับทุกวัฒนธรรม เหมาะกับการไปเรียนต่อ แถมยังสามารถเลือกไปเรียนภาษาอย่างเดียว เรียนต่อในระดับปริญญา หรือคอร์สต่างๆได้

CANADA

แคนาดา Canada เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีที่ตั้งอยู่ทางเหนือมากที่สุดของโลกและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปัจจุบันแคนาดาใช้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยถือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเป็นพระมหากษัตริย์ (พระองค์เดียวกับพระมหากษัตริย์สหราชอาณาจักร แต่โดยรัฐธรรมนูญแล้วถือว่าเป็นคนละตำแหน่ง)
ประเทศแคนาดา ประกอบด้วยรัฐ 10 รัฐ และดินแดน 3 แห่ง และปกครองในระบอบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยมีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นพระประมุขสูงสุด แคนาดาเป็นประเทศที่ใช้ภาษาทางการ 2 ภาษาทั้งในระดับประเทศและในรัฐนิวบรันสวิก ภาษาทางการ 2 ภาษานั้นคือ ภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แคนาดาเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเป็นประเทศอุตสาหกรรม มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย ซึ่งพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และพึ่งพาการค้าขาย โดยเฉพาะกับสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่แคนาดามีความสัมพันธ์อันยาวนาน และสลับซับซ้อน

1. ประเทศแคนาดาหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูง อัตราการก่ออาชญากรรมต่ำมาก และติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่น่าอยู่มาตลอดหลายปีจนถึงปัจจุบัน

2. แคนาดาให้ความสำคัญด้านการศึกษาเป็นอันดับต้นของประเทศ ทุกโรงเรียนจึงได้มาตรฐานการเรียนการสอนและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในทุกๆปี (มีมาตรฐานการศึกษาสูงเทียบเท่ากับประเทศอื่นในอเมริกา ยุโรป หรือออสเตรเลีย)

3. ชาวแคนาเดียนมีความเป็นมิตรและมีน้ำใจเป็นอย่างมาก ค่อนข้างมีความเชื่อใจและไม่โกง คุณภาพชีวิตผู้คนจึงอยู่ในระดับดี

4. การใช้ชีวิตในแคนาดามีความผสมผสานทั้งความเป็นเมืองและธรรมชาติ และการเดินทางที่มีความสะดวกในหลายๆทาง

5. ระบบการศึกษาของแคนาดาเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และนักเรียนสามารถย้ายไปเรียนต่อในสหรัฐอเมริกาได้ด้วยเช่นกัน

6. แคนาดามีทั้ง สถาบันภาษา โรงเรียนมัธยม วิทยาลัย มหาวิทยาลัย จนถึงสถาบันที่สอนเฉพาะทาง หลายแห่งให้เลือกเรียน เช่น ILAC หรือ ILSC สถาบันที่มีชื่อเสียงสำหรับนักเรียนต่างชาติ

https://www.canada.ca/en.html

บทความอื่นๆ

Scroll to Top